Đặt banner 324 x 100

Cách chế biến hạt macca tươi


Hiện nay, có rất nhiều cách chế biến hạt macca tươi ngay tại không gian bếp gia đình giúp bạn có thể tận hưởng được tối đa các giá trị dinh dưỡng từ loại hạt quý này. Hạt macca có chứa các thành phần như: protein, vitamin, omega,… rất tốt cho cơ thể nên được nhiều khách hàng tin dùng. Chính vì thế, việc tìm hiểu các cách chế biến hạt mắc ca tươi thành nhiều món ăn khác nhau sẽ giúp người ăn thưởng thức trọn vẹn hương vị ban đầu. 

3 cách chế biến hạt macca tươi đơn giản tại nhà

Hạt macca có vị béo bùi, ngầy ngậy và tạo cảm giác khó quên ngay từ lần đầu thưởng thức. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người không biết cách chế biến hạt macca tươi như thế nào là chuẩn nhất. Vì thế ngay lúc này Macca Lâm Hà sẽ  điểm qua các phương pháp chế biến hạt mắc ca để bạn tham khảo nhé.

Hạt macca tươi rang tự nhiên

Thông thường, hạt macca đã được nướng sẵn rồi đóng gói cẩn thận. Nên các bạn có thể mua về nhà và tách vỏ ăn luôn. Tuy nhiên, bạn có thể mua hạt macca tươi về và sử dụng dụng cụ tách vỏ để lấy phần nhân. Sau đó hãy chế  biến theo cách mình thích. 

Đây là cách ăn phổ biến nhất được nhiều người ưa chuộng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị tự nhiên thơm ngon của hạt macca. Đồng thời hấp thu tất cả các dưỡng chất trong loại hạt mắc ca vào trong cơ thể.

Khi ăn hạt macca tươi rang tự nhiên, bạn sẽ cảm nhận được vị béo béo,  cực ngon.

Cách chế biến hạt mắc ca tươi làm bánh ngọt

Sự kết hợp của hạt macca đã tạo nên món bánh ngon lạ miệng
Sự kết hợp của hạt macca đã tạo nên món bánh ngon lạ miệng

Hạt macca là một nguyên liệu phổ biến trong việc chế biến bánh ngọt. Hương vị thơm ngon, giòn và giàu dinh dưỡng tạo nên đặc sắc cho các loại bánh hạt macca. 

Để nắm được cách chế biến hạt macca tươi khi làm bánh ngọt, bạn cần phải tách vỏ, lấy phần nhân. Sau đó cho hạt macca vào máy xay nhuyễn. 

Tiếp theo bạn tiến hành trộn chung các loại nguyên liệu bao gồm: bột bánh, hạt macca xay nhuyễn, đường, sữa và men nở. Hãy dùng sức nhào bột cho đến khi các thành phần quyện lại với nhau. Sau đó để bột nghỉ từ 30 – 45 phút rồi nặn hình bánh và đặt trong lò nướng để nướng là xong. 

Như vậy chỉ với những thao tác đơn giản, dễ thực hiện, không tốn thời gian. Bạn đã có ngay một món bánh macca vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình. 

Cách chế biến hạt macca tươi làm sữa

Đây là cách chế biến thông dụng mà các mẹ bỉm sữa vô cùng ưa chuộng. Hạt macca có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho trẻ em. Bởi vậy khi chế biến thành sữa, cơ thể trẻ sẽ dễ dàng hấp thu hơn.

Để nắm được cách chế biến hạt mắc ca tươi làm sữa. Bạn cần  lấy  nhân hạt macca tươi. Rồi sau đó lấy nhân bỏ vào cối sinh tố, cho nước và ít đường vào xay nhuyễn lên, sau đó đun sôi khoảng 30 phút, lọc bỏ bã. Sữa hạt macca không những rất thơm, dễ uống mà còn nhiều dinh dưỡng hơn.

Thông tin liên hệ


: danghai
:
:
:
: