Đặt banner 324 x 100

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện nay​


Phòng làm việc là một không gian quan trọng, vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của mọi người tại đây. Bạn đang muốn thay đổi hoặc thiết kế mới nội thất văn phòng của mình mà không biết tìm dịch vụ nào tốt ở khu vực TP. HCM? Bạn băn khoăn về không gian làm việc, cũng như mọi nội thất tại đó mà chưa có phương án giải quyết. Vậy thì đừng lo nữa nhé, vì công ty thiết kế nội thất văn phòng uy tín đây sẽ là câu trả lời cho bạn.
 

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện nay

Thiết kế nội thất văn phòng 2M

Một giải pháp để ngăn ngừa Covid 19 hiện nay được cả thế giới áp dụng đó chính là đảm bảo được khoảng cách của mỗi người với nhau. Chính vì vậy mà xu hướng thiết kế văn phòng 2m đã trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và đã phổ biến tại nhiều quốc gia.
Mẫu thiết kế văn phòng 2m này cũng dường như tạo được không gian thoáng hơn, tránh sự ngột ngạt. Tuy nhiên để có được điều này thì doanh nghiệp phải lựa chọn kính chắn trong suốt, đây là cách vừa đem đến không gian thoáng, sang trọng mà còn bảo vệ được nhân viên của mình trước dịch bệnh. Ngoài ra cũng có một loại tấm chắn hiện nay được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó chính là tấm chắn nhựa, vừa đảm bảo sự tương tác trong công ty mà lại vừa mang đến không gian an toàn.
Ngoài ra để thiết kế nội thất văn phòng 2m được tốt nhất thì cách sắp xếp bàn ghế cũng là một yếu tố quan trọng. Hãy tận dụng không gian, thiết kế bàn ghế so le nhau với những không gian trống hãy thiết kế thêm cây xanh để có được không gian thoáng, thoải mái và thẩm mỹ nhất.

Thiết kế nội thất văn phòng mở

Không gian văn phòng mở là xu hướng điển hình cho việc hòa quyện giữa không gian trong và không gian ngoài. Loại bỏ đi những bức tường kín là rào chắn khiến cho văn phòng làm việc được rộng hơn, thoáng hơn và thân thiện hơn.
Để tạo được nét nổi bật cho văn phòng này việc lựa chọn những tấm kính chắn để ngăn những văn phòng làm việc với nhau thay cho việc sử dụng cửa gỗ hoặc những bức tường bê tông. Xu hướng nội thất này có khá nhiều ưu điểm như: giúp cho mọi người trong công ty dễ dàng tương tác với nhau hơn, loại bỏ được việc phân biệt cấp cao thấp trong công ty khiến mọi người hòa đồng và đoàn kết hơn.

Thiết kế văn phòng sử dụng màu sắc nổi bật, hoặc màu đậm

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng sử dụng những tông màu đậm và nổi bật như màu đỏ, xanh oliu, xanh đậm rất được ưa chuộng. Theo những chuyên gia về thiết kế nội thất thì khi kết hợp những màu sắc nổi bật này trong thiết kế văn phòng thì sẽ tạo được không gian hấp dẫn và cuốn hút hơn. Điều này cũng sẽ tạo được sự hứng thú và tăng sự sáng tạo cho những nhân viên khi làm việc tại văn phòng. Tuy nhiên để có được không gian mang phong cách này hoàn hảo nhất việc pha trộn những màu đơn giản là điều không thể thiếu.

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng xanh

Xu hướng thiết kế văn phòng làm việc gần gũi với thiên nhiên hiện vẫn sẽ là xu hướng dự kiến được lên ngôi và ưa chuộng vào năm 2021 này. Tốc độ đô thị hóa hiện nay rất nhanh, chính vì vậy không gian xanh trong đô thị cũng ngày càng hẹp lại. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ để môi trường cũng như lượng không khí của chúng ta.
Để cải thiện được vấn đề này thì việc lựa chọn không gian phòng làm việc rộng kết hợp với phong cách xanh chính là lựa chọn hoàn hảo. Với những văn phòng có diện tích lớn ngoài việc để cây xanh trên bàn làm việc có thể thiết kế riêng một khu toàn cây xanh. Những văn phòng nhỏ thì hãy tận dụng những khoảng trống để trang trí cây xanh cho văn phòng thêm thoáng mát, vừa giúp cho môi trường và không gian sạch hơn. Văn phòng mang phong cách xanh là xu hướng thiết kế sẽ còn tồn tại và lên ngôi sau nhiều năm nữa.

Thiết kế văn phòng làm việc hòa với không gian sống 

Khi đi làm trung bình chúng ta dùng 8 tiếng ngồi làm việc, thậm chí có nhiều công việc thì yêu cầu đó còn nhiều hơn. Chính vì vậy để đảm bảo được sức khỏe của nhân viên năm 2021 này xu hướng thiết kế văn phòng làm việc kết hợp với không gian sống được nhiều người quan tâm.
Với thiết kế này không gian làm việc được trang bị thêm những tiện nghi như phòng ngủ, phòng ăn, phòng giải trí, phòng sách,.. giúp cho nhân viên được nghỉ ngơi sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi. Ngoài ra điều này cũng tạo cảm giác thân thiện, cho nhân viên thoải mái và cảm nhận môi trường như chính ngôi nhà của mình. Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng này hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió năm nay.

Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng

Phân chia khu vực rõ ràng

Việc tách riêng từng khu vực còn phụ thuộc vào tính chất công việc của từng công ty. Những công ty cần độ tập trung cao khi làm việc thì thường bố trí văn phòng theo kiểu đóng (mỗi ban làm việc một khu riêng). Còn nếu bạn muốn không gian văn phòng cần sự tập trung nhất định nhưng vẫn đảm bảo được sự thân thiện giữa các thành viên trong công ty thì có thể thiết kế theo kiểu nửa đóng nửa mở.

Hầu hết những công ty hiện nay đều được thiết kế theo kiểu mở để những nhân viên có thể làm việc teamwork trao đổi công việc với nhau, hạn chế sự bất tiện khi di chuyển và cũng giúp mọi người gần gũi nhau thêm.

cong-ty-thiet-ke-noi-that-van-phong-tphcm.jpg

Màu sắc và ánh sáng

Màu sắc nên chọn những tông màu sáng như: trắng, xanh dương, xanh lá, vàng nhẹ, xám nhẹ, … mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng và tươi mới cho văn phòng. kèm theo đó là pha trộn những màu sắc nổi bật làm điểm nhấn ấn tượng và độc đáo cho không gian

Theo khoa học, ánh sáng có vai trò quan trọng trong việc kích thích tâm hồn tươi vui, mang lại sự khỏe khoắn, thoải mái cho con người. Đối với văn phòng làm việc, việc cung cấp đủ ánh sáng sẽ giúp tăng tính tập trung, tránh gây tác động về sức khỏe mà việc thiếu hay thừa ánh sáng mang lạ như đau mắt, mệt mỏi, đau đầu.
 

Trang trí decor văn phòng

Một văn phòng có đẹp hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào việc trang trí và thiết kế bên cạnh việc bố trí nội thất cho không gian của văn phòng. Nếu trang trí văn phòng quá sặc sỡ, màu sắc không phù hợp với tổng thể thì cũng làm giảm đi tính thẩm mỹ của văn phòng.

Chúng ta nên sử dụng những tông màu nhẹ nhàng pha lẫn một vài chi tiết điểm xuyến nổi bật giúp căn phòng có điểm nhấn nhưng không cần quá cầu kỳ. Điểm cần lưu ý nữa là, việc trang trí phải phù hợp với phong cách của văn phòng và hình ảnh nhân viên muốn hướng đến.
 

Thiết kế phù hợp phong thủy

Đa số những công ty hiện nay đều chọn ngày để khai trương, cách bố trí nội thất và đồ phong thủy làm sao cho hợp mệnh với giám đốc, bởi vì điều đó sẽ giúp công ty làm ăn thịnh vượng, gặp nhiều may mắn trong công việc hơn.

Việc bố trí văn phòng làm sao cho hợp phong thủy ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai của công ty và tất nhiên mọi ông chủ đều chấp nhận việc bỏ ra rất nhiều tiền để đáp ứng được những điều mình mong muốn. Bạn cũng hãy cẩn thận khi xem xét những yếu tố phong thủy trong văn phòng nhé.

Thông tin liên hệ


: thuyhuyennn
:
:
:
: