Đặt banner 324 x 100

Tiêm filler nâng ngực có an toàn không?


 Đặt niềm tin lầm chỗ, đánh đổi cả cuộc đời

Dạo quanh các group về PTTM hay trang Facebook của các spa, thẩm mỹ viện, chúng ta không khó để bắt gặp những bài quảng cáo "có cánh" về phương pháp "bơm ngực", nâng ngực/mông nhanh gọn bằng cách tiêm filler. Sở hữu đôi gò bồng đào căng tròn hay vòng 3 nảy nở, đúng chuẩn "quả táo" vốn là mơ ước của nhiều chị em, lại thêm việc tin tưởng vào lời quảng cáo của các spa và bị hấp dẫn bởi mức giá khá rẻ, không ít người đã nhẹ dạ lựa chọn phương pháp này để nhằm tăng kích thước vòng 1 và vòng 3 cho mình.

 

>>>>>> Tâm sự chia sẻ về làm đẹp tại diễn đàn tâm sự dao kéo

Những quảng cáo "có cánh" về phương pháp tiêm filler nâng ngực/ mông tại các spa trôi nổi tràn lan trên MXH, theo đó, một ca nâng ngực thường sẽ được các trung tâm thẩm mỹ này dùng 200cc filler để tiêm cho khách hàng, còn nâng mông thì thường sẽ là 300cc

Trào lưu tiêm filler nâng mông/ngực nở rộ, chuyên gia thẩm mỹ cảnh báo: Tiêm filler vào 2 vùng này hiện đã bị nhiều nước cấm hoàn toàn - Ảnh 2.

Ngoài những post mời gọi khách hàng, các trung tâm thẩm mỹ/spa còn liên tục đăng tìm mẫu để có thêm hình ảnh mang đi quảng cáo

Vậy nhưng việc can thiệp vào cơ thể mà không có sự tìm hiểu, hiểu biết chuyên môn luôn dẫn đến những hậu quả không thể cứu vãn hồi. Vào cuối tháng 2 đầu tháng 3 vừa qua, thông tin về trường hợp một người phụ nữ 32 tuổi tử vong sau 1 tuần vừa nâng ngực bằng phương pháp tiêm filler, tình trạng phổi đông đặc, xuất huyết ồ ạt đã khiến nhiều người không khỏi giật mình. Trên trang cá nhân, bác sĩ Nguyễn Minh Khôi (Bác sĩ thẩm mỹ tại Aura Beauty Clinic, là Cố vấn chuyên môn cho Ps Medical Viet Nam, chi nhánh của Ps Medical Hàn Quốc) cũng thông tin về vụ việc một người phụ nữ tử vong đau lòng sau khi nâng ngực bằng phương pháp tiêm filler. Cụ thể, trong bài đăng của mình bác sĩ đã chia sẻ: “Ca bệnh do bạn mình ở viện nhận hôm 27/2. Bệnh nhân nữ, tiền căn trước đó 1 tuần kêu người đến nhà tiêm filler ngực. Tổng lượng filler tiêm không rõ. Sau khi tiêm thì bệnh nhân bắt đầu khó thở diễn biến nặng dần, ho ra máu sét đánh (ho ra 1 lượng lớn máu)".

 

>>>> Thực hư chuyện bác sĩ Ngô Mộng Hùng lừa đảo

"Bệnh nhân nhập viện với triệu chứng khó thở nặng, không thể tự khai bệnh, ho ra máu lượng nhiều, xét nghiệm Hb ~ 2. g/dL (bình thường 12.9-15.9g/dL). Phim chụp X-quang thấy trắng xóa nhu mô phổi, dựng hình CT có thuốc cản quang, thấy nhiều ổ xuất huyết lớn ở khắp 2 bên phổi. Tiên lượng cực kỳ xấu, và người nhà xin đưa bệnh nhân về…”, bác sĩ cho biết.

Trào lưu tiêm filler nâng mông/ngực nở rộ, chuyên gia thẩm mỹ cảnh báo: Tiêm filler vào 2 vùng này hiện đã bị nhiều nước cấm hoàn toàn - Ảnh 3.

Hình ảnh chụp X - quang phổi của bệnh nhân

Vụ việc này khiến cho những chị em có ý định làm đẹp hết sức hoang mang về cách nâng ngực/mông bằng thủ thuật tiêm filler - một phương pháp thẩm mỹ tưởng chừng rất phổ biến và luôn được quảng cáo nghe có vẻ khá an toàn. 

 

>>>> Đọc tiếp thông tin về tiêm filler nâng ngực