Đặt banner 324 x 100

Mô Hình Kinh Doanh Là Gì Và Chiến Lược 4p Cho Doanh Nghiệp


Bất kỳ doanh nghiệp nào trước khi bắt đầu kinh doanh cũng sẽ lựa chọn cho mình một mô hình kinh doanh phù hợp với tài nguyên và những điều kiện đang có. Mô hình kinh doanh là gì? Mô hình kinh doanh phù hợp sẽ là một trong những điều kiện quan trọng giúp cho doanh nghiệp có thể phát triển bền vững và lâu dài trong tương lai.

Mô hình kinh doanh là gì? Thiết lập mô hình kinh doanh đúng đắn không chỉ giúp gia tăng lợi nhuận, giảm chi phí hoạt động mà còn giúp doanh nghiệp phát triển một cách toàn diện hơn. Nhờ vào những mô hình kinh doanh mà sẽ giúp cho khách hàng thấy được những giá trị hữu ích từ doanh nghiệp. Một mô hình kinh doanh sẽ bao gồm:

  • Lên kế hoạch để triển khai và tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp

  • Đề ra phương pháp giúp khai thác mạng lưới phân phối hiệu quả

  • Xây dựng chiến dịch, những chương trình ưu đãi cho khách hàng

  • Tận dụng hiệu quả những mối quan hệ với đối tác

Marketing mix là gì? Marketing mix hay còn gọi là marketing hỗn hợp, chỉ tập hợp những công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để có thể đạt được mục tiêu tiếp thị đã đặt ra. Marketing mix sẽ được phân loại theo mô hình 4P bao gồm: Product (Sản phẩm), Price (Giá), Place (Phân phối), Promotion (Xúc tiến) được dùng chủ yếu trong những hoạt động Marketing

Marketing mix là gì? Theo thời gian mô hình này đã được cải tiến và phát triển thêm trở thành marketing 7P để bắt kịp với sự phức tạp của những chiến lược marketing hiện đại. Các chuyên gia đã bổ sung thêm 3P đó là Process (Quy trình), People (Con người) và Physical Evidence (Bằng chứng vật lý) nhằm tăng cường sức mạnh cho những hoạt động của marketing, bởi hiện nay sản phẩm không chỉ dừng lại ở hàng hóa hữu hình mà còn những dịch vụ vô hình.

Sau đó các chuyên gia về lĩnh vực marketing E. Jerome McCarthy đã hợp những yếu tố này thành 4 phần cơ bản góp phần lớn vào việc xây dựng và phát triển marketing 4P trở nên đầy đủ hơn mà ngày nay chúng ta hay gọi là marketing mix 4P.

Marketing 4P bao gồm 4 thành phần cơ bản: Product (Sản phẩm), Price (Giá), Place (Địa điểm) và Promotion (Quảng cáo). 4 yếu tố này còn gọi là marketing mix hoặc marketing hỗn hợp. Mức độ thành công khi áp dụng marketing 4P vào doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của bạn.

Vậy trong marketing 4P sẽ cần những điều gì để đáp ứng được mỗi chữ P đó.

  • Product (Sản phẩm): Đa dạng về sản phẩm, Chất lượng của sản phẩm, Thiết kế, Tên thương hiệu, Đóng gói, Mẫu mã, Phục vụ,…

  • Price (Giá cả): Danh sách giá, Chính sách giảm giá, Phụ cấp, Thời hạn thanh toán,..

  • Place (Địa điểm): Kênh bán hàng, Độ phủ sóng, Hàng tồn kho, Vận chuyển,…

  • Promotion (Quảng cáo): Thúc đẩy bán hàng, Quan hệ công chúng, Hoạt động truyền thông, Marketing trực tiếp,…

 

 


 

Thông tin liên hệ


: vovankhai
:
:
:
: