Đặt banner 324 x 100

TÌm hiểu nguyên nhân và cách loại bỏ nám nội tiết


Nám nội tiết tuy không gây hại đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng lớn để thẩm mỹ khuôn mặt - gây tự ti cho người mắc phải.

Rất nhiều người bị nám nội tiết đang loay hoay tìm giải pháp khắc phục. Bên cạnh những người đã điều trị thành công thì vẫn còn nhiều chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Thực tế việc xử lý loại nám này không quá khó, nhưng cần xác định đúng nguyên nhân, lựa chọn đúng phương pháp điều trị cũng như có chế độ chăm sóc da phù hợp. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến nám nội tiết - hãy theo dõi nội dung dưới đây để có thêm thông tin về các nguyên nhân cũng như cách xử lý tình trạng da này.

1. Nám nội tiết là gì? Biểu hiện và nguyên nhân của nám nội tiết

Nám nội tiết là gì?

https://lh3.googleusercontent.com/poINrqsGeNMBvlhrQRJmR5uaJVkGV62hJx6gM4Fui9u31tWtOnaI7vTb2Cpa448IH2WHazRmRnmg3V2Np59WFWZ4YUPzIctE1n7cUqgSTxxIjTQS02doDsVxjWai98iqDWw5w_TE=s1600

Nám nội tiết (còn gọi là nám chân sâu) hình thành do rối loạn nội tiết tố nữ - estrogen, tình trạng này thường gặp ở nữ giới sau tuổi 30. Trường hợp estrogen suy giảm do nguyên nhân nào đó, không ức chế được MSH (hormone có tác dụng kích thích sản sinh hắc tố melanin bên dưới da) - lượng tế bào hắc sắc tố melanin được sản xuất không kiểm soát và đẩy dần lên bề mặt da, gây ra nám nội tiết.

Biểu hiện của nám nội tiết

- Hình thái: nám nội tiết xuất hiện trên da ở dạng đốm nâu màu đậm, kích thước các đốm nám không đều nhau. Khi soi đèn, có thể thấy các điểm trung tâm sẽ đậm màu hơn.

- Vị trí: chủ yếu đối xứng ở hai bên gò má; có thể ở vùng thái dương, trán hay cánh tay; ít khi xuất hiện ở các vùng khác. Nếu không điều trị thì nám nội tiết có thể lan nhanh sang những vị trí lân cận.

- Nám nội tiết có thể kèm theo một vài biểu hiệu rối loạn nội tiết như: mọc mụn, kém ăn, mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, rối loạn kinh nguyệt… 

Nguyên nhân gây ra nám nội tiết

Như đã nói ở trên, nám da nội tiết xuất hiện do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Do vậy bất kể nguyên nhân nào làm ảnh hưởng đến nội tiết của cơ thể đều có thể gây ra loại nám này. Nhất là liên quan đến các nội tiết tố sinh dục như: Androgen, Estrogen, Progesteron… Và dưới đây là các nguyên nhân chủ yếu làm xuất hiện nám nội tiết.

https://lh4.googleusercontent.com/86wd03yWB2TlLUllpbmi7t8vxkN9QZic-gfA1w3KumkHt3wQx6ZMqj8b3DTuMEz4xA3trH1lN0UMb_LxqMMyHYzObf5P4ST1vrYXHvZS4JhgdYWZS98EdhMB_4HqaMoHoHqela0A=s1600

- Do stress, căng thẳng thần kinh: Estrogen do buồng trứng tiết ra dưới chỉ đạo của não bộ. Khi cơ thể người bị stress kéo dài, thần kinh rơi vào trạng thái căng thẳng thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bài tiết của buồng trứng. Từ đó gây đảo lộn hệ thống nội tiết và sinh ra nám da.

- Do mang thai, sinh nở: quá trình mang thai lượng hormone Estrogen sẽ tăng lên đột ngột, sau sinh lại giảm đột ngột khiến hormon MSH bị ảnh hưởng và hình thành nám nội tiết.

- Do dùng thuốc tránh thai: các sản phẩm thuốc tránh thai thường có progestins thế hệ cũ. Và thành phần này có tác dụng phụ là làm rối loạn nội tiết tố, gây ra nám da. Nám nội tiết do dùng thuốc tránh thai có thể xuất hiện trong giai đoạn dùng thuốc hoặc sau 2 - 3 tháng tùy cơ địa.

- Do rối loạn kinh nguyệt: một số chị em dù qua tuổi 30 nhưng kinh nguyệt vẫn không ổn định, điều này cũng làm rối loạn nội tiết và gây nám da.

2. Các phương pháp loại bỏ nám da nội tiết

Trị nám nội tiết bằng đường uống 

Các sản phẩm viên uống trị nám nội tiết hoạt động theo cơ chế giảm sự hình thành melanin. Hiệu quả điều trị nám nội tiết của phương pháp này cũng được cộng đồng người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi dùng, bạn cần chọn sản phẩm đáp ứng các điều kiện: có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng; thành phần được kiểm định an toàn và hiệu quả.

Trị nám nội tiết với phương pháp lột da bằng hóa chất

Lột da bằng hóa chất là phương pháp xử lý nám nội tiết bằng cách hoạt chất thay da hóa học có bản chất là axit hữu cơ. Các chất như Acid Citric, Acid Glycolic, Acid Salicylic… sẽ làm mờ các mảng da bị nám, hỗ trợ cải thiện màu da.

