Đặt banner 324 x 100

Bitcoin là gì và cách chơi bitcoin sao cho an toàn nhất


Bitcoin là gì và cách chơi bitcoin sao cho an toàn nhất

 Bitcoin đang là một hiện tượng được mọi người trên thế giới quan tâm đến. Không ngoại lệ thì Biticoin cũng được rất nhiều người Việt Nam quan tâm và sử dụng đến. Đó là một cách kiếm tiền trên mạng dưới nền tảng của internet. Vậy chơi bitcoin là gì và cách chơi bitcoin sao cho an toàn nhất ? Bạn cùng chúng tôi khám phá bài viết sau đây nhé để giải đáp câu hỏi trên!

bitcoin là gì và cách chơi bitcoin là gì và cách chơi

Bitcoin là gì ?

Đây được coi là một sản phẩm của công nghệ Blockchain – Bitcoin. Được hiểu nôn na là một dạng đồng tiền ảo được sử dụng để thanh toán trên mạng internet. Không có một tổ chức hay chính phủ nào được phát hành loại đồng tiền ảo này cả. Mà nó được tạo nên dựa trên một hệ thống các máy tính kết nối mạng. Bạn chỉ cần đầu tư vào một hệ thống máy tính với hệ điều hành mạnh thì bạn có thể giải quyết được tất cả các thuật toán để đào bitcoin.

Bitcoin được xem là một dạng đồng tiền ảoBitcoin được xem là một dạng đồng tiền ảo

Cách chơi bitcoin sao cho an toàn nhất

Đào bitcoin được xem như là một hình thức kinh doanh tiền tệ; chúng có thể sử dụng tiền thật để đổi lấy đồng tiền ảo của bitcoin; hay là đào coin từ các mỏ bitcoin khác nhau.

Khi bạn quyết định đầu tư vào bitcoin nếu như đồng coin đó thật sự hot và đang được rất nhiều người quan tâm đến; thì chắc chắn một điều giá thành của nó sẽ tăng lên trông thấy. Thêm vào đó thì đối với hình thức này còn chưa chính thức được công nhận trên nhiều quốc gia, nên vẫn còn tấm lý e ngại của nhiều người đầu tư. Dẫn đến sự biến động không ngừng của bitcoin. Nói một các dễ hiểu hơn là bạn hãy xem chơi bitcoin như một hình thức xổ số hay chỉ là chứng khoáng.

Cách đào bitcoin mang lại lợi nhuận cao nhất

Nếu bạn muốn chơi bitcoin một cách an toàn và tránh được rủi ro mà lại có thêm lợi nhuận; thì đó là tự đào coin. Hình thức này buộc đòi hỏi người chơi phải có nhiều kiến thức về lập trình máy tính.

Đồng tiền ảo bitcoin hoạt động dựa vào thuật toán mã hoá cao cấp, mỗi người đào coin sẽ có chìa khoá riêng để bảo mật và quản lý các đồng bitcoin của mình. Nhưng để có thể đào được coin thì bạn cần đầu tư vào một hệ thống mạng có kết nối với internet tốc độ cao.

Một số rủi ro có thể gặp khi đầu tư đào bitcoin

Mặc dù đào coin được quảng cáo là một trong những cách thức để mang lại nhuận cao và được nhiều xem như là một lợi ích vàng. Nhưng rủi ro của nó thì không thể nào đoán trước được. Bản chất của loại đồng tiền ảo bitcoin là một hình thức thanh toán sử dụng đồng tiền ảo khác. Chúng không thể cầm nắm được, cho nên khi không có người sử dụng thì toàn bộ số tiền và công sức đầu tư của bạn sẽ bị tiến mất hết. Đặt biệt hơn thì loại đồng tiền ảo này chưa được các ngân hàng nhà nước công nhận nên nó rất khó kiểm soát.

có thể gặp rủi ro khi đầu tư tiền ảocó thể gặp rủi ro khi đầu tư tiền ảo

Cách giảm rủi ro khi đầu tư tiền ảo

Để hiểu rõ được cách chơi và một hướng đi đúng của các nhà đầu tư đồng tiền ảo bitcoin. Thì cần tìm hiểu những thông tin về loại đồng tiền đó một cách đúng đắn và kỹ lưỡng nhất. Việc bạn đầu tư bitcoin cũng chứa đựng được những nguy cơ rủi ro vì thế nếu quyết định đầu tư vào thị trường này thì bạn cần có những phướn án dự phòng cho riêng mình để giảm nhẹ nguy cơ rủi ro nhé.

1. Sử dụng VPN

Như bạn đã biết thì lợi ích của tiền điện tử hay còn được gọi là tiền ảo; chúng ẩn danh và không có ai có thể theo dõi. Nhưng đồng tiền ảo này có để lại dấu vết kĩ thuật số và khiến mọi vấn đề liên quan đến bảo mật trở nên quan trọng hơn.

Để giải quyết được điều này thì các chuyên gia khuyên rằng các nhà đầu tư nên sử dụng VPN. VPN có thể định tuyến được dữ liệu của bạn thông qua máy chủ VPN. Nhất là có thể mã hoá dữ liệu và ẩn danh địa chỉ IP. Tất nhiên cho phép bạn ẩn danh hoàn toàn.

2. Sử dụng địa chỉ có chứa nhiều chữ kí

Bạn nên chọn một ví có hỗ trợ địa chỉ nhiều chữ kí. Bởi vì nó là hệ thống sẽ yêu cầu có nhiều chữ kí hợp lệ trước khi chuyển tiếp giao dịch. Sẽ không ai hack được ví tiền điện tử của bạn vì nó hoạt động tương tự như yêu cầu xác thực 2 yếu tố. Và các thực hiện giao dịch lừa đảo sẽ không xảy ra khi không có sự cho phép của bạn.

3. Đăng ký dịch vụ bảo mật của gmail

Nếu như bạn thật sự nghiêm túc về việc đầu tư tiền ảo bitcoin để kiếm lời thì việc đầu tiên mà bạn cần làm là đăng kí dịch vụ bảo mật của gmail. Bạn sẽ tạo ra một gmail mới để hoàn toàn chỉ dành cho tiền điện tử. Tuy nhiên trước khi bạn bắt đầu tạo một gmail mới thì bạn nên xem xét các tuỳ chọn an toàn hơn. Có một số gmailchir tập trung vào bảo mật nhiều hơn ở các tài khoản thông thường. Ở đây thì chúng được dùng cho các doanh nhân.

4. Gắn bó với các nền tảng giao dịch uy tín

Rất nhiều các nền tảng được mọc lên; và trong số đó chắc hản không phải nền tảng nào cũng an toàn cả. Tuy nhiên thì vẫn có các nền tảng an toàn và uy tín. Việc các nhà đầu tư dành ra thời gian nhỏ để tiềm hiểu các nên tảng tốt; là điều rất quan trọng. Hãy chắn chắn rằng bạn làm gì đi nữa; thì hãy nên gắn bó với một sàn giao dịch uy tín nhé!

Bài viết trên đã cho bạn câu trả lời của Bitcoin là gì và cách chơi bitcoin sao cho an toàn nhất! Chúc bạn thành công và gặp nhiều may mắn nhé!

Tham khảo thêm:  Các đồng tiền ảo mới lên sàn năm 2022