Đặt banner 324 x 100

Fatcaron: macaron của người hàn


Macaron là món ngọt nổi tiếng sang chảnh, cầu kì xuất xứ từ châu u. Ngày nay, những chiếc bánh tròn trịa, nhỏ xinh đầy màu sắc này đã không còn mấy xa lạ với giới trẻ người Hàn lẫn người Việt.
Cơn sốt macaron du nhập vào Việt Nam từ cuối những năm 2013, đầu 2014 và sớm nguội đi chỉ sau đó 1-2 năm. Trong khi đó ở Hàn Quốc, chẳng những chưa chịu hạ nhiệt, người Hàn còn mạnh dạn “Hàn hoá” macaron – biến “nàng tiểu thư kiêu kỳ, tinh tế” đến từ phương Tây thành những… em bé núc ních, phồn thực với cái tên vô cùng thú vị: 뚱마카롱 (macaron béo).
Nếu tỷ lệ giữa 2 lớp vỏ bánh và nhân bên trong của macaron Pháp là 1:1:1, thì người Hàn lại “chơi lớn” với lớp nhân bánh dày gấp 3-4 lần nhân bánh truyền thống.

Không dừng lại ở việc sáng tạo nhân kem đa dạng hương vị, các tiệm chuyên macaron béo Hàn Quốc luôn nỗ lực nhằm bổ sung các nhân tố tạo sức hút và nét riêng biệt cho “những đứa con” của mình. Khi thì cho thêm lớp bánh brownie dai dai dậy vị chocolate, hay lớp kem phô mai, xốt caramel muối biển để tăng độ béo. Lúc lại tận dụng hẳn trái cây nguyên quả như dâu, việt quất với độ chua chua ngòn ngọt vừa phải để bớt ngấy, và hàng ngàn loại nguyên liệu độc đáo khác mà chỉ cần nhìn thoáng qua, bạn cũng phải trầm trồ thán phục sự sáng tạo tài hoa của người thợ làm bánh.
Mua bánh macaron tại: Hachat Macaron

Thông tin liên hệ


: Hachat_Macaron
:
:
:
: