Đặt banner 324 x 100

Da khô tróc vảy là do đâu?


Mặt Nạ Dưỡng Da Surepi Get-leaf Twin Pad Pack: Da khô tróc vảy là do đâu?

Da mặt khô tróc vảy là vấn đề về da thường gặp có thể do cả yếu tố ngoại sinh lẫn nội sinh gây ra. Trong nhiều trường hợp nó là biểu hiện các bệnh lý da liễu như á sừng, vẩy nến, chàm khô hay nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Xác định rõ nguyên nhân là cách tốt nhất để bạn có biện pháp can thiệp đúng đắn, tránh tổn thương da nặng nề thêm. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến da khô tróc vảy và Sản phẩm hỗ trợ làm giảm tình trạng khô da nhé!

Da Mặt Khô Tróc Vảy Là Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Gì?

Da mặt thường bị khô tróc vảy khi các lipid tự nhiên trong da mất đi khiến cho hàng rào bảo vệ bề mặt da mất đi khiến da bị mất khả năng giữ ẩm. Da mặt mất độ ẩm tự nhiên kèm theo đó là tình trạng khô ráp lan đến các lớp tế bào bên dưới da, có thể làm tổn thương kênh aquaporin trong da khiến da bị tróc vảy.

Tình trạng da mặt khô tróc vảy có thể do sự tác động của điều kiện khí hậu hay do sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp. Bên cạnh đó, thói quen rửa mặt thường xuyên bằng nước quá nóng, thức khuya, ăn uống không khoa học, tẩy tế bào chết quá nhiều cũng là những thủ phạm khiến da bị khô và bong tróc vảy.

Tuy nhiên, hiện tượng khô ráp, bong tróc vảy trên da mặt trong một số trường hợp còn liên quan đến các vấn đề bệnh lý. Không chỉ là bệnh da liễu mà đôi khi còn là các vấn đề sức khỏe khác.

Bệnh á sừng khiến da mặt khô tróc vảy

Bệnh á sừng thường ảnh hưởng đến các vùng da đầu ngón tay và ngón chân nhưng trong nhiều trường hợp còn khởi phát trên da mặt. Tình trạng lớp sừng chuyển hóa dở dang sẽ khiến cho da mặt bị khô ráp và bong tróc vảy. ên cạnh đó, da mặt khi quá căng còn có thể bị nứt nẻ và rướm máu. Đi kèm với tổn thương ngoài da là tình trạng ngứa ngáy và đau rát rất khó chịu. Nếu không sớm can thiệp thì sẽ làm suy giảm chức năng tự bảo vệ của da, tăng nguy cơ nhiễm trùng và bội nhiễm.

Bệnh vẩy nến trên mặt

Vẩy nến trên mặt đặc trưng bởi hiện tượng tăng sinh và viêm tế bào kích hoạt tại các khu vực trán trên, lông mày, phần da giữa môi và mũi hay đường chân tóc. Các vùng da bị ảnh hưởng sẽ có biểu hiện khô ráp, trên bề mặt da xuất hiện lớp dày sừng, bong tróc vảy. Đây là bệnh da liễu khá phổ biến mặc dù không nguy hiểm nhưng lại rất phiền toái. Nhất là khi nó kích hoạt trên vùng mặt, thường gây mất thẩm mỹ và khiến người bệnh mất tự tin. Tuy nhiên, không giống như các vị trí khác của cơ thể, da mặt là vùng da rất mỏng và nhạy cảm nên người bệnh cần hết sức cẩn trọng khi điều trị.

Bệnh chàm khô tróc vảy

Chàm khô tróc vảy là 1 trong những hình thái biểu hiện lâm sàng của bệnh chàm khô. Bệnh có thể xuất hiện ở bất cứ vùng da nào trên cơ thể, trong đó có da mặt. Bệnh biểu hiện đặc trưng bởi tình trạng da mặt bị khô, bong tróc, ngứa ngáy, đôi khi còn bị nứt nẻ, dày sừng. Tổn thương do bệnh chàm khô tróc vảy gây ra thường không ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể nhưng lại tác động trực tiếp tới ngoại hình, tâm lý và chất lượng cuộc sống.

Dị ứng thời tiết

Da mặt là vùng da rất mỏng và nhạy cảm nên rất dễ bị tác động bởi những thay đổi đột ngột của các yếu tố thời tiết. Nhất là trong những ngày lạnh, thời tiết hanh khô sẽ rất dễ khiến da mặt bị kích ứng. Thời tiết lạnh, độ ẩm thấp là nguyên nhân khá phổ biến khiến cho da mặt bị mất nước, mất độ ẩm tự nhiên và khô ráp. Đôi khi da còn bị phản ứng, nổi mẩn đỏ, sưng lên hay quá khô ráp dẫn đến bong tróc vảy. Ngoài ra, tình trạng này có thể nặng nề hơn khi trong không khí tồn tại nhiều thành phần dị nguyên như phấn hoa, bụi bẩn, nấm mốc…

Các bệnh về trao đổi chất

Có thể là bệnh thận hay tiểu đường cũng dễ phát sinh các triệu chứng qua da, đôi khi khiến da mặt bị ngứa, khô ráp và nhiều trường hợp còn bong tróc vảy.

Căng thẳng kéo dài

Chính là tác nhân gây rối loạn nội tiết tố và hormone trong cơ thể. Từ đó khiến làn da bị mất nước, khô ráp, tróc vảy. Căng thẳng kéo dài còn là nguyên nhân khiến các triệu chứng của bệnh da liễu nặng nề thêm.

Suy giáp

Tuyến giáp hoạt động kém cũng sẽ làm thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể và kích hoạt các vấn đề về da.

Thiếu dinh dưỡng

Cơ thể bị thiếu vitamin và khoáng chất cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da, nhất là da mặt. Thiếu dưỡng chất sẽ dễ khiến da bị khô, tróc vảy nhiều.

Mặt Nạ Dưỡng Da Surepi Get-leaf Twin Pad Pack

Mặt Nạ Dưỡng Da Surepi Get-leaf Twin Pad Pack chứa một lượng tinh chất cô đặc vừa giúp làm sạch da lại còn cung cấp độ ẩm giúp da mềm mịn tươi sáng tức thì với chỉ 2 tới 3 phút sử dụng.

Các dưỡng chất trong mặt nạ dưỡng da Surepi có kích thước nhỏ hơn so với tinh chất kem thông thường (nhờ vào phương pháp MF: là một loại nhũ tương của nước, nước kết hợp với dầu) vì thế có thể dễ dàng hấp thụ dưỡng chất và không gây bết dính, mang lại cảm giác tươi mát cho làn da.

Hướng Dẫn Sử Dụng Mặt Nạ Dưỡng Da Surepi Get-leaf Twin Pad Pack

Làm sạch da là bước vô cùng quan trọng trước khi đắp Mặt Nạ Dưỡng Da Surepi Get-leaf Twin Pad Pack. Da mặt sạch sẽ giúp các dưỡng chất trong mặt nạ dễ dàng thẩm thấu qua da và thẩm thấu đều.

Bạn nên làm sạch da bằng cách tẩy trang, tẩy tế bào chết, xông hơi cho da.

Sau khi làm sạch da bạn thực hiện đắp mặt nạ dưỡng da Surepi cho da.

Để Đạt hiệu quả cao hơn bạn có thể để mặt nạ trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng  trước tới  phút khi đắp.

Dùng hai miếng bông có sẵn để lau từ trong ra ngoài tùy theo cấu tạo của da. Đặt nó lên hai bên má, vùng trán hoặc cằm trong khoảng 2 tới 3 phút, lấy ra và vỗ nhẹ ra ngoài từ giữa khuôn mặt để hấp thụ.

Nếu bạn dùng mặt nạ vào buổi tối thì sau khi đắp mặt nạ Surepi Get-leaf Twin Pad Pack, nên kết hợp dùng kem dưỡng cấp ẩm cho da và kem dưỡng cấp ẩm cho vùng mắt.

Hãy nhanh chóng đặt mua sản phẩm Mặt Nạ Dưỡng Da Surepi Get-leaf Twin Pad Pack ngay nhé! Ngoài ra tại mall Surepi và mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới mall Surepi và  mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: lilly007
:
:
:
: