Đặt banner 324 x 100

Bạn đã tìm hiểu công nghệ thẩm thấu chuyển tiếp FO (Forward Osmosis) 


Quá trình thẩm thấu chuyển tiếp FO (Forward osmosis) ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng xử lý nước, từ sản xuất thực phẩm, đồ uống đến các ngành công nghiệp nặng. Trong bài viết này chúng ta sẽ cũng tìm rõ hơn về công nghệ thẩm thấu chuyển tiếp FO.

Thẩm thấu chuyển tiếp là gì?

Thẩm thấu chuyển tiếp FO là một quá trình tách nước sử dụng một màng bán thấm và năng lượng tự nhiên của áp suất thẩm thấu để tách nước ra khỏi các chất hòa tan. Áp suất thẩm thấu được sử dụng để vận chuyển nước qua màng, trong khi đó tất cả các chất hòa tan được giữ lại ở phía bên kia.

Thẩm thấu chuyển tiếp

Quá trình lọc này cực kỳ hiệu quả, đảm bảo rằng chỉ có nước tinh khiết được chiết xuất ra từ dung dịch cấp vào, làm cho công nghệ thẩm thấu chuyển tiếp phù hợp cho các ứng dụng xử lý nước công nghiệp, chẳng hạn như xứ lý nước thải, cô đặc sản phẩm và tái chế nước thải. Vì quá trình này sử dụng năng lượng tự nhiên của áp suất thẩm thấu, nên FO là một phương pháp tiêu tốn ít năng lượng hơn so với các công nghệ xử lý nước dựa trên áp suất thủy lực khác.

 

Cơ chế hoạt động của quá trình thẩm thấu chuyển tiếp?

Trong hệ thống thẩm thấu chuyển tiếp, dung dịch cấp vào (feed solution) như nước thải công nghiệp chảy ở một bên của màng lọc, trong khi đó dung dịch lôi cuốn (draw solution) có tổng độ mặn hòa tan TDS (total dissolved salinity) cao hơn chảy ở phía bên kia. Sự chênh lệch về nồng độ TDS giữa hai bên tạo ra áp suất thẩm thấu làm cho nước chảy từ dung dịch cấp qua màng và vào dung dịch lôi cuốn, trong khi đó tất cả các chất gây ô nhiễm được giữ lại trong dòng dung dịch cấp vào.

Khi nước di chuyển qua màng, dung dịch lôi cuốn trở nên loãng đi và dung dịch cấp vào ngày càng được cô đặc, do đó tạo ra nước thải cô đặc. Toàn bộ quá trình có thể được chạy mà không cần áp suất thủy lực bổ sung. Dung dịch lôi cuốn có thể bao gồm một hỗn hợp muối / nước đơn giản hoặc một chất được thiết kế riêng cho ứng dụng.

 

 

 

Màng FO sợi rỗng của Aquaporin

Aquaporin là một công ty công nghệ nước toàn cầu có trụ sở đặt tại Đan Mạch. Mục tiêu chính của Aquaporin là phát triển công nghệ màng lọc Aquaporin Inside® có khả năng lọc nước nhanh và tiết kiệm năng lượng hơn bao giờ hết. Aquaporin sử  dụng công nghệ này trong tất cả các sản phẩm của mình được ứng dụng trong nhiều ngành khác nhau: xử lý nước công nghiệp, cô đặc các thành phần có giá trị trong ngành F&B, xử lý nước dân dụng,...

 

AQUAPORIN INSIDE® HFFO®14 MODULE

AQUAPORIN INSIDE® HFFO®14 MODULE

 

AQUAPORIN INSIDE® HFFO®2 MODULE

AQUAPORIN INSIDE® HFFO®2 MODULE

 

 

Các ưu điểm của màng FO sợi rỗng của Aquaporin

Giảm lượng nước sử dụng

Màng FO có tỷ lệ loại bỏ rất cao làm tăng đáng kể chất lượng nước - để tái sử dụng nước bền vững hơn và chi phí xử lý thấp hơn.

Xử lý được các dòng chất thải khó xử lý

- Hiệu quả cao cho phép bạn xử lý các nguồn nước có mức COD (nhu cầu oxy hóa học) và TDS (tổng chất rắn hòa tan) cao hơn so với các công nghệ khác trên thị trường.

Giảm thiểu công việc bảo trì và thời gian ngừng hoạt động

Màng FO giảm tắc nghẽn, ít làm sạch hơn và ít gián đoạn hơn trong quá trình xử lý nước thải công nghiệp.

Biến chất thải thành lợi nhuận

Màng FO giúp thu giữ các vật liệu quý trong nước thải - chẳng hạn như chất dinh dưỡng, kim loại hoặc muối Glauber (natri sunfat decahydrat) từ sản xuất dệt - để tái chế hoặc tái sử dụng.

 

ATS Water Technology là nhà phân phối chính thức màng FO của Aquaporin tại Việt Nam

Để cập nhật các thông tin mới nhất về màng FO Aquaporin xin vui lòng truy cập vào link: https://www.atswatertechnology.com/collections/mang-fo-aquaporin

Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS là đối tác đáng tin cậy cung cấp những sản phẩm công nghệ tiên tiến và chất lượng cao trong lĩnh vực xử lý nước ở Việt Nam cũng như trong khu vực.

 

Công Ty TNHH Công Nghệ Nước ATS

Địa chỉ: 54/18 Bùi Quang Là, P. 12, Q. Gò Vấp, HCM

Tư Vấn Hỗ Trợ: (028) 3588 8961

Email: info@atswatertechnology.com

Google Map: https://goo.gl/maps/jJDvAt4kFxAS66s28

Zalo official: https://bit.ly/ZO-ATS-Water-Technology

Website: https://bit.ly/ATSWaterTechnology

Thông tin liên hệ


: binhats
: hà Bình
: 0762471742
: 54/18 Bùi Quang Là, P.12, Q.Gò Vấp, HCM