Đặt banner 324 x 100

Chương trình học IGCSE là gì?


IGCSE vốn đã rất quen thuộc với các em học sinh quốc tế, thì đến nay ngày càng nhiều trường công lập ở các tỉnh thành lớn của Việt Nam đưa chương trình này vào giảng dạy. Với những ai đang quan tâm đến chương trình này, hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về IGCSE nhé.

 

igcse là gì?

IGCSE là viết tắt của “International General Certificate of Secondary Education ”, là chương trình giáo dục phổ thông dành cho học viên từ 14 đến 16 tuổi, được quản lý bởi Cục Khảo thí Quốc tế Cambridge - tổ chức giáo dục phi lợi nhuận lớn nhất thế giới trực thuộc Đại học Cambridge chuyên cung cấp các chương trình và bằng cấp giáo dục quốc tế cho các học sinh từ tiểu học đến THPT. Vì thế, IGCSE được công nhận bởi tất cả các trường đại học hàng đầu thế giới, cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc để bước vào chương trình học cao hơn như IB, AP, A-level,..

 

Các môn IGCSE

IGCSE có thời hạn học kéo dài 2 năm với hơn 70 môn học, mỗi học viên hoàn toàn có thể chọn từ 6 đến 9 môn tùy vào năng lực và sở thích của bản thân, thường thì mỗi học viên sẽ chọn 6 môn cho chương trình này. Mỗi môn học trong chương trình IGCSE được chia thành 2 Level cho những em lựa chọn là Core và Extended:

  • Đối với cấp độ Core: Chương trình được thiết kế để phù hợp nhất với trình độ của hầu hết của học sinh, chủ yếu giảng dạy những kiến thức cơ bản nhất.

  • Đối với cấp độ Extended: Chương trình bao gồm kiến thức trong cấp độ Core và bổ sung kiến thức nâng cao, dành cho trình độ học thuật cao hơn và gần sát với các bậc học lớn hơn như IB, AP, A-level…

 

Thang điểm IGCSE

Mỗi môn học trong chương trình IGCSE có thang điểm từ A* đến G, ngoài ra còn có điểm U (ungraded) coi như không được xếp loại. Điểm A* rất hiếm học sinh đạt được, thông thường một học sinh phải đạt được từ điểm C trở lên để nộp đơn vào các chương trình cao hơn.

Thông tin liên hệ


: Giasuquocte
:
:
:
: