Đặt banner 324 x 100

Marketing dịch vụ là gì? 7p trong Marketing mà bạn cần biết


 

 

Marketing dịch vụ là một mảng riêng biệt và đặc  của hoạt động marketing. Khi các nghiên cứu cơ bản đã chỉ ra đặc tính độc đáo của marketing dịch vụ đòi hỏi các chiến lược hoàn toàn là khác xa so với marketing hàng hoá hiện vật, vì thế nó được chuyển vào nghiên cứu ở dạng chuyên sâu từ những năm 1980.

Marketing dịch vụ được áp dụng trong toàn bộ quá trình kinh doanh giữa doanh nghiệp đến tận tay người dùng cuối cùng (gọi tắt là mô hình B2C) và  hoạt động kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp ( mô hình kinh doanh B2B). Vậy marketing dịch vụ có đặc điểm gì? 7p của marketing dịch vụ bao gồm những yếu tố nào và những vấn đề xoay quanh nó sẽ được Azgad Agency giải đáp qua bài viết sau đây!


Khái niệm marketing dịch vụ

Marketing dịch vụ là một quá trình gồm các hoạt động như: thu thập thông tin, tìm hiểu và phân tích thị trường, xác định được nhu cầu của khách hàng và khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp có những giải pháp nào đó đối với các sản phẩm dịch vụ của mình nhằm thỏa mãn những mong muốn đó thì được gọi là marketing.

Có tính không đồng nhất: sản phẩm dịch vụ không thể ở dạng tiêu chuẩn hóa được. Trước tiên do các hoạt động cung ứng, nơi cung cấp dịch vụ không thể cho ra được các dịch vụ giống nhau trong những khoản thời gian làm việc khác nhau. Còn về phía khách hàng tiêu dùng thì lại là người đưa ra những quyết định để đánh giá chất lượng của dịch vụ mình cung cấp có tố hay không dựa vào những cảm nhận của họ trong những thời gian khác nhau, nên sự cảm nhận cũng khác nhau rất nhiều giữa những khách hàng khác nhau trong những khoản thời gian khác nhau.

 

Những biện pháp để giải quyết các vấn đề nhằm làm thỏa mãn nhu cầu hay giải quyết vấn đề của khách hàng là gồm những hệ thống các chính sách, biện pháp khắc phục nhược điểm hay phát huy ưu điểm nào và điều đó sẽ có tác động trực tiếp đến toàn bộ quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Hơn nữa marketing dịch vụ không thể mua bán được liền trên thị trường vì nó là vô hình, không hiện diện rõ ràng như những sản phẩm hàng hóa bình thường mà ta có thể cầm nắm hoặc sở hữu được.

 

Định nghĩa youtube marketing là gì?

Tóm lại, marketing youtube là một kênh mang lại nhiều hiệu quả về thông điệp tiếp thị cho các chương trình khuyến mãi, sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu và cá nhân. Ví dụ: khi bạn đã sẵn sàng đưa một video “hot” lên YouTube, bạn cần xuất bản nội dung độc đáo để thu hút và thu hút khán giả của mình. Lúc này, bạn sẽ cần tiếp thị truyền thông xã hội là marketing youtube.

Tiếp thị trên YouTube mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, người kinh doanh và nhà tiếp thị sản phẩm.

 

Marketing process là gì

Theo như Philip Kotler định nghĩa thì Marketing Process chính là một hành động hay cụ thể là một dạng công việc của chúng ta. Những công việc này được thực hiện với mục đích nhằm đáp ứng nhu cầu hay mong muốn của chính chúng ta thông qua việc trao đổi.

Hoạt động truyền thông chính là một quá trình quản lý những cơ hội hay đề ra những chiến thuật thông qua đó mà các cá nhân hay là các nhóm có thể thu nhận được những kiến thức hay những điều mà họ cần. Cũng từ đây sẽ tạo ra những cái mới, và thực hiện hoạt động cung cấp – trao đổi những hàng hóa, sản phẩm / dịch vụ có giá trị với những người xung quanh.

 

Marketing dịch vụ là loại hình đã và đang phổ biến nhất hiện nay với những lợi ích mà nó mang lại  vô cùng to lớn đối với doanh nghiệp. Chính vì vậy việc tìm hiểu để có thêm nhiều kiến thức cần thiết và áp dụng vào thực tế là điều hết sức quan trọng. Bài viết trên Azgad cũng đã chia sẻ khá đầy đủ nội dung về chủ đề bổ ích này, hãy cùng theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều kiến thức hay nữa nhé, cảm ơn các bạn đã xem đến đây!

Công ty TNHH Azgad Agency 

Sđt: 0969313020 

Email: info.azgad@gmail.com 

Website: Azgad.vn

 





 

Thông tin liên hệ


: azgadbacklink1234
:
:
:
: