Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Zverev bất ngờ bỏ cuộc, Nadal lần thứ 14 vào chung kết Roland Garros



 Zverev đã gặp chấn thương ở game 12 của set hai khiến anh bị lật cổ chân và không thể tiếp tục thi đấu trận bán kết đơn nam. Do vậy, Nadal có lần thứ 14 vào chung kết Roland Garros.
 
Xem thêm: https://lucky88.tv/ty-le-keo

Rafael Nadal khởi đầu trận bán kết gặp Alexander Zverev đầy khó khăn, tay vợt người Tây Ban Nha bị mất game đầu tiên cầm giao bóng để rồi bám đuổi rất vất vả. Sau giai đoạn đầu bứt phá mạnh mẽ, Zverev không còn duy trì được sự ổn định. Tay vợt người Đức để Nadal đòi break ở game 8, sau đó anh đã trở thành người phải bám đuổi. Ở game 10, Zverev trải qua ba lần cứu set-point thành công mới có thể kéo dài set một.

Sau 12 game bất phân thắng bại, hai tay vợt bước vào loạt tie-break. Zverev khởi đầu tốt, hạt giống số 3 nhanh chóng vượt lên dẫn trước 6-2. Tuy nhiên, Nadal đã chiến đấu tuyệt vời khi tựa lưng vào thất bại. Cứu thành công bốn set-point liên tiếp, hạt giống số 5 bứt lên, anh kết thúc loạt tie-break với chiến thắng 10-8.

Zverev bất ngờ bỏ cuộc, Nadal lần thứ 14 vào chung kết Roland Garros - 1
Nadal đã thi đấu bền bỉ sau khi có khởi đầu không tốt.
 
Việc set đầu tiên kéo dài tới 98 phút khiến hai tay vợt tiêu hao nhiều sức lực và phong độ của cả hai giảm sút mạnh trong set hai. Trong set hai, Nadal và Zverev đều có tỷ lệ giao bóng thành công thấp (dưới 50%), lỗi đánh hỏng nhiều hơn hẳn winners (Nadal: 11-16, Zverev: 15-21). Vì vậy, cả hai đều liên tục bị đối phương bẻ game. 

Trong 10 game đầu tiên của set hai, mỗi tay vợt chỉ thắng một game cầm giao bóng. Zverev đã có cơ hội kết thúc set đấu sau 9 game, nhưng anh không thành công. Những tưởng một lần nữa hai tay vợt phải thi đấu tie-break, tuy nhiên bất ngờ nổ ra ở đúng pha bóng cuối cùng của game 12.

Zverev bất ngờ bỏ cuộc, Nadal lần thứ 14 vào chung kết Roland Garros - 2
Zverev dùng đôi nạng để trở lại sân chào khán giả.

Sau khi Zverev thực hiện không thành công cú đáp trả, anh đã bị gập cổ chân và ngã nhào xuống sân. Tay vợt người Đức tỏ ra vô cùng đau đớn, các nhân viên y tế phải dùng xe lăn đưa hạt giống số 3 rời sân. Sau đó Zverev trở lại sân với sự hỗ trợ của đôi nạng để chào và cảm ơn khán giả. Zverev không thể thi đấu tiếp, điều đó đồng nghĩa Nadal giành chiến thắng trận bán kết thứ nhất Roland Garros. 

Nadal có lần thứ 14 vào chung kết Roland Garros, tay vợt người Tây Ban Nha đang giữ kỷ lục vô địch 13 lần. Dù Nadal thắng trận theo cách không mong muốn, nhưng chiến thắng này vẫn mang ý nghĩa quan trọng khi diễn ra đúng ngày sinh nhật thứ 36 của tay vợt người Tây Ban Nha.

Đối thủ tranh cúp vô địch với Nadal sẽ là tay vợt trẻ người Na Uy, hạt giống số 8 Casper Ruud. Ở trận bán kết 2, Ruud đã thắng Marin Cilic (2-6, 6-4, 6-2, 6-2).