Đặt banner 324 x 100

Cách sử dụng dầu mè trong nấu ăn bạn nên biết




Dầu mè từ lâu đã được biết đến như một thực phẩm tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Đây cũng là loại dầu thực vật được dùng nhiều để chế biến món ăn được các đầu bếp tin dùng. Song so với các loại dầu đậu nành, dầu olive… thì dầu mè ít phổ biến hơn, bởi thế nhiều người chưa biết rõ về dầu mè, công dụng cũng như cách sử dụng của nó. Hãy cùng đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi dầu mè là gì? khiến nhiều người thắc mắc và khám phá công dụng, cách sử dụng loại dầu này nhé.


Trước tiên, chúng ta phải khẳng định dầu mè và dầu vừng là một, đây là cách gọi của người dân miền Bắc (dầu vừng) và người dân miền Nam (dầu mè). Dầu mè hay còn gọi là dầu vừng, được làm từ hạt mè (hạt vừng). Mè (vừng) là một loại nông sản được trồng nhiều ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam, hạt mè rất nhỏ nhưng chứa nhiều dầu, vì vậy được chiết xuất thành dầu mè.

Dầu mè có mùi hơi nồng, được sử dụng với nhiều công dụng khác nhau, phổ biến nhất là thực phẩm và làm đẹp. Trong cuộc sống hằng ngày, dầu mè được dùng để chế biến món ăn với các công dụng như: trộn salad, tẩm ướp thực phẩm, nhào bột, thêm vào dầu chiên cho món ăn giòn hơn…

Hiện nay trên thị trường phổ biến nhất là các sản phẩm dầu mè được sản xuất trong nước cũng như dầu mè được nhập khẩu như dầu mè Hàn Quốc, dầu mè Nhật Bản, dầu mè Trung Quốc với các hãng nổi tiếng như Ottogi, Beksul, F&S, Kadoya đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

Dầu mè được sử dụng để làm dầu ăn thay cho mỡ động vật hay các loại dầu thực vật khác, dùng làm nước xốt trộn các loại salad, kết hợp với các nguyên liệu khác làm nước chấm hoặc dùng để bôi lên da làm đẹp da, chống rạn da.
Vậy là chúng ta đã biết dầu mè là gì, công dụng và cách sử dụng dầu mè như thế nào. Với những công dụng hữu ích từ dầu mè, bạn có thể thường xuyên dùng nó để làm dầu ăn, kết hợp chế biến những món ngon làm tăng hương vị cho món ăn và tăng giá trị dinh dưỡng cho thực phẩm hay sử dụng như một loại sản phẩm dưỡng da cho làn da tốt nhất.

Thông tin liên hệ


: banhgaocay
:
:
:
: