Đặt banner 324 x 100

4 kinh nghiệm mua nhà trả góp giúp bạn trả nợ “nhẹ tênh”


Nhu cầu mua nhà trả góp hiện nay không hề ít, nhất là đối với những cặp vợ chồng trẻ muốn xây dựng tổ ấm riêng. Giắt túi 4 kinh nghiệm mua nhà trả góp sau đây bạn sẽ không còn cảm thấy tiền nợ mỗi tháng trở thành áp lực nữa. 

Kinh nghiệm mua nhà trả góp để gánh nặng không còn là nỗi lo

  1. Xác định tài chính và khả năng chi trả mỗi tháng 

Vay ngân hàng là vấn đề không hề nhỏ và đương nhiên không quá dễ dàng vì cần phải thông qua nhiều điều kiện và quy định mà ngân hàng đặt ra. Theo kinh nghiệm mua nhà trả góp của những người đã trải qua, bạn nên chọn gói vay có kỳ hạn dài. Hiện nay các ngân hàng hầu hết đều hỗ trợ mức vay từ 10 năm - 30 năm.  

Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc về tài chính của gia đình, tốt nhất hãy chuẩn bị khoảng 30% giá trị của ngôi nhà. Đồng thời bạn cũng nên xác định khoản tiền mà bạn cần phải trả mỗi tháng và mức chi tiêu bắt buộc của gia đình. Dựa vào đó bạn chỉ nên vay một khoản mà gia đình bạn có thể xoay sở.

Bạn có tìm hiểu thêm bài viết: 3 lưu ý khi tiến hành thủ tục mua nhà trả góp theo quy định của pháp luật

  1. Hãy tìm hiểu và nắm rõ quy định trả lãi của ngân hàng

Để chủ động trong việc tính toán tài chính, bạn cần tìm hiểu và nắm rõ quy định vay vốn của ngân hàng. Các khoản vay ngân hàng được coi là khoản vay tiêu dùng nên lãi suất rất cao. Do đó, kinh nghiệm mua nhà trả góp là bạn hãy quan tâm đến biến động lãi suất. Tuy nhiên, các bạn phải xem xét đến các gói lãi suất như thế nào hãy hỏi thông tin tại các ngân hàng mà bạn muốn vay vốn. 

  1. Lựa chọn chủ đầu tư uy tín trên thị trường

Thị trường bất động sản ngày càng nóng hơn trong nhiều năm qua, nghĩa là ngày càng có nhiều cá nhân và đơn vị kinh doanh lĩnh vực này. Khi bắt đầu mua nhà trả góp hãy tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư của dự án hoặc chủ của ngôi nhà bạn muốn mua. Bạn có thể hỏi thăm từ những hàng xóm lân cận hoặc xem thông tin trên website của công ty bán dự án. 

  1. Duy trì và chủ động mở rộng thu nhập hàng tháng

Khi đã xác định vay vốn ngân hàng để mua nhà bạn cần duy trì mức thu nhập ổn định. Ngoài ra, bạn hãy chủ động tăng cường mức thu nhập của mình, điều đó sẽ giúp cho việc trả góp mỗi tháng nhẹ nhàng hơn. Nếu có thể bạn cố gắng trả nợ trước thời hạn càng sớm càng tốt để tránh những rủi ro do biến động lãi suất. 

 

Hy vọng 4 kinh nghiệm mua nhà trả góp trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được gói vay phù hợp cũng như xác định khoản trả nợ mỗi tháng phù hợp với thu nhập mỗi tháng của cả nhà bạn. 

> Bài viết tham khảo: Nên vay mua ô tô ở ngân hàng nào và cách tính lãi suất ra sao?


 

Thông tin liên hệ


: chungduan
:
:
:
: