Đặt banner 324 x 100

Một bịch bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Ăn bánh tráng trộn có mập không?


Bánh tráng trộn là một món ăn vặt quá quen thuộc được rất nhiều bạn yêu thích. Đặc biệt là hội gymer cũng không thể cưỡng lại hương vị thơm ngon của món ăn này. Tuy nhiên với hội gymer thì việc kiểm soát lượng calo nạp vào người rất nghiêm ngặt. Vậy một bịch bánh tráng trộn bao nhiêu calo? Ăn bánh tráng có tăng cân không? Hãy cùng California Fitness & Yoga tìm kiếm đáp án để giải đáp các thắc mắc này trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:

bánh tráng trộn bao nhiêu calo

Bánh tráng trộn bao nhiêu calo, bạn có biết? (Ảnh: Internet)

Một bịch bánh tráng trộn bao nhiêu calo?

Trước khi tìm hiểu bánh tráng trộn bao nhiêu calo thì chúng ta cần xem qua các nguyên liệu làm nên một bịch bánh tráng trộn. Những thành phần thường có trong bánh tráng trộn gồm: bánh tráng, xoài, hành phi, rau răm, đậu phộng, trứng cút, tép khô (ruốc), khô bò. Bên cạnh đó còn có một số gia vị đi kèm như nước khô bò, sa tế, muối. Tùy theo từng nơi sẽ có những cách trộn bánh tráng khác nhau. Điều này khiến chúng ta không thể xác định chính xác bánh tráng trộn bao nhiêu calo.

Theo ước tính thì trung bình trong 100g bánh tráng trộn chứa hàm lượng dinh dưỡng sau:

  • 16g chất béo
  • 33g carbs
  • 5g protein

Vậy 100g bánh tráng trộn chứa bao nhiêu calo? Đáp án dành cho bạn là khoảng 300 calo, nhưng bánh tráng trộn lại chứa tới 94.5% chất bột đường. Ngoài ra, nếu bạn thêm vào những nguyên liệu khác như bơ, khô mực, khô gà... thì lượng calo trong một bịch bánh tráng trộn cũng sẽ tăng lên.

bánh tráng trộn có béo không

100g bánh tráng trộn chứa khoảng 300 calo (Ảnh: Internet)

Ăn bánh tráng trộn có béo không?

Sau khi tìm hiểu bánh tráng trộn bao nhiêu calo, không ít bạn thắc mắc việc ăn bánh tráng có béo không. Trên thực tế, để quyết định việc ăn bánh tráng có béo không thì phải xem xét lượng calo bạn nạp vào hằng ngày có lớn hơn lượng calo bạn đốt đi không. Lượng calo trung bình cần thiết để duy trì năng lượng cho một người bình thường là khoảng 2.500 calo/ngày. Trong khi một bịch bánh tráng trộn có thể chiếm 300 calo hoặc hơn. Do đó, nếu bạn chỉ ăn một bịch bánh tráng trộn thì sẽ không đến nỗi tăng cân. Nhưng nếu bạn ăn nhiều bịch bánh tráng trộn trong 1 ngày hoặc ăn thường xuyên thì khả năng tăng cân là rất lớn. 

Hơn nữa, trong bánh tráng đa phần là chất bột đường, ăn nhiều sẽ dễ gây tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra, loại dầu sa tế thường dùng trong món ăn vặt này là 1 loại dầu chứa nhiều chất béo bão hòa, không tốt cho việc duy trì vóc dáng thon gọn.

ăn bánh tráng trộn có béo không

Món ăn vặt này là 1 loại dầu chứa nhiều chất béo bão hòa. (Ảnh: Internet)

Cách làm bánh tráng trộn không bị tăng cân

Dù đang trong quá trình giảm cân, California biết nhiều chị em vẫn thèm món ăn vặt “gây nghiện” này. Sau đây, California sẽ chia sẻ công thức làm bánh tráng trộn tại nhà đơn giản hạn chế tăng cân:

Nguyên liệu gồm:

  • Bánh tráng gạo lứt
  • Tôm khô, khô bò (nếu có).
  • Hành phi, đậu phộng.
  • Xoài xanh.
  • Tắc hoặc chanh.
  • Ớt bột, muối tôm.

cách làm bánh tráng trộn không tăng cân

Tham khảo nguyên liệu làm bánh tráng trộn. (Ảnh: internet)

Cách chế biến:

  • Lấy bánh tráng gạo lứt vừa đủ cắt thành sợi, bỏ ít muối tôm, bột ớt. Sau đó bỏ tôm khô, hành phi, đậu phộng và xoài bào sợi vào rồi trộn đều.
  • Nêm nếm tắc hoặc chanh cho vừa vị, bánh mềm hơn. Vậy là món bánh tráng trộn đã hoàn thành, bạn có thể thưởng thức để đỡ cơn thèm!

Hội Gymer thích ăn vặt nên biết tác hại và lưu ý những gì khi ăn bánh tráng trộn?

Tác hại của bánh tráng trộn

Thành phần trong một bịch bánh tráng trộn chứa nhiều dinh dưỡng, tuy nhiên không thể không đề cập đến những tác hại nếu ăn nhiều bánh tráng trộn.

  • Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa
  • Nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm
  • Dễ bị táo bón, nóng trong người

Dù đã biết được bánh tráng trộn bao nhiêu calo nhưng chúng ta vẫn không thể cưỡng lại được sức hút của món ăn đường phố này. Đối với các bạn gymer theo đuổi chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học, thì việc đổi khẩu vị với những món ăn vặt này là không thể tránh khỏi. Vì thế, để không gây tăng cân hoặc ảnh hưởng đến các chế độ tập luyện, bạn nên lưu ý một số điều sau đây khi ăn bánh tráng trộn:

Không nên ăn quá nhiều bánh tráng trong ngày

Như chúng ta đã tìm hiểu về bánh tráng trộn bao nhiêu calo thì việc ăn bánh tráng trộn quá nhiều trong ngày sẽ dẫn đến việc nạp quá nhiều lượng calo vào cơ thể. Từ đó gây đầy hơi và tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, vì bánh tráng trộn có tính chất cay nóng nên việc ăn nhiều có thể khiến bạn nóng trong người, nổi mụn.

nên ăn bao nhiêu bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn cay nóng nên việc ăn nhiều có thể khiến bạn nóng trong người, nổi mụn. (Ảnh: Internet)

Kết hợp với chế độ ăn uống ít calo

Bạn nên kết hợp với một chế độ ăn uống gồm các thực phẩm ít calo, giàu dinh dưỡng như thịt nạc, cá, rau xanh, trái cây... Những thực phẩm này vừa ít calo, vừa có cảm giác no lâu. Bí quyết này giúp bạn hạn chế nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

ăn bánh tráng trộn có mập không

Ăn vặt nên kết hợp với chế độ ăn lành mạnh. (Ảnh: Internet)

Đừng quên việc tập luyện thể thao

Bên cạnh việc tìm hiểu bánh tráng trộn bao nhiêu calo để cân bằng lại lượng calo nạp vào cơ thể bằng các thực phẩm khác, thì việc tập luyện thể thao là điều không thể thiếu đối với hội gymer. Đây là phương pháp tốt nhất để đốt cháy lượng calo dư thừa. 

luyện tập thể dục thể thao

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bánh tráng trộn bao nhiêu calo cũng như vài lưu ý cần biết khi ăn bánh tráng trộn. Để giúp việc tập luyện đạt hiệu quả tối ưu thì việc chọn lựa trung tâm thể hình chuyên nghiệp hiện đại là điều cần thiết. Trong hàng loạt các phòng gym hiện nay thì California Fitness & Yoga đang là một lựa chọn hàng đầu, nổi bật với hệ thống cơ sở rộng lớn cùng thiết bị hiện đại. Ngoài ra, California Fitness & Yoga còn đem đến đội ngũ PT  giàu kinh nghiệm, đồng hành cùng bạn suốt quá trình giảm cân. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1800 6995 hoặc inbox tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Xem thêm: