Đặt banner 324 x 100

5+ Sai Lầm Khiến Mở Quán Cafe Thất Bại Chỉ Trong 3-6 Tháng


Hiện nay với niềm đam mê kinh doanh, nhiều bạn trẻ đã quyết định đầu tư mở quán cafe. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động nhiều bạn đã mắc phải những sai lầm tai hại khiến việc kinh doanh “xuống dốc không phanh” và phải đóng cửa chỉ trong vòng 3-6 tháng. Vậy những sai lầm đó là gì? Làm thế nào để tránh mắc phải? Hãy theo dõi hết bài viết này của Dongnaiquetoi để có thể tránh “vứt tiền qua cửa sổ” khi mở quán cafe nhé!

1. Không xây dựng kế hoạch trước khi mở quán cafe

Bất kỳ một mô hình khởi nghiệp nào cũng cần có 1 kế hoạch kinh doanh thật chi tiết. Nhiều bạn vì tính nóng vội, không tham khảo bất kỳ ai, cũng không có 1 bảng kế hoạch cho từng giai đoạn. Đây là vấn đề sai lầm cực kỳ nghiêm trọng khi mở quán cafe. Kế hoạch kinh doanh ở đây ít nhất phải có những mục cơ bản như:

- Số vốn hiện có, số vốn có thể huy động

- Chi phí từng hạng mục

- Cách thiết kế quán café

- Chiến dịch khuyến mãi trong thời gian khai trương

- Chiến lược giá bán thức uống trong quán

- Chiến lược hậu mãi như tích điểm, tích tem, check in giảm giá, v.v

- Chiến lược giao hàng/hàng bán mang về nếu có

2. Định hướng sai đối tượng khách hàng mục tiêu?

Nhiều người nghĩ mở quán cafe là chỉ cần vài cái bàn, cái ghế, mua ít nguyên liệu là bán được cafe. Đây có thể là mô hình quán cafe cóc bạn gặp rất nhiều ngoài đường. Tuy nhiên nếu bạn muốn đầu tư hẳn 1 quán cafe tươm tất, khang trang thì bạn phải xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi chọn sai khách hàng bạn sẽ không thiết kế quán cafe đẹp được như đúng với nhu cầu khách đồng thời menu thức uống của cũng sẽ không phù hợp với khách hàng của mình. Những đối tượng khách hàng tiềm năng trong quán cafe có thể là:

- Người lao động

- Dân văn phòng

- Sinh viên – Học sinh

- Doanh nhân

3. Chọn sai mặt bằng mở quán cafe

Mặt bằng quán cafe đẹp chính là bộ mặt của quán café. Vậy nên khi bạn phân loại được khách hàng tiềm năng bạn sẽ lựa chọn được mặt bằng mở quán cafe phù hợp nhất. Nếu bạn chọn sai mặt bằng thì sẽ không tối ưu hoá được lượng khách hàng tiềm năng bạn đã tập trung ngay từ đầu. Tuy nhiên chọn mặt bằng quán cafe phải phù hợp với túi tiền của người đầu tư, không nên quá cố chọn 1 mặt bằng thật rộng, thật to, thật trung tâm khi mình chưa có kinh nghiệm mở quán cafe.

4. Truyền thông đúng mục tiêu?

Bạn nhắm tới đối tượng văn phòng nhưng hình ảnh lại ngập tràn trai xinh gái đẹp check in.

Bạn nhắm tới chất lượng đồ uống nhưng lại nói toàn về không gian.

Hãy truyền thông hiệu quả bằng cách tập trung vào những gì mình muốn truyền tải tới khách hàng mục tiêu.

5. Thiếu tương tác với khách hàng

Đối với một kinh doanh quán cafe thì trải nghiệm khách hàng gần như là yếu tố quyết định xem cửa hàng của bạn có thể kéo chân khách trở lại quán thêm một lần nữa được hay không. Thông thường, trải nghiệm khách hàng càng tốt thì khách hàng càng yêu thích và quen thuộc với quán của bạn, từ đó họ sẽ có cảm giác muốn tận hưởng tiếp những trải nghiệm khiến họ thấy thoải mái.

Trải nghiệm khách hàng tốt có thể đến từ nhiều yếu tố như: không gian quán, chất lượng đồ uống, các dịch vụ đi kèm hay là chương trình khuyến mại.

Trên đây là những sai lầm cần tránh khi mở quán cafe mà các chủ quán tương lai cần phải nắm được. Hãy đừng để quán cafe của bạn thất bại “từ trong trứng nước”.

Nếu bạn muốn mở quán cà phê theo cách bài bản nhất, hãy tham khảo ngay kiến thức kinh nghiệm mở quán cafe đắt giá từ Dongnaiquetoi.

Thông tin liên hệ


: minhnguyet132
:
:
: