Đặt banner 324 x 100

Lucky88 đưa tin: Brazil vĩ đại và huyền thoại Vua Pele




Mexico 1970 mà Brazil vô địch vẫn được coi là kỳ World Cup hay nhất trong lịch sử, với sự tận hiến của Pele, của "Trận đấu của thế kỷ", của một pha cứu thua huyền thoại, hay của "bàn thắng không thành bàn"...

Xem thêm: ti le keo chau a

Hơn nửa thế kỷ. Năm mươi hai năm đã trôi qua và kỷ niệm của nó đã đi vào lịch sử với tư cách là Giải vô địch thế giới hay nhất mọi thời đại. World Cup vĩnh cửu. Vĩnh viễn. Vô hạn. Giải vô địch bóng đá thế giới của Pele. Hoặc tương tự, đó là bộ ngũ ngôi sao được huấn luyện viên Mario Zagallo tập hợp trong một hàng tiền đạo thần thoại: Jairzinho - Gerson - Tostao - Pele - Rivelino.

Pele cùng Brazil vô địch World Cup 1970.
Huyền thoại Brazil và Vua Pele

Ảnh hưởng của World Cup 2022 đến các giải hàng đầu châu Âu
World Cup 2026: Trở lại ngôi đền thiêng của Pele và Maradona
Mexico 1970 - diễn ra từ 31/5 đến 21/6 - nhiều hơn nhiều so với bất kỳ World Cup nào về những khoảnh khắc chói sáng từng thấy. Nó cũng là của cái gọi là Trận đấu của Thế kỷ ("El partido del siglo", theo tiếng Tây Ban Nha ở Mexico; "Partita del Secolo" trong tiếng Italy; hoặc tiếng Đức "Jahrhundertspiel"). Trận bán kết giữa Italy và Đức được giải quyết trong hiệp phụ với năm bàn thắng. Chiến thắng nghẹt thở của Azzurri (4-3) đã tránh được sự xuất hiện của đồng xu trong không khí, trong khi Franz Beckenbauer xuất sắc rời sân vận động Azteca với một cánh tay trong chiếc địu.

Giải đấu này sẽ luôn được khơi dậy vì trở thành cuộc cạnh tranh cho những đổi mới về quy định và công nghệ tuyệt vời, cũng như những kỳ tích trong bóng đá: 10 bàn thắng của Gerd Muller; Jairzinho ghi 7 bàn, một bàn mỗi trận; pha cứu thua của Gordon Banks trong khung thành đội tuyển Anh và phát hiện ra một thanh niên 21 tuổi tên Teofilo Cubillas - người được Pele chỉ định như người kế nhiệm của ông ngay tại chỗ. Sự cam kết đặc biệt của bóng đá tấn công, ngay cả ở các đội tuyển tầm trung, khiến Mexico 1970 trở thành giải đấu ghi nhiều bàn nhất trong sáu thập kỷ qua với trung bình gần 3 bàn thắng (2,97) mỗi trận: 95 bàn trong 32 trận.

Teofilo Cubillas (năm nay 73 tuổi) người Peru và Victor Esparrago (77 tuổi) người Uruguay đóng vai chính trong phần lớn truyện ngụ ngôn của giải vô địch thế giới ấy và chứng minh từ kinh nghiệm quốc tế phong phú của họ rằng đó là sự kiện xuất sắc của World Cup. Cubillas tự hào về việc tham dự 3 kỳ World Cup (1970, 1978 và 1982) đã chứng kiến trực tiếp "tất cả những giải đấu khác và chưa bao giờ có một sự kiện như vậy".

"Không chỉ Brazil, vốn đã rất mạnh", huyền thoại người Peru - cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu mà Mexico lần đầu tiên đăng cai, nói thêm. "Đó là Đức với nửa tá cầu thủ đẳng cấp thế giới. Và Anh, Italy… Số lượng và chất lượng của các cầu thủ là khủng khiếp. Và các trận đấu tuyệt vời. Bóng đá thuần túy. Phẩm chất. Bàn thắng. Và một ngôi sao vượt trên tất cả những người khác: Pele. Thật vinh dự cho tôi khi được đối đầu với ông ấy trong trận tứ kết và vinh dự hơn nữa là sau đó ông đã xướng tên tôi là người kế nhiệm. Những từ ngữ không bao giờ quên".

Từ Miami, nơi ông đang cư trú, Cubillas không quên được sức mạnh đội tuyển vàng - xanh. "Cận cảnh những người Brazil như thế nào? Như người ta tưởng tượng về chất lượng của họ. Bàn chân trái của Rivelino là duy nhất. Tốc độ của Jairzinho, khủng khiếp. Đối với người Peru, chiến đấu với họ là giải thưởng lớn nhất mà chúng tôi có thể có. Thật tệ là chúng tôi đã không gặp nhau sau đó một chút, trong trận bán kết. Brazil là một nhà vô địch xứng đáng. Họ đã chiến thắng với sức mạnh, với đẳng cấp. Chúng tôi đã bị bỏ lại. Dường như nếu cần ghi năm bàn, họ sẽ làm được", Cubillas nhớ về kỷ niệm cũ, với trận bán kết mà Peru thua 2-4.