Đặt banner 324 x 100

Phụ tùng ô tô của nhà sản xuất Aftermarket


Khi bạn mang ô tô của mình đến bộ phận dịch vụ của đại lý để sửa chữa, bạn biết rằng bạn đang nhận được phụ tùng ô tô của Nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM). Tuy nhiên, nếu bạn mang xe đến một cửa hàng độc lập, rất có thể bạn sẽ nhận được phụ tùng ô tô sau khi mua. Có gì không ổn với điều đó? Một phần rẻ hơn có nghĩa là một phần chất lượng kém hơn? Và bạn chỉ nên sử dụng các bộ phận OEM trong những trường hợp nào?

Để trả lời những câu hỏi này, chúng tôi đã tạo ra một danh sách những ưu và nhược điểm để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi lựa chọn những bộ phận nào đi vào ô tô của mình. Bằng cách này, bạn có thể cân bằng giữa chi phí và chất lượng.

Bộ phận hậu mãi

Bộ phận hậu mãi là bất kỳ bộ phận nào dành cho xe không có nguồn gốc từ nhà sản xuất xe. Nếu các bộ phận là bộ phận thay thế trực tiếp, chúng sẽ không làm mất hiệu lực bảo hành của ô tô của bạn. Một số công ty sản xuất các bộ phận được thiết kế để hoạt động giống nhau, hoặc trong một số trường hợp, thậm chí còn tốt hơn nguyên bản. Tom Torbjornsen, người dẫn chương trình Triển lãm xe hơi của Mỹ, ước tính rằng khoảng 80% các cửa hàng độc lập sử dụng các bộ phận hậu mãi. Torbjornsen nói: “Hãy là một người tiêu dùng thông thái. Hãy mua sắm xung quanh, đảm bảo rằng bạn đang giao dịch với một thợ cơ khí giỏi và yêu cầu các bộ phận hậu mãi chất lượng cao”.

PROS

Ít tốn kém hơn: Các bộ phận hậu mãi thường ít đắt hơn các bộ phận OEM; số tiền bạn tiết kiệm khác nhau tùy theo nhãn hiệu. Mua sắm xung quanh để tìm mức giá tốt nhất và để biết giá của bộ phận đó thường là bao nhiêu. Nếu giá của một bộ phận có vẻ quá tốt so với sự thật, hãy đặt câu hỏi về chất lượng của nó.
Chất lượng có thể bằng hoặc hơn OEM: Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận được một phần tốt hơn so với lúc đầu. Torbjornsen cho biết: “Các công ty hậu mãi thiết kế ngược bộ phận và khắc phục những điểm yếu. Ví dụ, khi một nhà sản xuất ô tô thiết kế má phanh, họ phải cân bằng giữa chi phí, độ bền, độ ồn và hiệu suất. Nếu bạn muốn có hiệu suất tốt hơn và không bận tâm đến tiếng ồn của phanh phụ (một số má phanh kêu rít ngay cả khi chúng đang dừng xe hiệu quả), một miếng đệm hậu mãi có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.
Đa dạng hơn: Có hàng trăm công ty sản xuất các bộ phận hậu mãi. Một số chuyên về các bộ phận cụ thể và các công ty khác, như NAPA, thực hiện hầu hết mọi bộ phận mà bạn có thể nghĩ đến. Đa dạng hơn có nghĩa là nhiều lựa chọn hơn và phạm vi giá cả rộng hơn.
Tính khả dụng tốt hơn: Bạn có thể đi bộ vào bất kỳ trạm xăng, cửa hàng phụ tùng ô tô hoặc thợ cơ khí địa phương nào và họ nhất định có một bộ phận phù hợp với ô tô của bạn. Điều này mang lại cho bạn nhiều lựa chọn hơn về nơi đưa xe đi bảo dưỡng.

CONS

Chất lượng thay đổi rất nhiều: Câu nói "bạn nhận được những gì bạn phải trả cho" đúng ở đây. Một số bộ phận hậu mãi kém hơn vì sử dụng vật liệu chất lượng thấp hơn. Hãy gắn bó với các thương hiệu hậu mãi mà bạn quen thuộc hoặc được thợ cơ khí mà bạn tin tưởng giới thiệu, ngay cả khi những bộ phận này đắt hơn một chút.
Lựa chọn quá nhiều: Nếu bạn không quen thuộc với các thương hiệu hậu mãi, việc lựa chọn có thể bị áp đảo và có một số khả năng bạn có thể nhận được một phần chất lượng kém. Ngay cả một bộ phận đơn giản như một chiếc bugi cũng có thể được sản xuất bởi hàng chục công ty khác nhau và có nhiều biến thể. Tham khảo ý kiến ​​của thợ cơ khí của bạn để được tư vấn hoặc đơn giản là gắn bó với bộ phận OEM khi chênh lệch giá không đáng kể.
Có thể không có bảo hành: Để giảm chi phí, một số bộ phận hậu mãi được bán mà không có bảo hành.
Bộ phận OEM
Các bộ phận OEM được sản xuất bởi nhà sản xuất của xe. Chúng khớp với các bộ phận đi kèm với xe của bạn khi xe lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp.

PROS

Dễ dàng lựa chọn phụ tùng hơn: Nếu bạn đến quầy phụ tùng ở đại lý và yêu cầu bất kỳ bộ phận nào, bạn thường sẽ nhận được một loại. Bạn không phải lo lắng về việc đánh giá chất lượng của các thương hiệu và giá cả khác nhau.
Đảm bảo tốt hơn về chất lượng: Bộ phận OEM phải hoạt động chính xác như bộ phận bạn đang thay thế. Đó là những gì chiếc xe được sản xuất và mang lại sự yên tâm về tính quen thuộc và hiệu suất của nó.
Đi kèm với bảo hành: Hầu hết các nhà sản xuất ô tô sao lưu các bộ phận OEM của họ với bảo hành một năm. Và nếu bạn sửa xe ở đại lý, họ thường cũng sẽ đứng ra lao động.

CONS

Đắt hơn: Các bộ phận OEM thường sẽ có giá cao hơn một bộ phận hậu mãi. Khi nói đến thân xe, các bộ phận OEM có xu hướng đắt hơn khoảng 60%, theo Hiệp hội các nhà bảo hiểm tai nạn bất động sản của Mỹ (PCI). Có nhiều gánh nặng hơn đối với các bộ phận và dịch vụ để tăng lợi nhuận của đại lý, vì các bộ phận bán hàng đã hoạt động kém hiệu quả. Torbjornsen nói rằng khoảng cách về giá có thể đang được thu hẹp. "Chúng tôi đã thấy sự cân bằng trong các quy mô; các đại lý hiện đang cố gắng cạnh tranh với các cửa hàng độc lập."
Cần mua tại đại lý: Mặc dù có nhiều cách khác để mua phụ tùng OEM (eBay, nhà bán buôn trực tuyến), hầu hết mọi người sẽ đến đại lý để mua phụ tùng xe hơi của họ. Điều này giới hạn số lượng địa điểm bạn có thể mua. Bạn có thể yêu cầu các bộ phận OEM từ thợ cơ khí tại địa phương, nhưng có thể mất nhiều thời gian hơn để sửa chữa xe của bạn vì các bộ phận đó phải được đặt hàng.
Chất lượng có thể không cao hơn: Bạn đã trả thêm tiền cho một bộ phận OEM, hy vọng rằng nó tốt hơn rất nhiều so với một bộ phận hậu mãi. Nhưng điều đó có thể không phải lúc nào cũng vậy. Như Torbjornsen đã đề cập trước đó, một số bộ phận hậu mãi bằng hoặc trong một số trường hợp tốt hơn các bộ phận OEM. Vì vậy, bạn có thể phải trả thêm tiền chỉ cho cái tên.
Khi nào bạn nên yêu cầu phụ tùng OEM?
Khi nói đến sửa chữa va chạm, hãy đảm bảo rằng bạn đang mua các bộ phận OEM, vì các tấm thân sau bán hàng có thể không vừa khít hoặc có các khu vực co ngót thích hợp để đảm bảo an toàn khi va chạm.

Nếu bạn cho thuê xe của bạn, cũng có những cân nhắc về kinh tế. Vì các bộ phận hậu mãi làm giảm giá trị sổ sách của chiếc xe, nên việc sử dụng chúng để sửa chữa thân xe của bạn có thể khiến bạn mất một phần hoặc toàn bộ số tiền đặt cọc.

Nhưng đây là điểm đáng chú ý: Tại 21 tiểu bang và Quận Columbia, ước tính sửa chữa của một cửa hàng bán thân xe không cần phải chỉ ra liệu các bộ phận hậu mãi có được sử dụng hay không. Bạn sẽ thường thấy rằng công ty bảo hiểm của bạn sẽ ưu tiên các bộ phận hậu mãi vì chúng rẻ hơn. Nếu bạn yêu cầu các bộ phận OEM, một số công ty bảo hiểm yêu cầu bạn trả thêm phí. Kiểm tra trước với nhà cung cấp bảo hiểm của bạn, để xem họ sẽ bảo hiểm những phần nào.

Con đường tốt nhất để đi là gì?
Tất cả các bộ phận hậu mãi không được tạo ra như nhau - nhưng tất cả các bộ phận OEM đều như nhau. Cái này

Thông tin liên hệ


: thanhuyen
:
:
: