Đặt banner 324 x 100

Top 3 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của hạt macca tươi


Những lợi ích của hạt macca tươi còn vượt ra ngoài vị kem của chúng. Chúng có vị giống dừa và thành phần dinh dưỡng đặc biệt. Hạt Macadamia chứa các chất dinh dưỡng thực vật có lợi và chất dinh dưỡng như vitamin A và B, sắt, mangan, folate và chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Hơn nữa, chúng còn chứa nhiều axit béo có lợi. Do đó, chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và rất hữu ích trong việc điều trị và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Bài viết này thảo luận về tầm quan trọng của hạt mắc ca, lợi ích của chúng, lịch sử, hồ sơ dinh dưỡng và bất kỳ tác dụng phụ tiềm ẩn nào. Hãy xem.
Hạt Macadamia là gì?
hạt macca tươi là quả của cây mắc ca, có nguồn gốc từ Úc. Chúng còn được gọi là hạt Queensland, hạt bụi, hạt maroochi, hạt Hawaii, và hạt bauple và rất quan trọng về mặt thương mại.
Các cây thuộc họ thực vật Proteaceae và có thể cao tới 40 feet. Các lá có hình elip và thường xếp thành từng chùm từ ba đến sáu. Những bông hoa mảnh mai và dài khoảng 10 inch. Hạt Macadamia là loại hạt cực kỳ cứng và thân gỗ. Chúng có đỉnh nhọn và chứa một hoặc hai hạt.

Các loại hạt có một phần lịch sử.
1. Có thể tăng cường chất béo khỏe mạnh
Chúng ta đã thấy rằng những loại hạt này rất giàu chất béo không bão hòa đơn, chất béo lành mạnh.

Hạt mắc ca có 75% chất béo, nhưng hầu hết trong số đó là loại không bão hòa đơn. Một chế độ ăn uống điển hình của Hoa Kỳ chứa khoảng 37% chất béo, và theo một nghiên cứu, việc thay thế chất béo đó bằng chất béo từ hạt mắc ca có thể cải thiện đáng kể lượng lipid (15).

Một số báo cáo cũng nói rằng hạt macadamia tăng HDL, cholesterol tốt, và giảm mức LDL, cholesterol xấu. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu hơn được đảm bảo về khía cạnh này.

2 Có thể cải thiện sức khỏe não bộ
Nói chung, các loại hạt có liên quan nghịch với nguy cơ đột quỵ (16).

Axit oleic trong quả hạch cũng được cho là có thể ngăn ngừa đột quỵ, mặc dù thông tin về vấn đề này còn hạn chế.

Một loại axit khác trong quả hạch là axit palmitoleic, đây cũng là một thành phần quan trọng của myelin (myelin là một lớp chất béo bảo vệ các tế bào thần kinh trong não).

Một số chất dinh dưỡng khác trong hạt mắc ca là đồng, vitamin B1, mangan và magiê - tất cả đều hỗ trợ sản xuất chất dẫn truyền thần kinh lành mạnh.

Ngoài ra, omega-9 có trong loại hạt này giúp cải thiện tâm trạng. Axit béo này có thể tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa một số bệnh thần kinh. Một nghiên cứu nói rằng một axit béo omega-9 cụ thể có thể giúp điều trị bệnh Alzheimer (17).

Hạt mắc ca cũng chứa protein chất lượng cao, mặc dù chỉ với một lượng nhỏ. Một số người tin rằng loại protein này có thể cung cấp mức năng lượng bền vững và cải thiện tâm trạng của bạn. Tuy nhiên, nghiên cứu thêm là cần thiết ở đây.

3. Có thể tăng cường trao đổi chất
Các axit béo không bão hòa đơn trong hạt mắc ca có thể đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo. Nói chung, tiêu thụ các loại hạt cây có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa

Thông tin liên hệ


: haimissfood
:
:
: