Đặt banner 324 x 100

Trải nghiệm mũ bảo hiểm Arai Astro-GX và hệ thống phụ kiện kính ProShade kèm theo




Hôm nay mình sẽ giới thiệu với anh em chiếc mũ bảo hiểm Arai Astro-GX và phụ kiện kèm theo, phụ kiện với mục đích là che nắng, tích hợp vào bên trong. Vì Arai chỉ bán nón, còn những phụ kiện khác để nâng cao trải nghiệm thì khách hàng buộc phải mua thêm.Hệ thống kính ProShade của Arai có giá dao động từ 1.8 - 2 triệu đồng.

 
Hệ thống Pro Shade là một ví dụ về triết lý an toàn của Arai. Về cơ bản thì hệ thống Pro Shade này chỉ là một cái kính che nắng đẩy lên kéo xuống mà thôi nhưng đằng sau đó là những lý do mà Arai đã theo đuổi trong quá trình tạo ra những chiếc mũ bảo hiểm.
 
Câu hỏi đầu tiên mà anh em thường hay hỏi đó chính là tại sao Arai không làm một cái kính che nắng được tích hợp bên trong mũ và làm ra cái Pro Shade đặt ở ngoài mũ. Câu trả lời đó là:
 
1 – Độ dày của lớp vỏ EPS bên trong không bị giảm. Khi đặt kính ở bên trong thì buộc phải dành không gian cho nó, dẫn đến là lớp EPS bị mỏng đi.
 
2 – Lớp vỏ bên ngoài không bị yếu đi. Kính đặt bên trong ngoài chuyện phải dành không gian riêng cho nó thì lớp vỏ ngoài và lớp mút EPS bên trong không có sự liên kết với nhau sẽ làm yếu đi lớp vỏ bên ngoài.
 
3 – Không cần cơ chế hoạt động. Cơ chế hoạt động lại tiếp tục chiếm không gian bên trong mũ.
 
Lưu ý: Pro Shade chỉ lắp được trên những mũ bảo hiểm Arai có kính SAI (Super AdSis “I”).
 
Hệ thống Pro Shade hoạt động như thế nào?
 
Khi ở vị trí kéo xuống, cái kính có chức năng như là một cái kính che nắng. Chúng ta không cần phải đổi kính khi ánh sáng mặt trời thay đổi, dẫn đến là cũng không cần phải theo một cái kính phụ, bớt được chút rườm rà, lỉnh kỉnh. Khi anh em chạy vô hầm thì cái Pro Shade rất hữu ích, chỉ cần đẩy lên là xong; ra nắng thì kéo xuống lại.
 
Hệ thống Pro Shade hoàn chỉnh bao gồm một tấm kính che nắng, kính Max Vision, và Pinlock đặt ở bên trong chống đọng sương.
 
Arai có nói là hệ thống Pro Shade này được thử nghiệm kỹ càng trong hầm gió và trong nhiều điều kiện chạy xe thực tế, và cho ra kết quả là Pro Shade không làm tăng tiếng ồn do gió và không làm mũ chao đảo, ngay cả khi chạy ở tốc độ cao.
 
Nhưng không chỉ có vậy, hệ thống Pro Shade còn mang lại nhiều lợi ích khác nữa.
 
Đầu tiên, khi cái kính được đẩy lên, nó đóng vai trò như là cái che nắng và cơ chế khóa sẽ cố định nó ở vị trí đó.
 
Khi mặt trời bắt đầu lặn, ánh nắng không còn gắt nữa thì miếng kính này sẽ giúp giảm ánh sáng xung quanh. Pro Shade sẽ không cản trở hoàn toàn tầm nhìn mà chỉ cản nắng ở những chỗ làm ta chói mắt.
 
Thực sự khi tìm hiểu về cách Arai làm mũ có nhiều điều mình thấy rất hay, đặc biệt là cách họ không khoan nhượng với những phụ kiện để đảm bảo sự an toàn cao nhất và tiện lợi nhất cho người đội mũ của họ. Pro Shade là một điều hay ho như thế. Đây là một giải pháp cho mọi điều kiện thời tiết, từ nắng chói, mưa sa, sương mù.

Xem thêm bài viết về sản phẩm tại: >>>https://vinipr.vn/san-pham