Đặt banner 324 x 100

Nam Du


Nam Du là một trong những hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp của tình Kiên Giang. Nơi đây dược coi như một quần đảo thiên đường với 21 hòn đảo xinh đẹp, với những rặng san hô với biển xanh mây trắng ngút tầm mắt.

hình ảnh
 

Nam Du là một quần đảo thuộc huyện Kiên Hải tỉnh Kiên Giang. Nam Du mang nét đẹp của một vùng biển hoang sơ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, với những hàng dừa rợp bóng mát.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Nam Du là quần đảo thiên đường. Nam Du gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, tạo thành một quần thể tuyệt đẹp giữa biển xanh.

Những địa điểm nên ghé thăm khi đến Nam Du

Bãi Ngự

Đến với Nam Du, bạn đừng quên ghé qua Bãi Ngự. Sở dĩ bãi có tên là Ngự bởi vì tương truyền, trong một lần đi sang Xiêm, chúa Nguyễn đã đi qua và dừng chân nghỉ ngơi tại đây. Từ đó bãi có tên là Bãi Ngự.

hình ảnh

Bãi Ngự sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí với những rặng cây, những bãi đá nhấp nhô. Tất cả vẫn còn nguyên vẹn như khi “khai thiên lập địa”, chưa có bất cứ dấu vết tác động nào của bàn tay con người.

Bãi ngự có một đặc điểm là kể cả mùa khô hạn, bãi đều ăm ắp nước, không bị lâm vào tình trạng thiếu nước như ở nhiều nơi. Bãi Ngự có một khoảnh đất trồi ra phía biển như một bến cảng “thiên tạo” để thuyền bè neo đậu.

Do đó, ngày nay bãi luôn là điểm neo đậu của thuyền bè bà con ngư dân trên đảo.

Dốc Ân Tình (Dốc Ông Tình)

Nếu đến với Nam Du mà không đến Dốc Ân Tình thì quả là một thiếu sót. Đứng trên Dốc Ân Tình, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của Bãi Ngự. Dốc là một con đường thoai thoải ven biển với nùi rừng xanh mát bao quanh.

hình ảnh

Nhìn từ phía xa, dốc Ân Tình như một dải lụa trắng vắt ngang những ngọn núi xanh. Đi trên Dốc Ân Tình bạn có thể nghe thấy tiếng sóng vỗ rì rào dưới chân, xen lẫn tiếng chim hót hai bên đường.

Hải đăng Nam Du

Hải đăng Nam Du được xây dựng từ năm 2001. Từ đó cho đến nay, hải đăng đã trở thành một thành viên vô cùng quan trọng của Nam Du.

Hải đăng đã chào đón và chỉ dẫn cho không biết bao nhiêu đoàn thuyền cập bến an toàn. Hải đăng Nam Du như là một niềm tự hào kiêu hãnh và khẳng định chủ quyền của Việt Nam.

hình ảnh

Hải đăng được đặt trên Hòn Lớn là hòn đảo cao nhất của quần đảo Nam Du. Do đó, khi đứng trên đây, bạn có thể quan sát toàn cảnh của đảo Nam Du. Nếu có thể ở lại qua đêm, bạn nên thử một lần cắm trại tại đây. Bạn sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của viên ngọc Nam Du khi về đêm và đón ánh bình mình lên. 

Nam Du về đêm mang một vẻ đẹp huyền bí diệu kỳ. Không gian tĩnh mịch bao trùm nơi đây, chỉ có tiếng sóng vỗ nhè nhẹ vào bờ cát, xen lẫn tiếng gió biển. Trong không gian đó, những tia sáng của ngọn hải đăng như rực sáng hơn, kiêu hãnh hơn.

hình ảnh

Những ngọn đèn vàng le lói trên những con tàu đêm, ánh sáng lấp lánh trải xuống mặt biển mênh mông. Hơn bao giờ hết, lúc này chúng ta mới cảm thấy sự nhỏ bé của con người trước thiên nhiên.

Nếu may mắn hơn, bạn đến Nam Du vào những đêm trăng sáng và trải nghiệm cảm giác ngắm nhìn biển trăng. Mặt biển sáng rực một màu trăng. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời bạn.

hình ảnh

Nam Du về đêm kỳ bí bao nhiêu, thì Nam Du khi bình minh lên lại tươi sáng, rạo rực bấy nhiêu. Những con thuyền vẫn im lìm đậu, phía cuối chân trời, những tia sáng ban mai bắt đầu một ngày mới. Nam Du như đắm mình trong những màu sắc của thiên nhiên.

Hòn Mấu

Hòn Mấu, nghe cái tên đã thấy gập ghềnh khấp khểnh. Nhưng quả thực Hòn Mấu lại rất đẹp. Có lẽ đây là nơi đẹp nhất của Nam Du. Hòn Mấu bao gồm nhiều bãi tắm khác nhau. Mỗi bãi là một cái tên độc đáo được đặt theo mùa gió thổi: Bãi Chướng, Bãi Nồm, Bãi Nam, Bãi Bấc.

hình ảnh

Mỗi bãi mang một vẻ đẹp của riêng mình. Bãi Bấc có những tảng đá lớn nhỏ, nhấp nhô theo từng con sóng. Còn Bãi Nồm là những hàng dừa tỏa bóng mát. Bãi Chướng gây ấn tượng với bờ cát trắng mịn trải dài. Bãi Nam bao phủ bởi những viên đá sỏi bị sóng biển bào mòn theo năm tháng.

Ngoài ra, tại Hòn Mấu, bạn còn có thể tham gia trải nghiệm lặn biển ngắm san hô. Đây là nơi có nhiều rặng san hô đẹp nhất Nam Du.

Hải sản trên đảo Nam Du

Ngoài những điểm vui chơi xinh đẹp kể trên, Nam Du còn được nhớ đến với những loại hải sản tươi ngon. Trong đó, đặc biệt nhất là món nhum nướng (cầu gai) và cá xương xanh.

hình ảnh

Cách ăn nhum phổ biến nhất là nấu cháo, tuy nhiên nếu bạn thích có những bữa tiệc ngoài trời, thì nên thưởng thức món nhum nướng. Những con nhum tươi ngon được tách đôi vỏ, đặt lên trên bếp than hồng và nướng, khi ăn thêm chút mỡ hành, muối tiêu chanh.

Vị ngọt thơm của thịt nhum xen lẫn bị béo của mỡ, mùi thơm của hành, chút cay cay của hạt tiêu nướng. Đảm bảo rằng đây sẽ là món ăn tuyệt vời nhất bạn từng thưởng thức.

Cá xương xanh là một loại cá rất đặc biệt, xương cá có màu xanh lạ mắt. Cá được làm sạch rồi bọc trong bẹ chuối và đặt lên bếp nướng. Khi chín cá có mùi thơm hấp dẫn, thịt cá có vị ngọt dai, ăn kèm với bánh tráng và rau rừng. 

hình ảnh

Cho đến nay, Nam Du là một trong số rất ít những quần đảo ở Việt Nam còn giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Vì vậy, các bạn hãy một lần đến với Nam Du để khám phá vẻ đẹp của “nàng tiên cá” này.

Bài viết được chia sẻ từ trang tin tức về du lịch & phượt Điểm Đến Trẻ

Thông tin liên hệ


: diemdentre
: Minh Ngọc
: 0862469985
: Hà Nội