Đặt banner 324 x 100

Đặc trưng văn hóa ẩm thực núi rừng Sapa


Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ vốn có và sự góp mặt của nhiều dân tộc thiểu số, Sapa như một bức tranh đa sắc màu của vùng Tây Bắc. Đây cũng là điểm du lịch hấp dẫn các du khách không chỉ trong nước mà còn cả du khách nước ngoài. Hãy cùng tìm hiểu văn hóa ẩm thực Sapa  để khám phá những điều thú vị của một thành phố du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam nhé.

Là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số như H’Mông, Tày, Kinh, Giáy, Hoa… Sapa là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa đặc sắc, khiến văn hóa của Sapa đa dạng và tràn ngập sắc màu. Những phiên chợ cuối tuần thêm nhộn nhịp, ủ tình yêu qua tiếng khèn, đàn môi, kèn lá của những chàng trai, cô gái Mông xuống núi là những điểm thú vị thu hút du khách ở khắp mọi miền.


Trong tiết trời lạnh giá ở Sapa, bạn đừng quên thưởng thức đồ nướng nóng hổi, thơm ngon và đa dạng như thịt lợn bản, ba chỉ nướng, chim cút, bò cuộn cải mèo xiên hay bò cuộn nấm kim châm xiên que… Cải mèo là loại rau đặc sản với vị cải đắng lạ đọng lại trên đầu lưỡi sẽ khiến du khách thích thú. Bên cạnh đó, du khách tuyệt đối đừng bỏ lỡ các món đặc sản “có một không hai” của Sa Pa nổi tiếng khắp cả nước.


Có thể xem Sapa là thiên đường của những món nướng. Khí hậu lạnh giá đặc trưng của vùng núi rừng khiến cho người dân nới đây rất ưa chuộng những món nướng. Đến với Sapa bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhưng quán nướng ven đường thậm chí là có cả một con phố chuyên bán đồ nướng: thịt nướng, cá nướng, xúc xích nướng, trứng nướng, ngô, khoai, sắn nướng… Đừng ngần ngại ghé vào một quán nướng nào đó, vừa quanh quẩn bên đống lửa vừa nhâm nhi đồ nướng, cảm nhận cái dư vị hoang giã của núi rừng, đó sẽ là kỷ niệm đáng nhớ thôi thúc bạn quay lại với vùng đất này thêm nhiều lần nữa.

Sau khi khám phá đặc trưng văn ẩm thực Sapa, bạn có cảm thấy Sapa là một vùng đất thú vị và cũng đầy bí ẩn của núi rừng Tây Bắc không? Không phải ngẫu nhiên mà Sapa được gọi là “thiên đường du lịch” vào mùa hè của Tây Bắc. Nếu có dịp ghé thăm nơi đây, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá con người và văn hóa ẩm thực đa sắc màu của miền sơn cước nhé.

Nếu bạn vẫn chưa thể ghé thăm Sapa thì hãy thử tìm hiểu các món ăn ngon và độc đáo của Sapa tại: Khám phá ẩm thực Sapa 10 món cực đỉnh

Ảnh: https://recutasuit.com/