Đặt banner 324 x 100

Báo Cáo Quan Trắc Môi Trường Định Kỳ cho các Doanh nghiệp


Báo Cáo Quan Trắc Môi Trường Định Kỳ
Căn cứ pháp lý lập báo cáo quan trắc môi trường định kì
 - Thông tư số: 43/2015/TT-BTNMT ngày 29/9/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về báo cáo hiện trạng môi trường và quản lý số liệu quan trắc môi trường.
- Thông tư số 24/2017/TT-BTNMT ngày 01/9/2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường Quy định kỹ thuật quan trắc môi trường;
- Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

báo cáo giám sát môi trường định kì


Căn cứ vào chương trình quan trắc môi trường đối với chủ đầu tư Khu Công Nghiệp theo Thông tư 35:2015/TT-BTNMT công ty phải quan trắc một trong các yếu tố sau:
- Quan trắc chất lượng không khí xung quanh, không khí lao động trong nhà xưởng.
- Quan trắc chất lượng nước thải (quan trắc tự động nước thải), nước ngầm, nước mặt nguồn tiếp nhận
- Quan trắc chất lượng môi trường đất, bùn

- Quan trắc khí thải (quan trắc tự động khí thải).
- Quản lý chất thải rắn, quản lý chất thải nguy hại.
Đối tượng:
Cơ sở có quy mô tương đương với đối tượng quy định tại Phụ lục II Nghị định số 18/2015/NĐ-CP tần suất quan trắc 1 lần/3 tháng.
Cơ sở có quy mô tương đương với đối tượng quy định tại Phụ lục 5.1 Thông tư số 27/2015/TT-BTNMT tần suất quan trắc 1 lần/6 tháng.
Cơ sở có quy mô tương đương với đối tượng quy định tại Khoản 2 Điều 32 Thông tư 27/2015/TT-BTNMT tần suất quan trắc 1 lần/1 năm.
Đơn vị tiếp nhận báo cáo quan trắc môi trường định kỳ của doanh nghiệp là ai.
- Cơ quan quản lý môi trường trực tiếp theo vị trí và quy mô đã thẫm định hồ sơ môi trường (kế hoạch bảo vệ môi trường, DTM, ......)  ban đầu của doanh nghiệp.
- Thời gian lập báo cáo quan trắc môi trường định kỳ.
- Chúng tôi sẽ linh động bố trí nhân viên khảo sát, lập hồ sơ và trình nộp theo đúng quy định của khách hàng trong thời gian nhanh nhất và linh động nhất theo yêu cầu của khách hàng.

- Giám sát môi trường theo dõi các quá trình hoạt động diễn ra để mô tả chất lượng của môi trường. Giám sát môi trường được sử dụng trong việc chuẩn bị các đánh giá tác động môi trường, cũng như trong nhiều trường hợp mà các hoạt động của con người có nguy cơ ảnh hưởng có hại đến môi trường tự nhiên.
Tất cả các chiến lược và chương trình giám sát đều có lý do và lý do thường được để thiết lập hiện trạng của môi trường hoặc thiết lập xu hướng của các thông số môi trường. Trong mọi trường hợp, kết quả giám sát sẽ được xem xét, phân tích thống kê và công bố. Do đó, việc thiết kế một chương trình giám sát phải liên quan đến việc sử dụng dữ liệu cuối cùng trước khi bắt đầu giám sát.
báo cáo quan trắc môi trường


Các bước tiến hành lập báo cáo quan trắc môi trường
Bước 1: Đánh giá hiện trạng MT khu vực xung quanh dự án.
Bước 2: Khảo sát, thu thập dữ liệu liên quan đến quá trình hoạt động của công ty như về điều kiện tự nhiên, khí hậu, địa chất, kinh tế - xã hội và hiện trạng môi trường xung quanh nơi khu vực dự án hoạt động.
Bước 3: Xác định các nguồn ô nhiễm như khí thải, chất thải, nước thải,...
Bước 4: Thực hiện việc đo đạc thống kê các thông số đặc trưng của mẫu nước thải, chất thải, khí thải môi trường xung quanh có đủ tiêu chuẩn hay không. Đồng thời định kỳ đo đạc, lấy mẫu phân tích các thông số đặc trưng thuộc về các yếu tố mang tính tiêu cực tác động lên môi trường xung quanh.
Bước 5: Liệt kê và đánh giá các biện pháp phòng ngừa ô nhiễm đã và đang sử dụng. Đánh giá chất lượng môi trường, tác động và ảnh hưởng nguồn ô nhiễm trên đối với môi trường, xã hội và con người xung quanh nơi dự án hoạt động.
Bước 6: Tiến hành xây dựng các biện pháp nhằm giảm thiểu và dự phòng sự cố.
Bước 7: Cam kết khắc phục các nội dung không đạt, đề ra các biện pháp, thời hạn khắc phục đó, cam kết việc thực hiện và vận hành các biện pháp xử lý ô nhiễm.
Bước 8: Hoàn thành hồ sơ báo cáo quan trắc môi trường định kỳ theo mẫu thông tư 43/2015/TT-BTNMT.
Bước 9: Nộp lên cơ quan có thẩm quyền thẩm định phê duyệt tại địa phương nơi dự án triển khai và hoạt động.
Xem thêm: http://minhphuongcorp.net/lap-du-an-dau-tu/du-an-dau-tu-moi/bao-cao-quan-trac-moi-truong-dinh-ky-cho-cac-doanh-nghiep.html

 

Thông tin liên hệ


: CtyMinhphuong
:
:
:
: