Đặt banner 324 x 100

Có nên dùng cụm máy nén nhập khẩu hay không


 
Nên dùng cụm máy nén nhập khẩu hay dùng cụm máy nén sản xuất trong nước
Hiện nay, ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều cơ sở, doanh nghiệp có thể thi công và tự sản xuất cụm máy nén dàn ngưng. Vì thế có rất nhiều khách hàng băn khoăn, liệu nên dùng máy nén trong nước hay nhập khẩu? Và loại máy nén nào có độ bền và hiệu quả tốt hơn?
 
Cụm máy nén nhập khẩu
  • Các loại cụm máy nén nhập khẩu thường có xuất xứ từ Nhật, Đức, Anh…những nơi có trình độ khoa học công nghệ vô cùng phát triển. Vì thế, sản phẩm máy móc mà họ làm ra cũng chính xác đến từng chi tiết nhỏ, có nhiều đặc tính ưu việt, dễ sử dụng và có độ tối ưu cao.
     
  • Ít hỏng hóc, chế độ bảo hành tốt
     
  • Tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình hoạt động
     
Cụm máy nén sản xuất trong nước
Ưu điểm
Vì chất lượng đội ngũ kỹ sư, công nhân của Việt Nam càng ngày càng được nâng cao. Thêm vào đó, cũng có rất nhiều người giỏi được đào tạo bài bản từ các trường kỹ thuật hàng đầu trong nước và quốc tế, nên hiện nay, có rất nhiều sản phẩm cụm máy nén đã được sản xuất hoặc lắp ráp thành công tại Việt Nam, được người tiêu dùng yên tâm sử dụng.
 
Nhiều sản phẩm được đánh giá là có chất lượng tương đương với những sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc.
 
Quá trình bảo hành và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng trong nước cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn.
 
Do tiết kiệm được chi phí vận chuyển, thuế… mà các sản phẩm sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ có giá thành dễ chịu hơn các sản phẩm nhập khẩu.
 
Nhược điểm
Mặc dù vậy, nếu so về chất lượng, hầu hết các loại máy sản xuất trong nước sẽ không thể bằng với máy nhập khẩu, kể cả năng suất hoạt động và độ bền. Ngoài ra, cụm máy sản xuất trong nước cũng yêu cầu nhiều nhiên liệu hơn và tạo ra nhiều tiếng ồn hơn khi hoạt động.
 
Tùy vào ngân sách, quy mô và mục đích của từng loại kho lạnh khác nhau, khách hàng có thể xem xét và lựa chọn sử dụng cụm máy nhập khẩu hoặc cụm máy sản xuất trong nước sao cho phù hợp.
 
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy nén dàn ngưng giải nhiệt, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như: Panasonic, Tecumseh, Emerson, Copelnd, Daikin, Embraco, Bitzer… Tuy nhiên, Bitzer vẫn là cái tên nổi bật, được nhiều người sử dụng nhất.
 
So với những thương hiệu khác, cụm máy nén dàn ngưng của Bitzer có kích thước nhỏ gọn, công suất hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ, ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
 
Cụm máy nén Bitzer sử dụng công nghệ điều hòa không khí LHE, giúp đáp ứng hầu hết các tiêu chí và yêu cầu khắt khe về môi trường sinh thái. 
 
Tuy nhiên, cũng vì sự nhỏ gọn mà cụm máy nén Bitzer thường phù hợp sử dụng cho các loại kho lạnh vừa và nhỏ, chẳng hạn như kho bảo quản thực phẩm hoặc kho cấp đông, dự trữ thực phẩm đông lạnh, hải sản, nông sản cho nhà hàng, khách sạn hoặc siêu thị…
 
Thông số kĩ thuật của cụm máy nén Bitzer
  • Xuất xứ tại Đức 
     
  • Công suất máy:1HP ~ 100 HP
     
  • Bao gồm: máy nén piston nửa kín, hệ thống tản nhiệt bằng gió hoặc bằng nước, máy nén lạnh, dàn nóng, kính xem gas, bình chứa, relay áp suất.
     
  • Điện áp sử dụng: 380V/3p/50Hz
     
  • Gas lạnh: R134A, R22, R404,R507
     
Điểm nổi bật của cụm máy nén Bitzer
  • Sử dụng được nhiều loại môi chất lạnh khác nhau: R22, R134A, R404A, R407C, R507A…
     
  • Công suất đa dạng từ 1.1 đến 100 mã lực (HP)
     
  • Tiết kiệm điện năng và hoạt động hiệu quả do có hiệu suất trao đổi nhiệt cao
     
  • Ít tiếng ồn do rotor quạt đã được mở rộng và cải tiến
     
  • Chất lượng của bộ phận làm lạnh chất cao, đảm bảo đúng thông số kỹ thuật
     
  • Chống thấm nước nhờ các bộ phận được trang bị đầu nối thiết bị đầu cuối
     
  • Người dùng có thể phát hiện và xử lý sự cố nhanh chóng nhờ vi xử lý  được lắp đặt trong tủ điều khiển
     
Tham khảo bài viết: Ưu điểm của cụm máy nén dàn ngưng giải nhiệt gió Bitzer