Đặt banner 324 x 100

Tinh Chất Chống Lão Hóa Ma:nyo Bifida Complex Ampoule: Tại sao da của bạn nhăn nheo


Tinh Chất Chống Lão Hóa Ma:nyo Bifida Complex Ampoule: Tại sao da của bạn nhăn nheo

Da nhăn nheo là một phần tự nhiên của lão hoá. Mặc dù di truyền chủ yếu xác định cấu trúc và kết cấu da, nhưng phơi nắng là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn, đặc biệt là ở những người có làn da sáng màu. Ngoài ra, các chất ô nhiễm, hút thuốc cũng góp phần tạo nên nếp nhăn. Vậy, da bị nhăn phải làm sao?

Da Bị Nhăn Là Do Đâu?

Nếp nhăn là một phần tự nhiên của làn da. Khi tuổi càng tăng thì làm da sẽ sản xuất collagen và elastin ít đi. Điều này làm cho da mỏng hơn và ít chống lại được với các tác nhân xung quanh.

Nếp nhăn trên da xuất hiện là do quá trình lão hóa glycation, mất khối lượng cơ thể, tổn thương do ánh nắng mặt trời, hoặc các lý do tạm thời như ngâm trong nước kéo dài. Ngoài ra, nếp nhăn trên da còn được thúc đẩy bởi các biểu hiện trên khuôn mặt, hút thuốc, hydrat hóa kém và nhiều yếu tố khác.

Triệu chứng da bị nhăn

Nếp nhăn là các đường và nếp hình thành trên da. Một số nếp nhăn có thể trở thành kẽ hở hoặc nếp nhăn sâu, đặc biệt đáng chú ý là xung quanh mắt, miệng và cổ.

Nếu lo lắng về sự xuất hiện nếp nhăn trên da, hãy đi gặp bác sĩ da liễu để được kiểm tra sức khỏe của làn da. Đồng thời, các bác sĩ da liễu sẽ tư vấn tạo ra một kế hoạch chăm sóc da cụ thể cho từng cá nhân.

Nguyên nhân da bị nhăn

Nếp nhăn được gây ra bởi sự kết hợp của các yếu tố. Một số người có thể kiểm soát được các yếu tố ảnh hưởng này, nhưng với những người khác thì không. Một số yếu tố đó bao gồm:

Tuổi: Khi già đi, làn da tự nhiên trở nên kém đàn hồi và mỏng manh hơn cùng với quá trình sản xuất dầu tự nhiên giảm làm cho da khô và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Đồng thời, chất béo trong các lớp sâu của làn da cũng sẽ giảm đi. Điều này gây ra hiện tượng da lỏng lẻo, chảy xệ và xuất hiện các đường, kẽ hở rõ rệt hơn.

Tiếp xúc với tia cực tím (UV): Bức xạ cực tím làm tăng tốc độ quá trình lão hoá tự nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân gây ra nếp nhăn sớm. Tiếp xúc với tia cực tím sẽ phá vỡ mô liên kết của da đó là các sợi collagen và elastin nằm trong lớp sâu hơn của da (lớp hạ bì). Khi không có các mô liên kết hỗ trợ, làn da sẽ mất đi sức mạnh và sự linh hoạt. Khi đó, da sẽ bắt đầu chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.

Hút thuốc: Hút thuốc có thể đẩy nhanh quá trình lão hoá bình thường của làn da, góp phần vào sự tạo thành nếp nhăn.

Biểu cảm khuôn mặt lặp đi lặp lại: Các chuyển động trên khuôn mặt và biểu cảm chẳng hạn như nheo mắt, mỉm cười cũng có thể dẫn đến xuất hiện rãnh và nếp nhăn. Mỗi khi sử dụng cơ mặt, các đường rãnh hình thành bên dưới bề mặt da. Và khi già đi, nó mất đi tính linh hoạt và không còn có thể hồi sinh tại chỗ được. Những rãnh này sau đó trở thành đặc điểm vĩnh viễn trên khuôn mặt.

Điều trị da bị nhăn như thế nào?

Điều trị bằng thuốc

Retinoid tại chỗ:

Thuốc kê đơn có chứa retinoids có nguồn gốc từ vitamin A có thể làm giảm nếp nhăn, vết nám và sần sùi khi thoa lên da. Tuy nhiên, phải sử dụng sản phẩm trong một vài tuần hoặc vài tháng mới có thể thấy được sự cải thiện làn da. Các sản phẩm (Renova, Retin-A, tazarotene (Avage, Tazorac) và một phiên bản tổng hợp có tên là Adapalene là sự lựa chọn để điều trị nếp nhăn ở da. Tuy nhiên, Retinoids có thể gây ngứa tạm thời, đỏ rát và khô.

Retinoids có thể làm cho làn da dễ bị bỏng hơn, nên cần sử dụng kem chống nắng phổ rộng hàng ngày với chỉ số SPF ít nhất là 30 kết hợp với việc mặc quần áo bảo hộ.

Kem chống nhăn không cần kê toa:

Hiệu quả của kem chống nhăn phụ thuộc vào các thành phần của nó, chẳng hạn như: Retinol, chất chống oxy hoá và một số peptide có thể cải thiện nếp nhăn từ nhẹ đến vừa.

Với các loại kem chống nhăn không cần kê toa, thì hiệu quả của nó có thể bị hạn chế và tác dụng tồn tại trong thời gian ngắn vì những loại kem này chứa ít hoạt chất hơn so với các loại kem kê toa.

Phòng ngừa nếp nhăn

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời: Hạn chế thời gian ở ngoài nắng, đặc biệt là giữa trưa và luôn mặc quần áo bảo hộ chẳng hạn như mũ rộng vành, áo dài tay và kính râm. Ngoài ra, nên sử dụng kem chống nắng quanh năm khi ở ngoài trời. Hãy tìm hiểu cách đọc các ký hiệu để chọn kem chống nắng phù hợp.

Chọn các sản phẩm chăm sóc da có chỉ số chống nắng tích hợp (SPF) ít nhất là 15. Học viện Da liễu Hoa Kỳ khuyên nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.Thời gian thoa kem chống nắng cách nhau ít nhất là hai giờ. Trong trường hợp đổ mồ hôi nhiều hoặc đi bơi thì nên thoa kem chống nắng thường xuyên hơn. Sử dụng sản phẩm có tích hợp kem chống nắng: Khi chọn các sản phẩm chăm sóc da, hãy chọn những sản phẩm có kem chống nắng phổ rộng - có nghĩa là nó có thể ngăn chặn được cả tia UVA và UVB.

Dưỡng ẩm: Da khô co rút các tế bào da dày lại, có thể dẫn đến rãnh và nếp nhăn sớm. Giữ ẩm tức khoá nước lại trong da để giúp che đi những đường rãnh và nếp nhăn. Có thể mất vài tuần sử dụng sản phẩm thường xuyên mới có thể cảm nhận được các dấu hiệu cải thiện trên da. Không hút thuốc: Ngay cả khi đã hút thuốc trong nhiều năm hoặc hút thuốc rất nhiều, vẫn có thể cải thiện màu da và cấu trúc của da đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn bằng cách từ bỏ hút thuốc.

Chế độ ăn uống lành mạnh: Có một số bằng chứng cho thấy vitamin trong chế độ ăn hàng ngày giúp bảo vệ làn da. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn về vai trò của các chất dinh dưỡng đối với da, Và ăn nhiều trái cây, rau quả có thể mang lại làn da khỏe mạnh.

Tinh Chất Chống Lão Hóa Manyo Bifida Complex Ampoule

Tinh Chất Chống Lão Hóa Ma:nyo Bifida Complex Ampoule sẽ giúp bạn cảm nhận ngay một làn da căng bóng, mịn màng đầy sức sống ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Sản phẩm với kết cấu dạng dầu đậm đặc có công dụng chính là dưỡng ẩm, phục hồi da yếu, cấp nước cho da và dưỡng da trở nên đều màu, láng mịn không tì vết. 

Hướng Dẫn Sử Dụng Tinh Chất Chống Lão Hóa Ma:nyo Bifida Biome Complex Ampoule

Làm sạch tay với xà phòng để chuẩn bị cho bước tiếp theo bạn nhé:

  • Bước 1: Nhỏ một vài giọt tinh chất vào lòng bàn tay

  • Bước 2: Thoa nhẹ nhàng lên mặt để dưỡng chất thấm sâu vào làn da

Bạn có thể sử dụng hai lần vào sáng hoặc tối, và lượng dưỡng chất sử dụng tùy thuộc vào tình trạng da của mình bạn nhé, ví dụ:

  • Da khô/ rất khô: 6-7 giọt/ lần

  • Da thường/ da dầu: 4-5 giọt/ lần

  • Da hỗn hợp thiên dầu: 3-4 giọt/ lần

  • Da hỗn hợp thiên khô: 4-5 giọt/ lần

Hãy nhanh chóng nhập mã DEP2130K khi đặt mua sản phẩm Tinh Chất Chống Lão Hóa Ma:nyo Bifida Complex Ampoule để được giảm giá ngay nhé! Ngoài ra tại mall Đẹp 21 còn có nhiều sản phẩm khác, hãy tới mall Đẹp 21 để xem thêm sản phẩm nha!

Thông tin liên hệ


: Do_Tham
:
:
:
: