Đặt banner 324 x 100

Những cách trị mụn toàn thân hiệu quả tại nhà được khuyên dùng


Dù bạn đang ở độ tuổi thanh thiếu niên hay người lớn, mụn vẫn có thể khiến bạn khó chịu khi nó xuất hiện trên mặt, hay thậm chí là cổ, ngực và lưng. Điều khó hiểu nhất là mụn mọc trên cơ thể lại là loại mụn cứng đầu nhất và mất nhiều thời gian để làm sạch. Vì thế hãy theo dõi bài viết này để cùng Caryophy tổng hợp những cách trị mụn toàn thân hiệu quả tại nhà để giúp làn da của mình sáng hơn, mịn hơn và đều màu hơn nhé! 

Nguyên nhân gây ra mụn toàn thân

Mụn trứng cá thường là do sự mất cân bằng trong việc sản xuất dầu thừa tích tụ trong lớp niêm mạc của lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông không thể tiết ra tất cả dầu mà nó tạo ra, nó sẽ bắt đầu bị tắc nghẽn. Khi sự tắc nghẽn này kết hợp với da chết, một chất sáp dày và tích tụ, tạo điều kiện cho các chất kích thích mụn phát triển, cuối cùng dẫn đến nổi mụn.

Các yếu tố sau có thể làm cho tình trạng mụn trên cơ thể trở nên tồi tệ hơn:

Đầu tiên, không làm sạch cơ thể kỹ lưỡng sau khi tập thể dục hoặc hoạt động. Mồ hôi trên bề mặt da hòa với dầu thừa, quần áo tập luyện bó sát không thấm nước tạo môi trường lý tưởng cho mụn. Vì vậy, khi bạn đã hoàn tất quá trình tập luyện của mình, hãy tắm và rửa mặt càng sớm càng tốt, đồng thời sử dụng chất tẩy rửa có công thức dịu nhẹ để giảm thiểu nguy cơ nổi mụn toàn thân.

Thứ hai, chà xát mạnh lên cơ thể bằng xơ mướp hoặc bàn chải cứng. Xơ mướp và bàn chải lông cứng không gây nổi mụn trên cơ thể vì chúng không chứa hóa chất gây mụn nhưng lại làm hỏng hàng rào bảo vệ của da. Và điều quan trọng cần nhớ là chà xát mạnh sẽ không thể loại bỏ hoặc làm sạch mụn.

Đôi khi ngay cả những thói quen hằng ngày bạn cho là tốt lại là những nguyên nhân gây nổi mụn. Vì thế hãy điều chỉnh thói quen chăm sóc da và trang điểm của bạn để có một làn da khỏe hơn nhé

Top 3 cách trị mụn toàn thân hiệu quả tại nhà 

Dưới đây là những cách trị mụn toàn thân hiệu quả ngay tại nhà, vừa dễ thực hiện lại hoàn toàn tự nhiên và giá thành thì cực kỳ học sinh sinh viên

Trị mụn toàn thân bằng giấm táo 

Giấm táo được làm bằng cách lên men rượu táo hoặc nước ép táo. Cũng giống như các loại giấm khác, giấm táo có khả năng chống lại nhiều loại vi khuẩn và vi rút. Thêm vào đó, giấm táo giúp làm khô dầu thừa gây ra mụn trứng cá. Vì thế rất phù hợp để sử dụng là cách trị mụn dứt điểm tại nhà.

Cách sử dụng: Trộn 1 phần giấm táo với 3 phần nước (sử dụng nhiều nước hơn nếu bạn có làn da nhạy cảm) và thoa hỗn hợp này lên da của bạn. Để khoảng 5 - 20 phút, sau đó rửa sạch và lau khô. 

Trị mụn toàn thân với tinh bột nghệ

Nghệ là một bài thuốc trị mụn toàn thân hiệu quả. Nó có chứa hoạt chất curcumin mạnh mẽ, giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, đồng thời giúp làm mờ vết thâm và cải thiện màu da hiệu quả.

Cách làm: Trộn 2-3 thìa cà phê bột nghệ với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên vùng da lưng bị mụn để thư giãn khoảng 20 - 30 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Với cách này bạn có thể áp dụng hàng ngày để đạt hiệu quả nhanh chóng. Hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi đắp mặt nạ để tránh bị sạm da

Trị mụn toàn thân với mật ong

Mật ong có chứa hoạt chất chống viêm và kháng khuẩn, nó sẽ giúp điều trị mụn triệt để, và dưỡng da mịn màng hơn.

Cách thực hiện: Làm sạch vùng da lưng với nước ấm. Sau đó dùng bông gòn hoặc tăm bông thấm một lượng mật ong vừa đủ lên vùng da cần tiêu diệt mụn. Rồi để lớp mật ong thẩm thấu trên da khoảng 20-30 phút sau đó làm sạch lại với nước. Cách này có thể áp dụng mỗi ngày, hiệu quả là làn da sạch mụn, mờ thâm. Bạn cần chú ý làm sạch da thật kỹ sau khi sử dụng vì rất dễ gặp trường hợp vệ sinh không sạch lỗ chân lông bị bí bách phản tác dụng gây mụn nhiều hơn.

Sản phẩm giúp cách trị mụn toàn thân hiệu quả tại nhà 

Xịt trị mụn Caryophy Portulaca Body Mist với các thành phần tự nhiên có nguồn gốc từ cây rau sam, rau má và nho. Được nghiên cứu và thử nghiệm để đáp ứng nhu cầu của mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Xịt trị mụn Caryophy Portulaca Body Mist là siêu phẩm đặc trị mụn lưng và ngực với những công dụng nổi bật sau: Trị mụn sưng tấy, viêm nhiễm ở lưng, ngực… Hiệu quả làm dịu da tức thì và giảm mụn. Kích ứng, giảm ngứa, rát, mẩn đỏ, làm sáng các vết sẹo mụn, làm đều màu da, cung cấp các dưỡng chất cần thiết, phục hồi và tái tạo làn da bị tổn thương, cho kết quả chỉ sau 4 tuần sử dụng.

Cách sử dụng: Đầu tiên, bạn cần rửa sạch vùng da bị mụn bằng sản phẩm chuyên dụng hoặc nước âm ấm. Lau khô da bằng khăn bông, sau đó xịt trực tiếp Caryophy Portulaca Body Mist lên vùng da cần điều trị.

Sau khi sử dụng Xịt khoáng trị mụn lưng Caryophy, bạn nên đợi da khô hẳn rồi mới có thể phát huy tác dụng. Tránh dùng tay chạm vào vùng da bị mụn và sử dụng xịt trị mụn lưng ít nhất 2 lần / ngày để đạt hiệu quả tốt hơn.

Như chúng ta đã biết, Caryophy là một thương hiệu chăm sóc da đến từ Hàn Quốc. Trong những năm gần đây, thương hiệu này đã làm mưa làm gió trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam. Sử dụng 100% nguyên liệu từ thiên nhiên, Caryophy luôn tạo ra những sản phẩm chất lượng và đặc biệt an toàn cho mọi loại da. Với hy vọng đúc kết những tinh chất quý giá từ thiên nhiên để nâng niu và chiều chuộng làn da, Caryophy xứng danh là ông hoàng làm đẹp và dưỡng da. Hãy đến và trải nghiệm cùng Caryophy!

Xem thêm: Ghim nhanh top 5 toner cân bằng ẩm hiệu quả cho mọi làn da đỉnh cao

Thông tin liên hệ


: CARYOPHY
:
:
:
: