Đặt banner 324 x 100

4 sai lầm thường mắc phải khi vệ sinh xe ô tô bằng nước rửa xe


Hiện nay, vì nhiều lý do khác nhau mà nhiều người trong chúng ta đã quyết định sử dụng nước rửa xe để rửa xe ô tô của mình tại nhà. Đặc biệt là trong mùa dịch kéo dài này, dù xe không được sử dụng nhiều nhưng bụi bẩn vẫn có thể bám dày lên xe khiến cho xe mất thẩm mỹ, thậm chí gây hư hại đến một số bộ phận của xe. Tuy nhiên, liệu chúng ta đã rửa xe đúng cách chưa? Nếu như chúng ta thực hiện sai cách thì sẽ vô tình gây tổn hại đến xe khiến cho xế yêu bị xuống cấp đấy.

1. Sử dụng bàn chải không phù hợp
Việc lựa chọn bàn chải rửa xe thích hợp là vô cùng quan trọng, hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại bàn chải khác nhau kèm theo đó là chất lượng cũng khác. Nếu sử dụng loại bàn chải lông khô cứng thì sẽ dễ gây ra tình trạng trầy xước cho bề mặt sơn hoặc kính xe.

2. Rửa xe dưới ánh nắng mặt trời
Nhiều người có ý nghĩ sai lầm khi cho rằng rửa xe dưới nắng sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ và giúp xe khô nhanh hơn. Trong thực tế, thói quen này sẽ khiến cho xe bị giảm độ bóng, cũng như gây bong tróc bề mặt sơn. Ngoài ra, nhiệt độ cao sẽ khiến hỗn hợp nước với chất tẩy rửa sẽ nhanh chóng khô lại và tạo thành những vệt ố trên bề mặt xe. Vì vậy, chúng ta nên rửa xe ở những nơi có bóng mát hoặc ưu tiên rửa xe vào buổi chiều hoặc tối, tránh những nơi có nhiệt độ cao để bảo vệ ngoại thất của xe nhé.

3. Sử dụng nước rửa chén hoặc xà bông giặt đồ
Bạn có biết trong thành phần của nước rửa chén/xà bông giặt đều chứa nhiều chất tẩy rửa, tính kiềm cao. Chính vì lẽ đó mà khi dùng để rửa xe, chúng sẽ có tác động không tốt lên lớp bảo vệ bề mặt sơn và sẽ làm giảm màu sơn của xe theo thời gian. Nên rửa xe bằng chất tẩy rửa xe hơi chuyên dụng, vừa làm sạch được xe mà sản phẩm này còn có thể giúp bảo vệ màu và độ bóng của xe.

4. Rửa xe quá thường xuyên
Là một người ưa sạch sẽ, bạn sẽ không thể chịu được khi thấy vài hạt bụi bám trên chiếc xe của mình. Một số người mỗi ngày đều sử dụng khăn để lau rửa xe hơi hoặc rửa sạch cho xế yêu mình hơn 1 lần/tuần. Nếu như xe hơi tiếp xúc với chất tẩy rửa quá nhiều thì sẽ làm lớp sơn xe nhanh xuống cấp khi tiếp xúc quá liên tục với chất tẩy rửa. Khi xe ít được sử dụng thì ta chỉ nên rửa xe 4 tuần 1 lần, nếu xe tiếp xúc với bụi bẩn nhiều thì có thể rửa với cường độ 3 tuần 1 lần.
 

Thông tin liên hệ


: hongnhung0309
:
:
:
: