Đặt banner 324 x 100

10 lý do nên du lịch Philippines


Du lịch Philippines là một trong những niềm vui tuyệt vời của cuộc sống. Những bãi biển hoàn hảo, người dân địa phương thân thiện và thiên nhiên tươi đẹp. Ngoài ra, đó là một quốc gia giá rẻ để du lịch, bạn sẽ nhận được những gì xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra.

ĐÂY LÀ 10 LÝ DO TẠI SAO BẠN NÊN KHÁM PHÁ PHILIPPINES!

01 | NGƯỜI DÂN
Sự hiếu khách của người Philippines là không thể tranh cãi, không một đất nước nào có thể so sánh được.

Theo kinh nghiệm của tôi, từ tất cả những người châu Á tôi đã gặp, người Philippines là những người tốt bụng và thân thiện nhất, vô cùng niềm nở cũng như tò mò, nhưng cũng rất biết cách tôn trọng người đối diện. Họ luôn hạnh phúc và tươi cười. Họ thích hát và nhảy bất cứ khi nào có dịp để ăn mừng.

Du lịch tại Philippines

Tôi không cảm giác mình như một walking wallet (tạm dịch là cái máy tiền) tại nơi đây, việc giữ liên lạc với người dân địa phương và làm bạn với họ dễ dàng hơn nhiều so với các quốc gia khác.

Nếu tìm danh sách bạn bè trong Facebook của mình, tôi nghĩ bây giờ tôi có nhiều bạn bè từ Philippines hơn từ đất nước của tôi. Tôi vẫn giữ liên lạc với nhiều người Philippines tôi đã gặp trong những chuyến đi của mình, nhiều người trong số họ tôi đã gặp lại hoặc thậm chí đi du lịch cùng nhau. Họ hóa ra là những người bạn trung thành, tốt bụng và chu đáo.

Tóm lại, tôi yêu họ!

02 | NHỮNG QUẦN ĐẢO VÀ BÃI BIỂN THIÊN ĐƯỜNG
Philippines là một trong những đất nước có các quần đảo lớn nhất thế giới với 7.107 hòn đảo lớn, nhỏ.

Đảo biển thiên đường Philippines
Đảo biển thiên đường Philippines

Quần đảo và bãi biển ở Philippines là … Thiên đường. Thiên đường. Tuyệt vời. Không đùa đâu. Tôi hầu như không tìm thấy ở bất kỳ đâu trên thế giới những bãi biển tốt hơn Philippines.

Nữ hoàng của tất cả các bãi biển có lẽ là White Beach ở Boracay, liên tục được đánh giá là một trong 10 bãi biển hàng đầu thế giới. Tôi sẽ không nói nó là cái tốt nhất, nhưng chắc chắn là cái nổi tiếng nhất.

Nếu bạn đang ở những bãi biển cát trắng và nước trong xanh như ngọc, bạn đang ở đúng nơi mà bạn cần đến và nhất định phải đến ít nhất một lần trong đời. Philippines được tạo thành từ 7.107 hòn đảo. Không khó để tìm thấy bãi biển mơ ước của bạn hoặc một hòn đảo hoang sơ mà ở đó bạn có tất cả cho riêng mình…

Việc làm Philippines

03 | MUA SẮM
Lạc lối trong tại một trong những thiên đường mua sắm lớn nhất thế giới.

Khi tôi chú ý đến tất cả các trung tâm mua sắm khổng lồ ở Manila, tôi có cảm giác rằng người Philippines phải phát cuồng vì mua sắm. Sau này tôi phát hiện ra rằng mua sắm cũng là một cách tụ tập gia đình của họ. Hoặc như một trong những người bạn Filipina của tôi nói: “Họ đến vì điều hòa không khí.”

Dù sao, mua sắm ở Philippines có thể là một kinh nghiệm đáng giá. Đất nước được nhiều người biết đến như một trung tâm thủ công mỹ nghệ tuyệt vời. Manila cho bạn một cơ hội mua sắm rất đáng thử. Có rất nhiều nơi để đi, tất cả phụ thuộc vào những gì bạn định mua, và ngân sách của bạn là bao nhiêu.

Việc làm Philippines

SM City North EDSA, nằm ở thành phố Quezon là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Đông Nam Á, SM Mall of Asia ở Pasay là trung tâm mua sắm lớn thứ 2 ở Philippines sau SM City North EDSA, và là trung tâm mua sắm lớn thứ 4 trên thế giới.

Cửa hàng, siêu thị, cửa hàng thời trang, nhà hàng các loại, quán cà phê, rạp chiếu phim và rạp chiếu phim 3D, quán cà phê Internet, Spa, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ ở đó để giải trí cả ngày.

Nếu bạn tìm kiếm một cái gì đó giống như chợ trời, hãy đến Trung tâm mua sắm Greenhills ở San Juan, vô số quầy hàng với đĩa DVD, đồ cổ, trang sức và ngọc trai và tất nhiên là quần áo fake giá rẻ.

04 | THIÊN NHIÊN, HỆ SINH THÁI
Philippines là một trong những nơi dành cho các loài động vật hoang dã đa dạng nhất trên thế giới.

Philippines là quê hương của hàng loạt các loài chim, thực vật, động vật và sinh vật biển. Có gần 200 loài động vật có vú ở Philippines. Philippine Tarsier là một trong những loài khỉ nhỏ nhất (và dễ thương nhất!) trên thế giới.

Bạn sẽ tìm thấy hơn 600 loài chim, hơn 300 loài bò sát và lưỡng cư và ít nhất 400 loài san hô. Từ cá mập voi khổng lồ đến loài cá nhỏ nhất thế giới (Pandaka pygmea), mọi thứ bạn có thể mơ ước đến đã hợp nhất ở những hòn đảo xinh đẹp của Philippines.

việc làm Philippines

Philippines có những khung cảnh xung quanh tuyệt đẹp, Đồi chocolate tuyệt vời ở Bohol, Ruộng bậc thang ở Banaue, Quần đảo El Nido đáng kinh ngạc.

Bạn có thể leo lên một trong 37 ngọn núi lửa, ví dụ Núi Pinatubo hoặc xem núi lửa Taal nhỏ nhất thế giới. Bạn có thể khám phá hang động, hồ và thác nước. Nếu bạn yêu thiên nhiên, bạn sẽ yêu Philippines.

Việc làm philippines

05 | THỜI TIẾT VÀ KHÍ HẬU
Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 26,6°C.

May mắn thay, thời tiết ở Philippines không đạt đến nhiệt độ cực nóng hoặc cực lạnh, vì vậy bạn có thể dễ dàng thích nghi với thời tiết nhiệt đới. Thời gian tốt nhất để đi là giữa tháng 11 và tháng 5.

Việc làm Philippines

Tại đây cũng có mùa gió mùa và nhiều trận mưa giữa tháng sáu và tháng mười. Nhưng thành thật mà nói, tôi không quan tâm, điều đó sẽ không ngăn tôi đến đó nếu tôi có cơ hội. Không có gì kỳ diệu hơn là bơi trong biển vào một ngày mưa, mặt trời chiếu xuyên qua những đám mây và nhiệt độ dưới là 30°C…

Dù sao, thời tiết khó có thể đoán trước kể từ khi nóng lên toàn cầu.

06 | MÓN ĂN
“Cái gì? Thức ăn?” Bạn có thể hỏi …

Chà, tôi biết, ẩm thực Philippines không nổi tiếng trên toàn cầu, và tôi phải thừa nhận, tôi chưa bao giờ thấy một nhà hàng Philippines nào ở nước ngoài. NHƯNG điều đó không có nghĩa là thực phẩm có vị dở, hoàn toàn không!

Người Philippines thích đồ ăn của họ và có rất nhiều thứ đáng để thử! Có lẽ nó mô tả tốt nhất để nói, thực phẩm Philippines là sự pha trộn của ẩm thực Malay, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Mỹ. Xem danh sách dưới đây nhé:

– Nước ép Calamansi, làm bằng một loại trái cây có múi.

– Philippines có quá nhiều chuối, họ đã phát minh ra một loại sốt cà chua mới: sốt cà chua Banana.

– Halo-Halo, một món tráng miệng ngon làm từ sữa, đậu thận, trái cây và kem. Quá nhiều cho một người, vì vậy hãy chia sẻ (với ai đó tốt đẹp)!

– Hãy dũng cảm và thử Balut, một kiểu như hột vịt lộn!

– Pancit, mì với rau và thịt.

– Sinigang, một món canh chua từ me.

– Xiêm que ruột gà hoặc ruột heo nướng.

– Adobo, một món ăn với thịt gà, thịt bò hoặc thịt lợn nấu với giấm và nước tương.

Kem và trái cây Philippines

Tất cả các loại trái cây ở Philippines chỉ đơn giản là ngon miệng, bạn có thể mua chúng ở mọi nơi tươi và rẻ: dứa, dừa, xoài, sầu riêng (có mùi như địa ngục, nhưng có vị như thiên đường), đu đủ và nhiều hơn nữa…

Nếu bạn yêu thích hải sản tươi sống, từ tôm hùm đến cua, tôm sú, bạch tuộc, bạn sẽ tìm thấy tất cả với giá rất thấp. Và nếu tất cả điều đó không hấp dẫn bạn, đừng lo lắng, bạn sẽ tìm thấy hầu hết mọi loại thực phẩm, từ Thai-Food đến Sushi, Ấn Độ, Pizza và Pasta, Burger, Tiệm bánh Đức, bạn sẽ tìm thấy những nơi đó ở Manila, Cebu và tất nhiên, ở Boracay.

07 | THỨC UỐNG CÓ CỒN GIÁ RẺ
Một nơi mà Rhum rẻ hơn nước trái cây.

Việc làm Philippines

Giá rượu booze ở Philippines thấp hơn so với hầu hết các nước tôi đã từng đến. Bất cứ khi nào bạn đặt hàng một li Rhum với nước trái cây, bạn có thể chắc chắn để có được một hỗn hợp ngon khi nước ép có thể đắt hơn Rhum.

Chắc chắn phải thử là bia Red Horse! Mạnh hơn bia bình thường, nhưng thực tế không ai biết nó mạnh hơn bao nhiêu, vì nó không được ghi trên chai. Trong một siêu thị, một chai 0,5l có giá 20 peso (một nửa đô la Mỹ).

Một chai Tanduay Rhum có giá 1 đô la Mỹ. Rhum yêu thích của tôi là Rum dừa Boracay, coi chừng chai màu trắng, nó trông giống như Malibu. Nó rất ngon khi trộn với nước ép dứa. Hãy thử một chai 0,7l cho bạn chỉ với 90 peso.

08 | MASSAGE, THƯ GIÃN VÀ PHỤC HỒI
Nuông chiều cơ thể của bạn với một dịch vụ massage tốt.

Một trong những điều tuyệt vời nhất để làm ở Philippines là nuông chiều cơ thể bạn bằng một dịch vụ massage tốt. Các địa điểm massage và spa trên khắp cả nước, từ các spa sang trọng đến các cô gái massage trên bãi biển, bạn sẽ tìm thấy chúng ở hầu hết mọi nơi. Tôi khuyên các bạn nên thử massage Thụy Điển, đó là massage toàn thân bằng dầu.

Bức ảnh trên được chụp ở Boracay, nơi bạn được massage với giá 350 pesos/giờ tại hầu hết các địa điểm (khoảng 8 đô la Mỹ).

09 | KHÔNG CÓ RÀO CẢN NGÔN NGỮ
Hơn 90% dân số nói tiếng Anh.

Lợi thế lớn so với các nước châu Á khác: Hầu hết mọi người đều nói tiếng Anh ở Philippines, từ một đứa trẻ 3 tuổi đến bà cụ 90 tuổi.

Việc làm Philippines

Tiếng Anh là ngôn ngữ của chính phủ, và ưu tiên cho giao tiếp bằng văn bản, có thể là trong trường học hoặc kinh doanh. Ngoài ra còn có rất nhiều tờ báo và tạp chí tiếng Anh.

10 | JEEPNEY MÀU SẮC
Khám phá đất nước như một người dân địa phương.

 

Một điều khác bạn phải làm ở Philippines là thử đi trên một chiếc xe jeepney! Tại sao? Bởi vì nó rất vui! Rẻ và nhiều gió, không cần điều hòa!

Những chiếc xe jeepney này là gì và chúng đến từ đâu? Quân đội Hoa Kỳ đã để lại những chiếc xe jeep cũ của quân đội trong WW2 (Chiến tranh thế giới thứ 2).

Người Philippines mở cửa sau, thêm hai băng ghế, tạo ra cho họ một thiết kế đầy màu sắc và độc đáo, đồ trang trí, những bức tranh hào nhoáng, ngôi sao, dấu chấm và đôi khi thậm chí là thêm đèn. Và cứ như thế, xe jeepney của Philippines trở thành một dấu hiệu văn hóa của đất nước.

Một chiếc xe jeepney trung bình có thể chở 16 – 20 hành khách, hai người ngồi phía trước bên cạnh người lái và 14 – 18 ngồi ở phía sau đối diện nhau trên hai băng ghế. Chà, đó là trường hợp bình thường, nhưng thường thì bạn sẽ thấy một người nữa bên ngoài hoặc phía cuối xe, hoặc thậm chí trên nóc xe.

Vì một số lý do, hầu hết những hành khách “bên ngoài” này đều là các bạn trẻ hoặc đàn ông. Bạn sẽ ngạc nhiên, một chiếc xe jeepney có thể mang theo rất nhiều hành khách.

Để hiểu được nhiều địa điểm từ góc nhìn của người dân địa phương và để xem cách mọi người tương tác, Jeepney là một cách tuyệt vời để khám phá đất nước. Vì vậy, đừng quên “nhảy” vào bất cứ khi nào bạn có cơ hội!
 

Để ứng tuyển:

+ Gửi CV trực tiếp vào gmail:  Hrvieclamphilippine@gmail.com

+ Liên hệ trực tiếp với

Hotline / Zalo: +63 9772557747

Việc làm Philippines KHÔNG MẤT CHI PHÍ của các ứng viên từ khi phỏng vấn đến khi làm việc.

Chúc mọi người có những chuyến đi vui vẻ!