Đặt banner 324 x 100

AMP là gì? Cách cài đặt Google AMP chi tiết và đơn giản nhất


AMP là gì? Dấu hiệu nhận diện AMP dễ dàng

AMP là gì?

Nhiều người thắc mắc AMP là gì? AMP là viết tắt của từ gì? Thực tế, AMP thường được gọi là Google AMP, bởi nó được phát triển bởi Google. Cụm từ đầy đủ là Accelerated Mobile Pages. Google từng đưa ra một báo cáo về hành vi người dùng. Báo cáo này chỉ ra rằng, nếu trang web mất hơn ba giây để tải trang, 53% người dùng sẽ rời khỏi trang web. Do đó, AMP được tạo ra để tăng tốc độ tải trang cho thiết bị điện thoại di động.

AMP hoạt động như thế nào để tăng tốc độ tải trang?

Trong HTML tồn tại một công cụ gọi là HTML Code Tag Manager, nó sẽ làm chậm tốc độ tải trang. AMP sẽ loại bỏ HTML Code Tag Manager để tăng tốc độ tải trang.

Những phương pháp cụ thể mà AMP sẽ thực hiện gồm:

  • Lazy loading image: Nghĩa là trì hoãn tải hình ảnh. Khi sử dụng thiết bị di động, trang sẽ bị cuộn. AMP sẽ trì hoãn load hình ảnh cho đến khi bạn cuộn trang đến vị trí của hình ảnh đó. Phương pháp này làm giảm tài nguyên thừa tải lên web.
  • Tải javascript bất đồng bộ async: Trong trường hợp này, dù dữ liệu phía trên chưa được xử lý xong, phần dữ liệu phía dưới vẫn có thể được cập nhật. Nhờ đó, người dùng có thể rút ngắn thời gian chờ đợi khi tải trang.
  • Áp dụng Kỹ thuật CDN: CDN là hệ thống máy chủ phân bố rộng khắp toàn cầu. Nhờ cơ chế Cache, nội dung được truyền tài từ nguồn đến người dùng nhanh hơn.

Thông tin liên hệ


: Tos123
:
:
:
: