Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn tổ chức tiệc thôi nôi cho bé một cách chu đáo


Hướng dẫn mẹ tổ chức tiệc thôi nôi cho bé một cách chu đáo

Tiệc thôi nôi là một bữa tiệc quan trọng hàng đầu trong những năm đầu đời của bé. Bởi vậy nên nhiều bố mẹ vì muốn con có những kỉ niệm đáng nhớ nên đã dành nhiều thời gian và công sức tổ chức tiệc thôi nôi cho bé. Hiểu được tâm lý này, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các mẹ tổ chức tiệc thôi nôi cho bé một cách chu đáo mà vẫn vô cùng dễ làm.

Lập kế hoạch chi tiết cho bữa tiệc

Bất kì sự kiện nào cũng đều có kế hoạch và tiệc thôi nôi cũng vậy

Để tổ chức thôi nôi thành công thì mẹ bé phải có một kế hoạch thật hoàn hảo  và chi tiết để không phải lung túng khi thực hiện. Trong bản kế hoạch, mẹ bé phải liệt kê thật chi tiết các đầu mục việc cần làm để từ đó triển khai không bị vấp, sai sót. Những mẹ cẩn thận hơn thì thậm chí còn ghi cả những rủi ro và phương án xử lý để đến khi vấn đề xảy ra cũng không lo bị lúng túng.

========>Xem thêm: Tiệc thôi nôi là gì và ý nghĩa của việc tổ chức tiệc thôi nôi đối với bé

Chuẩn bị cho mâm cúng thôi nôi

Cúng thôi nôi là một phong tục cổ truyền từ cha ông ta ngày xưa, vì vậy các mẹ phải nhớ bữa tiệc sẽ không thể sơ xài và qua loa mà phải đầy đủ thủ tục, lễ nghi cũng như mâm cỗ phải hoàn hảo. Với một buổi cúng đầy đủ khi tổ chức tiệc thôi nôi cho bé thì phải gồm 3 mâm cúng là mâm cúng thần tài – thổ địa, mâm cúng ông táo, mâm cúng 12 bà mụ và đức ông. Tùy thuộc bạn thuộc vùng miền nào mà mâm cúng cũng sẽ có sự khác nhau vì thế nên mẹ bé nên tìm hiểu kĩ tập quán thôi nôi của khu vực mình đang sống để có mâm cỗ hoàn hảo nhất.

Chuẩn bị các dụng cụ, đồ chơi để dự đoán nghề nghiệp tương lai cho bé

Đây có lẽ là nội dung mà ai cũng biết khi tổ chức thôi nôi cho bé, một bữa tiệc thôi nôi bình thường sẽ không thể thiếu tiết mục này. Mẹ bé cần chuẩn bị một mâm gồm các đồ dùng khác nhau và mỗi món sẽ tượng trưng cho một nghề nghiệp và khi bé chọn thì sẽ phần nào dự đoán được nghề của bé trong tương lai. Nếu theo truyền thống thì các vật dụng này gồm sách, vở, bút, lược, kéo….tuy nhiên theo xu hướng hiện đại thì các gia đình hiện nay đều cho thêm các vật dụng hiện đại như điện thoại, máy tính, laptop, micro, camera, tiền…hoặc thậm chí là các vật dụng chuyên môn như đồ dùng bác sĩ, chuyên gia. Tuy nhiên bạn cũng chỉ nên coi đây là một phong tục truyền thống chứ không nên nặng nề chuyên này quá, chuyện tương lai nghề nghiệp của bé thì chúng ta vẫn không nên dựa vào món đồ bé chọn có phải không nào.

Lựa chọn không gian tổ chức sao cho hợp lý với bữa tiệc

Khi tổ chức thôi nôi thì bạn phải lựa chọn không gian hợp lý, một không gian quá hẹp sẽ khiến các hoạt động diễn ra khó khăn và các khách mời cũng sẽ không thoải mái. Một không gian quá rộng thì lại không làm nổi bật được tính thật mật, không phù hợp với một bữa tiệc sinh nhật. Chính vì thế bạn nến xem xét tình hình không gian nhà mình, nếu không hợp thì hãy đổi địa điểm sáng các nơi khác như sân vườn, nhà ông bà hoặc nếu có điều kiện thì thuê ngoài sao cho bữa tiệc trở nên hoàn hảo và thoải mái nhất.

Lên danh sách khách mời

Lập danh sách khách mời sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tổ chức tiệc thôi nôi

Việc tiếp theo các mẹ cần phải làm khi tổ chức tiệc thôi nôi cho bé đó là phải lên danh sách khách mời cho bữa tiệc. Bạn cần phải cân nhắc số lượng khách mời sao cho phù hợp với diện tích địa điểm tổ chức, nên chú ý mời những người thân thiết để sự phục vụ được chu đáo nhất.

Trang trí không gian và trang trí bàn tiệc

Để có được một bữa tiệc hoàn hảo thì bạn phải có một không gian hoàn hảo, một bàn tiệc thôi nôi hoàn hảo. Vì vậy nên bạn phải có một set trang trí bao gồm đồ trang trí không gian, đồ trang trí bàn tiệc. Nếu không có thời gian tự tay làm thì bạn có thể thuê đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức thôi nôi để bữa tiệc hấp dẫn hơn.

Chuẩn bị thực đơn

Một thực đơn các món là thứ không thể thiếu với bất kì bữa tiệc nào. Bạn cần phải tự làm cho mình một thực đơn bao gồm các món khai vị, các món tráng miệng, các món chính. Món nào cũng phải chuẩn bị chu đáo để bữa tiệc trở nên hoàn hảo nhất.

Bài viết trên là sự tư vấn của chúng tôi dành cho mọi người về cách tổ chức tiệc thôi nôi cho bé, hãy cố gắng tổ chức cho bé một bữa tiệc thật đáng nhớ nhé các mẹ.