Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý khi lắp máy nước nóng tấm Panel tại Bình Dương


Gia đình bạn đang có nhu cầu lắp máy nước nóng tấm Panel tại Bình Dương. Bạn chưa có kinh nghiệm trong việc chọn mua và lắp đặt thiết bị này. Đừng lo! Hãy chọn có mình 1 đơn vị uy tín, cung cấp sản phẩm chính hãng với giá thành lắp đặt ưu đãi nhé!

Những lưu ý trước khi lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời

Điều kiện địa lý nhà ở, thời tiết

- Về điều kiện địa lý nhà ở, hướng nắng: Máy nước nóng năng lượng mặt trời thái dương năng thường được lắp đặt trực tiếp trên các mái nhà để thu được lượng ánh sáng mặt trời là nhiều nhất. Bạn có thể sử dụng la bàn để định vị hướng lắp đặt cho thái dương năng. Thường thì nên chọn hướng Nam bởi đó là hướng tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tốt nhất.

Vì vậy, để máy nước nóng năng lượng mặt trời thái dương năng có thể phát huy được hết hiệu quả của nó, bạn nên cân nhắc chọn vị trí lắp đặt sản phẩm luôn luôn có ánh nắng chiếu vào, hạn chế tối đa vì các chung cư cao ốc hay cây cối che khuất.

- Về thời tiết: Dựa trên nguyên lý hoạt động phụ thuộc vào ánh nắng mặt trời, máy nước nóng năng lượng mặt trời thái dương năng phụ thuộc nhiều vào yếu tố thời tiết. 

Tuy nhiên, yếu tố này chỉ đáng ngại khi vào mùa đông ở miền Bắc, những ngày nắng không nhiều hoặc những ngày mưa nhiều liên tục. Bình bảo ôn của máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể giữ nhiệt lên tới 3 ngày nên vẫn có thể tận dụng được những ngày nắng xen kẽ.

Lắp đặt vị trí phù hợp

Trước khi lắp máy bạn cần khảo sát địa hình sân thượng nhà mình có đủ diện tích không? Mái nhà bạn là tôn, ngói, hay bê tông có chịu được trọng lực của máy, bồn nước không?

Để lắp đặt thuận lợi cần chọn không gian phải thông thoáng, tránh các vật cản che nắng như mái tôn, bóng cây xanh, che khuất do chiều cao nhà hàng xóm để máy tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời.

Điều kiện nguồn nước

Đảm bảo nguồn cấp nước phải ổn định: đảm bảo nước máy có thể đi lên được trên mái nhà, còn không thì bồn chứa bắt buộc phải cao hơn mái nhà.

Chính vì vậy, bồn nước inox cho máy năng lượng luôn phải lắp đặt ở vị trí cao, trường hợp thấp hơn thì cần lắp thêm bình nước phụ để đảm bảo luôn có nước lạnh cho máy hoạt động.

Chi phí lắp đặt

Chi phí lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời ban đầu sẽ khá đắt đỏ bởi những chi phí phát sinh thêm như đường ống dẫn nước, gia cố chân đỡ trong trường hợp lắp máy nghiêng, bơm, bình phụ,...

Ống dẫn nước thường sử dụng chất liệu nhựa PP-R, vì đây là chất liệu có độ bền cao, khả năng dẫn nhiệt thấp. Nếu đường ống không quá dài thì có thể sử dụng chất liệu nhựa PVC đảm bảo để tiết kiệm chi phí.

Hướng dẫn cách lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng  Planel

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước khi lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời tấm phẳng platinum

Dụng cụ: kìm kẹp, kìm nhỏ, kéo bấm, kìm mỏ quạ…

Một số vật tư phụ kiện trong lắp đặt máy bao gồm như: ống 25, tê 25, van 1 chiều, co ren trong 25 ¾ , nối ren ngoài 25 ¾ , khóa 25 …

Khảo sát vị trí lắp đặt máy:

Đường ống nước đã chờ tại vị trí lắp máy; bồn nước lạnh ngay gần đó cần được hàn chân cao ( hàn chân sắt cao hơn 1m khớp với chân bồn nước); vị trí đặt máy cần thoáng, mặt phẳng ngang, chắc chắn, cần lắp đặt ngay khu vực hạn chế người đi lại,vị trí máy đón được ánh nắng mặt trời giúp máy hoạt động hết hiệu suất.  Hướng đặt máy tốt nhất nên đặt là hướng chính Nam.

Bước 1: Lắp đặt giá đỡ ( chân máy) và đặt bình bảo ôn

  • Tiến hành lắp đặt các thanh chéo, giá đỡ, cố định các ốc  liên kết các khung lại với nhau bằng các thanh ngang và chéo. Siết chặt ốc tạo sự vững chắc cho chân máy để đặt bình bảo ôn lên giá đỡ.
  • Sau khi đặt bình bảo ôn lên giá đỡ, tháo ốc trên bình bảo ôn đồng thời xoay bình bảo ôn sao cho bình khớp với giá đỡ, tiến hành siết chặt ốc chắc chắn.
  • Siết chặt các ốc giữa bình bảo ôn và giá đỡ

Bước 2: Lắp đặt tấm phẳng

Trong quá trình lắp máy, tuy trong bình chưa có nước nhưng trên máy vẫn có hơi sương do quá trình năng lượng mặt trời đang được hấp thụ tại bề mặt tấm phẳng đang diễn ra. Để lắp nhanh chóng, an toàn việc lắp đặt tấm phẳng trên giá đỡ cần 2-3 người hỗ trợ lắp đặt. Đặt tấm phẳng lên sao cho khớp khung giá đỡ, điều chỉnh thích hợp.

Bước 3: Thi công đường ống

Tiếp theo chuẩn bị kết nối tấm phẳng với bình bảo ôn. Thi công đường ống nước lạnh ở vị trí cấp nước lạnh cho máy và đường ống nước nóng cấp vào bình bảo ôn. Những vị trí cấp nước nóng vào bình bảo ôn và cấp nước lạnh vào tấm phẳng sử dụng roon nhựa vì vậy không nên siết chặc quá làm xì nước.

Cần lắp van 1 chiều ở vị trí cấp nước lạnh vào máy để nước chỉ từ lạnh sang nóng không thể chảy ngược lại vào ống nước lạnh làm hư ống. Lắp ống thông hơi và cột ống chắc chắn tránh tình trạng ống thông hơi bị quật ngã do mưa gió, ống thông hơi cần cao hơn đỉnh của bồn cấp nước lạnh 30-40cm.

 

Thông tin liên hệ


: dosuutam
:
:
:
: