Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu thông tin chi tiết về dòng sản phẩm máy in 2 mặt


Sản phẩm máy in vẫn luôn là một trong những thiết bị không thể thiếu trong các văn phòng hay gia đình. Đặc biệt, máy in cũng được sản xuất và phân chia thành rất nhiều loại khác nhau như máy in laser, máy in phun, máy in kim hay máy in 1 mặt, máy in 2 mặt. Trong đó, các dòng máy in 2 mặt hiện nay được ứng dụng rất nhiều trong các văn phòng và gia đình bởi sự thuận tiện, tích hợp tính năng giúp người dùng dễ dàng thao tác và thực hiện in ấn, hoàn thiện bản in mà không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức. Cùng Trường Thịnh Phát  giáp đáp một số thắc mắc liên quan đến sản phẩm trong bài viết dưới đây.

Máy in 2 mặt là gì?
Máy in 2 mặt còn được gọi là máy in duplex là một dòng máy in được tích hợp các tính năng giúp người dùng thực hiện in ấn ở cả hai mặt của một tờ giấy chỉ bằng một lệnh in duy nhất. Một số mẫu mã còn tích hợp tính năng đảm mặt giấy tự động giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc in ấn.
1654485116434.png
Phân loại máy in 2 mặt
Máy in 2 mặt cũng được phân loại thành 2 loại là máy in đơn năng, đa năng giống như máy 1 mặt. Trong đó từng dòng máy cũng có những ưu điểm và tính năng được tích hợp riêng.
 
  • Máy in 2 mặt đơn năng: Dòng máy in này chỉ có chức năng duy nhất là in ấn và thường được thiết kế nhỏ gọn, hiện đại. Dòng máy phù hợp với những gia đình và văn phòng nhỏ chỉ có nhu cầu in ấn cơ bản.
  • Máy in 2 mặt đa năng: Dòng máy được tích hợp nhiều tính năng thuận tiện cho người dùng như in ấn, scan, copy và fax. Sử dụng máy in đa năng sẽ đáp ứng nhu cầu thực hiện nhiều nghiệp vụ cùng một lúc, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như dễ dàng thao tác cho người dùng.
Vai trò máy in 2 mặt
Máy in 2 mặt có thể sử dụng cho rất nhiều đối tượng khác nhau, vai trò quan trọng của thiết bị này đối với một số đối tượng được thể hiện như:
Với cá nhân, gia đình hay các doanh nghiệp: Máy in với chức năng in 2 mặt giúp tiết kiệm lượng giấy sử dụng, mực in và cả chi phí in ấn một cách tốt nhất.
Khi sử dụng máy in 2 mặt có hỗ trợ đảo mặt giấy tự động, người dùng cũng không cần tốn thời gian để thao tác lật mặt giấy thủ công mà chỉ cần thao tác bằng một phím bấm. Điều này giúp hoàn thiện bản in hoàn chỉnh, tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn.
Ưu điểm máy in 2 mặt? Nên mua máy in 1 mặt hay máy in 2 mặt?
1654485126264.png
Ưu điểm máy in 2 mặt
Các thiết bị in được 2 mặt được sử dụng phổ biến nhờ vào nhiều ưu điểm giúp tiết kiệm thời gian, công suất và tối ưu tốc độ in ấn hơn cho người sử dụng. Cùng điểm qua một số điểm mạnh của các dòng máy in 2 mặt so với máy in 1 mặt có thể kể đến như: 
  • Tối ưu tốc độ in ấn nhanh chóng, hiệu quả hơn so với máy in 1 mặt. Sử dụng máy in 2 mặt sẽ đáp ứng nhu cầu in ấn văn bản, hình ảnh liên tục mà chất lượng bản in không bị ảnh hưởng. 
  • Các tính năng đảo mặt giấy tự động được tích hợp trên máy in 2 mặt giúp người dùng không cần tốn nhiều công sức để thực hiện các thao tác thủ công như bình thường. 
  • Độ chính xác của các bản in được đảm bảo, sử dụng máy in 2 mặt sẽ làm giảm tình trạng bản in bị lỗi hay bị nhầm trang in khi tự đảo mặt giấy như máy in 1 mặt. 
  • Đồng thời, cùng với độ chính xác của bản in được đảm bảo, máy in 2 mặt cũng giúp tiệm máy in và chi phí tốt hơn. 
Nên mua máy in 1 mặt hay máy in 2 mặt?
Với thắc mắc nên mua máy in 1 mặt hay máy in 2 mặt, Rapi có một số gợi ý mua máy in 2 mặt dành cho một số đối tượng như: 
Các văn phòng doanh nghiệp 
Hầu hết nhu  cầu in ấn tài liệu văn bản hay hình ảnh tại các văn phòng doanh nghiệp đều rất lớn. Chính vì vậy, máy in được coi là thiết bị quan trọng không thể thiếu khi sử dụng trong văn phòng để tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như công sức của người dùng. Với những nhu  cầu in ấn cao, lựa chọn mua máy in laser 2 mặt sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất để tối ưu chi phí, thời gian, công sức khi thực hiện in ấn. Máy in laser 2 mặt đảm bảo được cả về tốc độ in, năng suất in cũng như giúp người dùng in ấn 2 mặt nhanh chóng như ý muốn mà không ảnh hưởng chất lượng. 
Các ảnh viện, công ty chuyên quảng cáo, thiết kế
Tại các ảnh viên, công ty chuyên về quảng cáo, thiết kế, nhu cầu in ấn hình ảnh sẽ nhiều hơn so với nhu cầu in ấn văn bài tài liệu. Do đó, với những nhu cầu này, lựa chọn máy in phun 2 mặt sẽ là giải pháp tối ưu với những đối tượng này. Máy in phun khi sử dụng sẽ đáp ứng được khả năng in ấn trên nhiều bề mặt chất liệu khác nhau và cho chất lượng bản in sống động, rực rỡ, có tính chính xác cao hơn máy in laser. 
Lưu ý nhỏ trước khi mua máy in 2 mặt
Khi xác định lựa chọn mua máy in 2 mặt, chắc chắn bạn sẽ cần ghi nhớ những lưu ý cần thiết để mua được thiết bị phù hợp nhất, đáp ứng cả nhu cầu sử dụng và ngân sách. 
1654485134957.png
Xác định nhu cầu sử dụng thực tế
Một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn mua máy in 2 mặt đó là phải xác định nhu cầu sử dụng thực tế tại văn phòng hay gia đình, cá nhân. Nhu cầu sử dụng sẽ dựa theo số lượng bản in cần thực hiện hàng tháng trong thực tế. Đồng thời, cùng với số lượng bản in, ngành nghề hoạt động của công ty, văn phòng sẽ là một yếu tố quyết định đến dòng máy in phù hợp. 
Lựa chọn máy in đa năng 
Khi mua máy in 2 mặt, bạn cũng nên xác định sẽ lựa chọn dòng máy in đơn năng hay đa năng. Hơn nữa, lưu ý quan trọng cần ghi nhớ đó là phải đảm bảo chức năng đảo mặt giấy tự động để tiết kiệm thời gian và tối ưu hơn so với máy in 1 mặt. Đồng thời, bạn cần lưu ý về thiết kế kiểu dáng của máy in nên nhỏ gọn, đảm bảo độ sắc nét để dễ dàng đặt tại các vị trí khác nhau trong văn phòng. Bạn có thể lựa chọn máy in laser 2 mặt với nhu cầu cơ bản để đảm bảo tính năng đa dạng và độ bền cao. Còn nhu cầu in ấn hình ảnh thì có thể lựa chọn máy in phun 2 mặt để đáp ứng nhu cầu in ấn hình ảnh chất lượng tốt hơn. 
Kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị
Kiểm tra tốc độ in 
Đầu tiên để kiểm tra tình trạng hoạt động của máy in, bạn sẽ cần kiểm tra về tốc độ in ấn của máy. Chỉ số thể hiện tốc độ in ấn của máy là PPP hay còn có tên tiếng anh là Pages Per Minute. Thông số sẽ thể hiện được tốc độ in ấn của máy và dựa vào đó bạn có thể xác định được dòng máy có tốc độ phù hợp với số lượng bản in ấn thực tế hàng tháng. 
Kiểm tra kết nối 
Một yếu tố quan trọng cần lưu ý tiếp theo trong khi kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị đó là kiểm tra khả năng kết nối. Đặc biệt hai chức năng Parallel và serial nên được kiểm tra kỹ càng, đảm bảo khả năng kết nối của thiết bị đa dạng, có thể đáp ứng nhu cầu in ấn đa thiết bị, thuận tiện cho người sử dụng. 
Không mua máy in 2 mặt cũ
Nhiều người dùng khi có nhu cầu máy in nhưng không có đủ ngân sách thường có xu hướng lựa chọn mua máy in cũ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên đây là một ý nghĩ sai lầm bởi các thiết bị điện tử đều có hạn sử dụng nhất định. Sau một thời gian hoạt động, hiệu suất và các tính năng của thiết bị sẽ không được đảm bảo như khoảng thời gian ban đầu. Điều này dẫn đến máy không đáp ứng được nhu cầu in ấn như bạn mong muốn. Vì thế, chúng tôi khuyên rằng bạn không nên lựa chọn mua máy in 2 mặt cũ bởi rủi ro hư hỏng linh kiện cao.
Lựa chọn thiết bị có mức giá hợp lý
Hầu hết bất cứ ai khi mua thiết bị điện tử hay sản phẩm thông thường đều có mong muốn lựa chọn được sản phẩm chất lượng nhất. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy khác nhau và không phải bất cứ sản phẩm nào được cung cấp cũng có mức giá tương xứng với chất lượng. Chính vì vậy, khi mua máy in 2 mặt, bạn nên tìm đến những đơn vị cung cấp thiết bị uy tín để đảm bảo mức giá tương xứng với chất lượng, không bị đội giá hay mua phải thiết bị kém chất lượng. 
Tại sao bạn nên chọn mua sản phẩm tại công ty chúng tôi ?
- Với bề dày phát triển lâu năm, có chế độ dịch vụ hậu mãi, bảo hành, bảo trì tốt sẽ giúp chiếc máy móc, thiết bị của bạn hoạt động ở trạng thái tốt nhất. 
- Đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, hoạt động rộng khắp các quận trong thành phố và các tỉnh lân cân sẽ có mặt kịp thời hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng khi khách hàng yêu cầu.
- Hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng trong vòng 2 giờ khi khách hàng cần sự giúp đỡ tại khu vực thành phố và 04 giờ tại khu vực Huyện và Tỉnh lân cận. Để liên hệ tìm hiểu cũng như được tư vấn, các bạn ghé qua : truongthinhphat.net.vn

 

Thông tin liên hệ


: MinhCanhTTP
:
: 02866820607
: 756-758 Trường Chinh, Phường 15, Quận Tân Bình , thành phố Hồ Chí Minh