Đặt banner 324 x 100

Tối ưu trực quan hóa trong Power BI


Trực quan hóa trong Power BI là gì?
Trực quan hóa (hay còn gọi là hình ảnh trực quan) hiển thị thông tin chi tiết đã được khám phá trong dữ liệu. Một báo cáo Power BI có thể có một trang với một hình ảnh trực quan hoặc là nhiều trang với nhiều hình ảnh trực quan.

Tối ưu hóa hình ảnh trực quan giúp bạn có được những trang tổng quan và báo cáo đẹp mắt, dễ nhìn, tăng hiệu suất công việc. Để trải nghiệm việc tối ưu hóa các tính năng trên Power BI, bạn cần sở hữu bộ bản quyền Power BI của TSG. Tìm hiểu thêm các chính sách về giá và các version Power BI bản quyền tại TSG.

Tối ưu trực quan hóa trong Power BI
Hình ảnh trực quan Power BI có thể là trang tổng quan, báo cáo hoặc báo cáo phân trang trong Power BI. Mỗi loại có cấu trúc khác nhau, vì vậy để tối ưu hình ảnh trực quan trên mỗi loại cần có cách khác nhau.
1.png

Dashboards (Trang tổng quan)
Ta phải hiểu rằng Power BI duy trì một bộ nhớ cache cho các ô trang tổng quan – ngoại trừ ô báo cáo trực tiếp và ô phát trực tuyến. Nếu tập dữ liệu của bạn thực thi bảo mật row-level (RLS), hãy đảm bảo các tác động về hiệu suất vì các ô sẽ lưu vào bộ nhớ cache trên cơ sở mỗi người dùng.
Khi bạn ghim các ô báo cáo trực tiếp vào trang tổng quan, chúng sẽ không được phân phát từ bộ nhớ cache truy vấn. Thay vào đó, chúng hoạt động giống như các báo cáo và thực hiện các truy vấn tới các lõi back-end một cách nhanh chóng.
Việc lấy dữ liệu từ bộ nhớ đệm mang lại hiệu suất tốt hơn và nhất quán hơn dựa vào nguồn dữ liệu. Một cách để tận dụng các chức năng này là đặt trang tổng quan là trang đích đầu tiên cho người dùng của bạn. Ghim hình ảnh thường được sử dụng và yêu cầu cao vào trang tổng quan. Bằng cách này, trang tổng quan trở thành “tuyến phòng thủ đầu tiên” có giá trị, mang lại hiệu suất nhất quán. Người dùng vẫn có thể nhấp qua một báo cáo để phân tích chi tiết.
Đối với DirectQuery và bộ dữ liệu kết nối trực tiếp, bộ nhớ đệm được cập nhật định kỳ bằng cách truy vấn nguồn dữ liệu. Theo mặc định, nó xảy ra hàng giờ, mặc dù bạn có thể định cấu hình một tần suất khác trong cài đặt tập dữ liệu. Mỗi bản cập nhật bộ nhớ cache sẽ gửi các truy vấn đến nguồn dữ liệu bên dưới để cập nhật bộ nhớ cache. Số lượng truy vấn tạo ra phụ thuộc vào số lượng hình ảnh được ghim vào trang tổng quan dựa trên nguồn dữ liệu. Lưu ý rằng nếu bảo mật row-level được bật, các truy vấn sẽ được tạo cho từng ngữ cảnh bảo mật khác nhau.
Ví dụ: hãy xem xét có hai vai trò khác nhau phân loại người dùng của bạn và họ có hai chế độ xem dữ liệu khác nhau. Trong quá trình làm mới bộ đệm truy vấn, Power BI tạo ra hai bộ truy vấn.
Power BI reports (Báo cáo Power BI)
Áp dụng các bộ lọc

Càng nhiều dữ liệu cần phải trực quan hóa bằng hình ảnh thì hình ảnh đó tải càng chậm. Trong khi nguyên tắc này có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn rất dễ quên. Giả sử bạn có một tập dữ liệu lớn, trên tập dữ liệu đó bạn tạo một báo cáo với một bảng. Người dùng cuối (end user) sử dụng các bộ cắt trên trang để tìm đến các hàng họ muốn, thường thì họ chỉ quan tâm đến một vài chục hàng.
Một sai lầm phổ biến là để chế độ xem trước mặc định của bảng không được lọc. Dữ liệu cho các hàng này tải vào bộ nhớ và không được nén sau mỗi lần làm mới dữ liệu. Quá trình xử lý này tạo ra nhu cầu lớn về bộ nhớ. Trong trường hợp này cần sử dụng bộ lọc “Top N” để giảm số lượng mục tối đa mà bảng hiển thị.
Hạn chế hình ảnh trên các trang báo cáo
Nguyên tắc này áp dụng như nhau đối với số lượng hình ảnh được thêm vào một trang báo cáo. Bạn nên giới hạn số lượng hình ảnh trên một trang báo cáo ở mức độ cần thiết. Các trang chi tiết (Drillthrough pages) và chú giải công cụ trang báo cáo (report page tooltips) là những cách tuyệt vời để cung cấp thêm thông tin chi tiết mà không làm nhiễu hình ảnh trên trang.
Đánh giá hiệu suất hình ảnh tùy chỉnh
Đảm bảo đưa từng hình ảnh tùy chỉnh thông qua các bước của nó để đảm bảo hiệu suất cao. Hình ảnh Power BI được tối ưu hóa kém có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của toàn bộ báo cáo.
Báo cáo phân trang Power BI
Các thiết kế báo cáo phân trang Power BI có thể được tối ưu hóa bằng cách áp dụng thiết kế thực tiễn tốt nhất cho việc truy xuất dữ liệu của báo cáo. Ngoài ra, hãy đảm bảo dung lượng của bạn có đủ bộ nhớ được phân bổ cho khối lượng công việc báo cáo được phân trang.