Chọn điều trị bằng phương pháp này, bạn nên tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để tránh lột da không đúng kỹ thuật - làm da bị mỏng yếu, sạm nám diễn biến nặng hơn.

Dùng kem trị nám nội tiết

https://lh3.googleusercontent.com/AinDaK-vBkHybfhcbeQxzwRu1GceKboWotCK8I3W0S8PbOL7cGmnkLMtYYGgVBmM-BMBCRJ1IpWdvJl2__g-p-nWGc6yNETc804MRSgHBHoG7fqB4zJRDDFrbzSghwEdPpxG_-aJ=s1600

Kem trị nám được xem là giải pháp điều trị nám nội tiết hiệu quả, tiết kiệm chi phí và dễ sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ càng để chọn được các sản phẩm kem trị nám uy tín, giúp trị nám hiệu quả mà không gây tổn thương cho da. Và tốt nhất việc sử dụng kem trị nám nội tiết nên được tiến hành theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc các chuyên gia da liễu. Tham khảo 7 Kem Trị Nám Tốt Nhất Hiện Nay để có thêm gợi ý.

Trị nám nội tiết bằng phương pháp chiếu tia laser 

Chiếu tia laser là phương pháp trị nám nội tiết bằng cách phá vỡ cấu trúc melanin thành các phân tử nhỏ rồi đào thải ra khỏi bề mặt da, từ đó làm mờ nám hiệu quả. So với các phương pháp trên thì chiếu tia laser trị nám sẽ tốn nhiều chi phí hơn (do sử dụng công nghệ tiên tiến từ ánh sáng laser), tuy nhiên hiệu quả điều trị sẽ nhanh chóng, rõ rệt hơn. 

https://lh4.googleusercontent.com/5YrGLPq5eWTrAG5omM__FrQqgJ6S7RRJQvj_ypw2IgyZDn5fJbyQ410XYEyKNaEY-BpvLir-MF4EcWRpNXZvr_1Gwgcqe3sVaQ6Bi_7CFGAYm8bn9s8bbCQhHWfSbW58qTbKuk6N=s1600

Hiện trên thị trường có rất nhiều công nghệ chiếu tia laser, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất thì bạn có thể tìm hiểu về Laser Yag - một trong những công nghệ trị nám tốt nhất hiện nay. Và đừng quên lựa chọn các cơ sở điều trị uy tín để được thăm khám, điều trị bởi các bác sĩ, chuyên gia tay nghề cao.

3. Các lưu ý quan trọng để phòng ngừa, điều trị nám nội tiết hiệu quả

Để phòng ngừa, điều trị nám nội tiết hiệu quả - bạn cần kết hợp chế độ chăm sóc da, chăm sóc cơ thể hợp lý từ trong ra ngoài. Và dưới đây là một số lưu ý quan trọng: 

- Duy trì tinh thần thoải mái, vận động điều độ - tránh căng thẳng kéo dài gây tăng sinh estrogen.

- Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý: bổ sung các thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố như đậu nành (và các chế phẩm), cà rốt, khoai tây, cá hồi… Tránh các thực phẩm chứa caffeine như cà phê, trà, cacao… Các thực phẩm này là một trong những nguyên nhân làm rối loạn nhịp tim, xáo trộn hệ nội tiết.

- Dùng các sản phẩm bổ sung estrogen ngoại sinh cho cơ thể - sản phẩm chứa estrogen như: Spacaps, Estrogen G100, mầm đậu nành...

- Ngủ đủ giấc giúp cân bằng hormone, ổn định nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể - hạn chế hình thành nám nội tiết.

Với các thông tin về biểu hiện, nguyên nhân, cách xử lý nám nội tiết trên đây - hy vọng bạn sẽ có nhìn nhận rõ ràng hơn về giải pháp trị nám nội tiết. Tuy nhiên, để việc trị nám nội tiết đảm bảo hiệu quả và an toàn - tốt nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ, các chuyên gia trong ngành.

https://lh3.googleusercontent.com/5Pe5iegbMPu-SiI7MQ2fo_nF7-RbnESWEYNoFERDVO6Xw-l6IvChDiZyWqDn2sCNiobJiDg4OxRXEnv0OwQ3Ox3o5TcAUg0tZQJ8KStXtQl1IHQm_UY0MEc4zATUpxRetALif9M9=s1600

Trường hợp cần tư vấn cụ thể hơn về cách phòng ngừa, cách mua mỹ phẩm điều trị, cách chăm sóc da bị nám nội tiết tố… bạn có thể tham gia chương trình tư vấn cộng đồng về chăm sóc da tại nhà của Miss Tram – Natural Beauty Center. Chương trình được triển khai miễn phí trên toàn quốc thông qua Fanpage Miss Tram Spa. Liên hệ ngay với Miss Tram – Natural Beauty Center để được tư vấn giải pháp chăm sóc, điều trị da khoa học, chuẩn y khoa.

Nguồn bài: https://www.doisongphapluat.com/nam-noi-tiet-nguyen-nhan-va-cach-loai-bo-a518294.html

Thông tin liên hệ


: lengociau
:
:
:
: