Đặt banner 324 x 100

Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng khách liền bếp cần biết


Kiểu thiết kế nội thất Phòng khách liền bếp được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người mắc phải những sai lầm không đáng có khi thực hiện. Những sai lầm này có thể gây ra những bất tiện cho việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Nghiêm trọng hơn là cả sức khỏe và con đường hậu vận của gia chủ cũng bị ảnh hưởng xấu. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm đó là gì ngay dưới đây nhé!
Không sử dụng vách ngăn
Việc thiết kế không gian phòng khách và nhà bếp liền nhau có một điểm hạn chế lớn. Không gian phòng khách sẽ bị ảnh hưởng bởi mùi thức ăn khó chịu. Hơn nữa, sự riêng tư trong khu vực bếp cũng bị giảm đi đáng kể.

Vách ngăn sẽ giúp cải thiện các vấn đề về tiếng ồn và sự riêng tư.
Nhiều gia chủ vì muốn tối ưu diện tích nhà ở triệt để mà chọn cách không sử dụng vách ngăn giữa hai khu vực bếp và phòng khách. Việc làm này có thể nói là một sai lầm cực kỳ tai hại.

Sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí
Nhu cầu về tính thẩm mĩ trong không gian nhà ở đang được nhiều người đòi hỏi cao. Những chi tiết trang trí giúp không gian nhà của bạn trở nên sinh động và có điểm nhấn hơn. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà sử dụng một cách “vô tội vạ” những chi tiết trang trí ngày. Đặc biệt là khi thiết kế nội thất cho phòng khách liền bếp.

Tránh sử dụng nhiều chi tiết trang trí cho phòng khách liền bếp.
Sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí cho cả hai khu vực sẽ gây ra hiện tượng rối mắt. Việc làm này làm mất đi cảm giác thoáng đãng, rộng rãi mà kiểu thiết kể mang lại.

Không sử dụng hệ thống lọc khí, hút mùi
Phòng khách là nơi cả gia đình cùng nhau thư giãn sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi. Phải hít thở những mùi khó chịu từ bếp mỗi ngày sẽ làm tinh thần mọi người giảm sút.


Sử dụng hệ thống hút mùi, lọc khí để thanh lọc không khí.
Chính vì thế, bạn nên bố trí một hệ thống lọc khí, lọc mùi để cải thiện điều này.
Chưa có cách thiết kế ánh sáng tốt
Ánh sáng luôn là một yếu tố quan trọng trong việc thiết kế nội thất nhà ở. Nếu mắc sai lầm ở bước thiết kế ánh sáng sẽ làm cho hai khu vực này trở nên tối tăm, tù túng. Từ đó mà các hoạt động sinh hoạt, tiếp khách của gia đình cũng bị cản trở.

Sự thiếu sáng làm cho không gian phòng bếp và phòng khách trở nên tù túng, lạnh lẽo.
Ánh sáng được thiết kế đúng sẽ mang lại cảm giác rộng rãi, sáng sủa cho không gian nhà ở. Hiện nay, nhiều người đã chọn bố trí cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên dễ dàng.

Xem chi tiết: 5 sai lầm tai hại khi làm phòng khách liền bếp và giải pháp

Thông tin liên hệ


: shousing
: Shousing
:
: 22 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM