Đặt banner 324 x 100

Bảo vệ môi trường từ việc… thay đổi bao bì?


Môi trường đang và luôn là vấn đề được con người quan tâm hàng đầu, bởi điều kiện sống của ta đang bị thay đổi tiêu cực đi. Các doanh nghiệp top đầu thế giới cũng đang ra sức góp mình vào công cuộc “bảo vệ môi trường” đó. Apple loại bỏ sạc ra khỏi hộp iPhone, Adidas sử dụng rác thải tái chế… Nhưng bạn đã bao giờ nghe đến thay đổi bao bì để bảo vệ môi trường?

 

Thay đổi bao bì để bảo vệ môi trường

 

Đây là quyết định của Công ty TNHH Giải khát Coca Cola, khi họ thông báo mình sẽ chuyển chai Sprite từ màu xanh lá sang loại nhựa PET trong suốt. Đây được xem như là một quyết định táo bạo. Khi công ty không ngại khán giả có đồng ý hay không, mục tiêu của họ chỉ là để bảo vệ môi trường. Theo Coca Cola cho hay, việc thay đổi bao bì này là một phần thuộc chiến dịch. Với cam kết “Vì một thế giới không rác thải”, mục tiêu là đến năm 2030, công ty này sẽ thu gom và tái chế toàn bộ mọi chai và lon nước mà họ đã bán ra.

 

Lí giải

 

Về mặt kỹ thuật và hóa học thì PET là loại nhựa có thể tái chế được. Với thiết kế bao bì cũ, Sprite có chai PET màu xanh. Chúng vẫn có thể tái chế nhưng không phổ biến bởi quy trình xử lý vật liệu như vậy phức tạp hơn. Còn với loại PET trong suốt, chúng mang giá trị cao hơn và dễ tái chế hơn PET xanh. Nhờ vậy, việc chuyển sang chai trong suốt giúp gia tăng tỉ lệ bao bì được tái chế tại Việt Nam.

Thông tin liên hệ


: solnetvn
:
:
:
: