Đặt banner 324 x 100

Xe ô tô mô hình là gì? – Các mô hình hot nhất 2022


Xe ô tô mô hình là gì?

Đặc điểm

Một xe ô tô mô hình tĩnh hay còn được gọi là một phiên bản thu nhỏ với kiểu dáng, màu sắc, thiết kế , tỷ lệ.

Các tỷ lệ được dùng để thiết kế trong các hình xe phổ biến hiện nay: 1:12, 1:18, 1:24, 1:32, 1:36, 1:50

Một chiếc xe mô hình thường có giá tiền của mỗi chiếc xe phụ thuộc vào chất liệu và tỷ lệ của xe. Tuy nhiên, để sở hữu một mô hình tĩnh cao cấp có thể lên đến vài triệu đồng.

Ngoài ra, có thể thấy các mô hình xe cao cấp được ra đời rất nhiều nhằm thoả mãn cho khách hàng nhận biết mô hình qua đó biết về thương hiệu xe. Mô hình xe được thiết kế làm đồ decor trang trí nhà cửa, phòng làm việc. Bởi vậy, mô hình sẽ ra tạo cảm giác cho thích vụ, sáng tạo

Xe ô tô mô hình Mercedes Benz G63
Mô hình Mercedes Benz G63 Cao cấp

Đặc biệt,  các xe ô tô mô hình rất phù hợp với những người đam mê mô hình xe, trẻ em, người lớn, sưu tầm xe. Sản phẩm sẽ thật tuyệt vời hơn nếu được làm quà tặng cho người thân, mức giá cũng rất phù hợp.

Điều làm nhiều khách hàng nhầm lẫn về mô hình xe hiện nay với xe thực tế. Vì khi chụp mô hình gần sát thì có thể gây nhầm lẫn giữa mô hình xe và xe thực tế.

Những hãng sản xuất xe ô tô mô hình đa mẫu?

Những năm gần đây, một số thương hiệu xe đã sản xuất ra những đa mẫu hô hình cao cấp được phân từ trung cấp, phổ thông, cao cấp. Những dòng sản phẩm được làm rất nhiều những năm gần đây, thu hút về độ nổi bật thiết kế như xe đời thực.

Các hãng lớn sản xuất xe xe mô hình ô tô như: 

Một số hãng phổ biến như: Hotwheel Super Elite, CMC, Exoto, BBR,… Đây là một số hãng chuyên sản xuất các mô hình cao cấp có thể lên tới hàng chục triệu đồng bạn có thể tham khảo nhé.

Giá sản phẩm thường được đo bằng tỷ lệ, chất liệu, kiểu dáng xe và thương hiệu xe ( Tuy nhiên có một số hãng ra mắt một sản sản phẩm chỉ có phiên bản giới hạn)

Hãng sản xuất mô hình tĩnh phân khúc phổ thông:

Đây là mức giá phù hợp với những người có giới hạn về tài chính thì những dòng phổ thông này sẽ là lựa chọn hợp lí, chỉ chi được khoảng vài trăm đến một triệu đồng để sở hữu một xe ô tô mô hình.

Hãng sản xuất mô hình xe ô tô được phân khúc trung cấp:

Một số hãng như: Kyosho, Autoart, Minichamps,.. Các hãng được phân khúc trung cấp chuyên sản xuất các dòng thường xe có giá từ 2 triệu đồng trở lên.

Hãng sản xuất xe mô hình xe ô tô phân khúc cao cấp:

Với dòng cao cấp này dành cho những người đam mê thích sưu tầm xe và có tài chính ổn định.

Các hãng sản xuất như: Hotwheel Super Elite, CMC, Exoto, BBR,… Đây là một số hãng chuyên sản xuất các xe ô tô mô hình cao cấp có thể lên tới hàng chục

Một số mẫu mô hình hot nhất 2022

Hiện nay với việc công nghệ phát triển 4.0, việc tìm kiếm sản phẩm của khách hàng hay mua sản phẩm online không còn gì mới. Bởi vậy, hiện nay lượt search các mô hình khá phổ biến đặc biệt thương hiệu lớn về mô hình xe ô tô.

Thương hiệu Mercedes benz

  • Mô hình Mercedes Benz G63 không còn gì xa lạ, mẫu này được coi là trend của năm 2022 bởi độ thu hút của dòng này không thể nói hết được. Điều đó, mô hình này được xem là những mẫu hot của năm 2022
Xe ô tô mô hình Mercedes Benz G63
Mô hình xe Mercedes benz G63 màu trắng

Thương hiệu Vinfast

  • Mô hình Vinfast không kém nổi bật với dòng Mercedes Benz, dòng này khá nổi bật về độ thiết kế khi dòng xe của việt nam.
Xe ô tô mô hình Vinfast màu xanh LUX A 2.0
Mô hình Vinfast màu xanh LUX A 2.0

 

Thương hiệu Ferrari

  • Mô hình Ferrari dáng này được thiết kế với phong cách thể thao rất có độ thu hút và độ nổi bật của chếc xe, nên dòng xe này cũng không kém các hãng mô hình xe nổi tiếng khác
Xe ô tô mô hình Mô hình Ferrari màu vàng
Mô hình xe ô tô Ferrari màu vàng

 

Quy trình sản xuất xe ô tô mô hình cực kì chuyên nghiệp từ những bước cơ bản nhất

Đặc biệt về khâu sản xuất có nhiều sự khác biệt giữa các hãng sản xuất mô hình xe. Tuy nhiên, có hai phương pháp sản xuất xe ô tô mô hình phổ biến thông dụng nhất hiện nay được thực hiện theo 2 phương pháp chính là Resin và Diecast.

Quy trình sản xuất xe ô tô mô hình từ các hãng
Quy trình thiết kế xe ô tô mô hình

Quy trình sản xuất mô hình xe ô tô được thiết kế theo phương pháp phổ biến là Diecast

Đây là quy trình sản xuất với những độ thiết kế sắc sảo, chi tiết từ những bước đầu tiên, nhỏ gọn, độ bền cực kì cao. Khi qua sát mô hình có thể thấy độ nổi bật và thu hút của chiếc mô hình xe được sản xuất với phương pháp Diecast.

Nhìn chung, mẫu mô hình đắt tiền được thiết kế với phương pháp Diescast nên khá đắt, dòng này được sản xuất dưới những phụ kiện xe như: Cửa xe, khoang động cơ, ốc, ghê ngồi… Đây được gọi là một mẫu mô hình cực kì cao cấp xịn sò.

Thách thức của sản phẩm này:

  • Dòng xe này khá phức tạp trong thiết kế về độ khó của chiếc xe cần khá nhiều gian và còn nghiêm trọng hơn dễ bị người khác sao chép. Các nhà sản xuất mất 1 năm để tạo ra một khuôn đúc kim loại mất khá nhiều thời gian tính từ thời điểm dòng xe này được ra mắt công chúng.
  • Chi phí sản xuất, tạo khung khá đắt đỏ và tuỳ vào từng thương hiệu và khung xe chi phí có thể lên tới vài triệu đồng.

Quy trình thiết kế các mô hình sẽ làm bằng kim loại nóng chảy đổ vào khuôn, sau đó ép một lực cực mạnh, tần suất dập khoảng 1 triệu lần, do đó giá thành khá cao, đổi lại mô hình xe có độ bền cực kì cao.

Quy trình sản xuất xe ô tô mô hình theo phương pháp Resin

Phương pháp sản xuất này ra đời nhằm khắc phục những hạn chế của phương pháp Diecast.

Thay vì thường đúc khuôn kim loại, ép lực… Resin sẽ làm khuôn nhựa từ cao su hoặc Silicon, chi phí sản xuất khá rẻ dòng này khá rẻ bằng 2/10 chi phí của Diecast.

Thời gian làm khuôn được tối ưu ngay từ những bước đầu, chỉ trong khoảng một thời gian ngắn các mô hình sống động, bắt mắt sẽ được cho ra đời.

Ưu điểm cự kì nội trội của phương pháp Resin:

  • Chất liệu khá tốt
  • Hạn chế được nguy cơ đụng hàng được cho là do chỉ ra các phiên bản giới hạn
  • Giá thành khá rẻ

Nhược điểm:

  • Khung nhựa dễ hỏng và không bền hơn dòng kim loại, do đó bạn nên hạn chế đụng hay vào hoặc tránh những va đập mạnh
  • Có thể nên để trong các tủ kính hoặc để có thể tránh những hư hại sản phẩm.

 

Kết luận:

Hy vọng những gì mình chia sẻ có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được mẫu mô hình yêu thích cũng như phù hợp về giá. Ngoài ra, bạn có thể độc thêm thông tin tại Wikipedia

Follow Fanpage: Mô hình xe đẹp để biết những ưu đãi, sale, chương trình mini game tặng mô hình.

Thông tin liên hệ


: mohinhxedep
:
:
:
: