Đặt banner 324 x 100

Ăn Gạo Lứt Có Thực Sự Tốt Như Lời Đồn?


Hiện nay, rất nhiều người đã dùng gạo lứt để thay cho gạo trắng trong các bữa ăn hàng ngày của mình với mục đích cải thiện sức khỏe; giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch; kiểm soát bệnh tiểu đường và hỗ trợ giảm cân;… Vậy cụ thể giá trị dinh dưỡng trong gạo lứt ra sao và thường xuyên ăn gạo lứt có tốt không?
 
[IMG] 
 
Gạo lứt là gì? Có mấy loại gạo lứt? 
 
Gạo lứt là một loại ngũ cốc nguyên hạt; đã được loại bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài; để lại phần cám gạo và mầm, có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Có 2 loại gạo lứt thông dụng nhất đó chính là gạo lứt đen điện biên và gạo lứt đỏ huyết rồng.
 
[IMG] 
 
  • Gạo lứt đỏ: Gạo có màu đỏ và có chứa nhiều chất dinh dưỡng, phù hợp với những người ăn chay, người cao tuổi hay bệnh nhân tiểu đường,… Cần lưu ý phân biệt gạo lứt đỏ với gạo huyết rồng.
  • Gạo lứt đen: Loại gạo này có chứa ít đường và giàu chất xơ, chất chống oxy hóa cùng với nhiều dưỡng chất khác, rất tốt cho sức khỏe. 
 
Như vậy, không chỉ có một loại gạo lứt mà có rất nhiều loại gạo lứt khác nhau và phần lớn mang đến giá trị dinh dưỡng cao. Bạn có thể ăn đa dạng các loại gạo này để bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể. 
 
 
[IMG] 
 
 
Vậy ăn gạo lứt nhiều có tốt?
 
Mọi người có thể dùng gạo lứt thay cho gạo trắng thông thường một cách lâu dài, điều này thậm chí còn giúp chúng ta khỏe mạnh hơn. Nhưng lưu ý cho những người mắc bệnh tiểu đường thì bạn không được ăn gạo lứt huyết rồng nhé vì chỉ số đường huyết trong loại gạo này rất cao. Thay vào đó hãy lựa chọn loại gạo lứt Đen.
 
Một vấn đề nữa là cách lựa chọn gạo như thế nào? Bởi không phải ai trong chúng ta cũng rành về gạo; trên thị trường hiện nay lại đang bày bán gạo không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nếu không có quá nhiều kinh nghiệm chọn mua gạo, tốt nhất là bạn nên tìm đến những đại lý uy tín gần nhà nơi chỉ rõ cho bạn cách chọn gạo ngon và xuất xứ của sản phẩm.
 
[IMG] 
 
Còn nếu bạn là một người bận rộn giống như mình thì mình xin chia sẻ đến mọi người nơi mua gạo lứt online uy tín. Đây là trang shopee của chủ vựa gạo cũng là hàng xóm mình ^^, quê ở Điện Biên nên nhập gạo trực tiếp về bán các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.
 
- Link mua lứt đen điện biên : https://shp.ee/fa8ygvp
 
- Link mua lứt đỏ huyết rồng : https://shp.ee/42xpkwb

Thông tin liên hệ


: Trthienhai
:
:
:
: