Đặt banner 324 x 100

7 bí kíp cứu lấy da mụn


Khi mới ở độ tuổi 15-16 mình bắt đầu tiếp xúc với makeup, mỹ phẩm,… Sau thời gian đó mình nhận ra vẻ đẹp của makeup mang đến vô cùng cuốn hút nhưng lại có hậu quả khó lường. Không chỉ nói ở độ tuổi dưới 18 mà trên cũng vậy, chẳng may ở hiện tại bạn đang mắc phải mụn khá nặng mà không biết cách cứu lấy da của mình thì cũng không phải lo. Mình đã từng bị mụn suốt 5 – 6 năm, may mắn giờ đây mình đã có cách trị và đúc kết được 10 bí kíp cứu lấy làn da mụn, cùng theo chân mình nha.

Xem thêm:

Tuyệt chiêu sử dụng kem trị mụn đúng cách

Vị trí mọc mụn trên mặt tiết lộ điều gì cho bạn

1. Nhận biết mụn viêm

Nhận biết mụn viêm

Nhận biết mụn viêm

Như mình đã nói khi ở độ tuổi 15-16 là một độ tuổi rất tò mò, nhưng cũng chính vì sự tò mò đó mà mình đã phải trả giá khá lâu và mất nhiều tiền để tìm ra nguyên nhân, cách chữa trị cứu lấy làn da của mình. 

Đương nhiên trước khi tìm hiểu về cách trị mụn thì phải biết nguyên nhân lý do mụn hình thành và loại mụn. Trước kia vì quá đam mê chạy theo cái đẹp mà không để ý đến việc chăm sóc da để đến khi làn da bị bào mòn bởi chất hoá học trong mỹ phẩm dần rồi nó bị bít tắc lỗ chân lông làm da có các dấu hiệu như mụn ẩn chi chít.

Mụn ẩn thường rất khó để nhìn bằng mắt và cũng khó để nặn được nên chúng ta ít khi quan tâm đến. Nhưng đó cũng là nguyên nhân chính gây ra mụn viêm to, lây lan không thể kiểm soát được. 

2. Hãy biết mình thuộc loại da gì? 

Có nhiều bạn thường coi nhẹ việc xác định loại da, nhất là những bạn mới tập chăm sóc da. Mình cũng đã từng như thế, cách xác định loại da rất quan trọng cho việc chăm sóc và lựa chọn sản phẩm cho làn da mụn. Mình muốn nhấn mạnh rằng: Xác định loại da cực kỳ, cực kỳ quan trọng đấy. 

Hãy biết mình thuộc lại da gì

Hãy biết mình thuộc lại da gì ?

Đầu tiên bạn chỉ cần rửa với sữa rửa mặt và để nguyên, không dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào đợi khoảng 2 tiếng để quan sát và nhận định 5 loại da: da thường, da dầu, da khô, da hỗn hợp và nhạy cảm.

Da thường: Lỗ chân lông của da thường, thường khá nhỏ không bị lõm hoặc dễ nhìn thấy. 

Da dầu: Da dầu là loại da nhìn khá khỏe với lớp ngoài sáng bóng và lỗ chân lông dễ thấy bằng mắt. Vì vậy da dầu là da dễ bị mụn nhất nếu bạn không chăm sóc kỹ lưỡng.

Da khô: Da khô sẽ có dấu hiệu như khô ráp, thường cảm thấy căng và khô ở một số vùng.

Da hỗn hợp: Là da được tổng hợp hai hoặc nhiều loại da khác nhau, da hỗn hợp có thể có những vùng quá khô hay quá mỏng trong vùng trung tâm trên khuôn mặt bạn: mũi, cằm, trán thường được gọi là vùng chữ T.

Da nhạy cảm: Da nhạy cảm là làn da dễ bị đỏ, căng, ngứa bởi tác động từ môi trường bụi bẩn hoặc mỹ phẩm. Khi sử dụng mỹ phẩm không hợp da lập tức đỏ căng như bỏng.

3. Các bước chăm sóc da ban ngày và ban đêm

Việc đầu tiên cần chú ý chính là phải rửa tay thật sạch, bàn tay chứa rất nhiều vi khuẩn, cả ngày cầm nắm rất nhiều nên đừng quên nha.

Các bước chăm sóc da ban ngày và đêm

Các bước chăm sóc da ban ngày và đêm

Bước 1: Tẩy trang 

Nước tẩy trang thường được sử dụng để loại bỏ các cặn bẩn và bã nhờn dư thừa nằm sâu bên trong lỗ chân lông da mặt. Vì vậy tẩy trang có thể tác động sâu xuống lỗ chân lông, cuốn theo bụi bẩn và nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn ra ngoài, giúp da được làm sạch tối ưu dễ hấp thụ các dinh dưỡng của các bước sau dễ dàng hơn làm căng mịn mà vẫn không làm khô da.

Bước 2: Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt

Đây là bước rất quan trọng bất kể sáng hay tối, việc làm sạch da vào buổi sáng giúp da thông thoáng hơn sau một đêm dài da tiết ra bã nhờn bám sâu trên da. Hãy ưu tiên các sản phẩm có chứa Vitamin A, B, C, E,.. có tính làm lành giúp nuôi dưỡng da hiệu quả.

Thành phần có chứa: 

  • Vitamin A: Giúp ngăn ngừa lão hóa và làm sáng các vùng da bị xỉn màu.
  • Vitamin B3, B5,…: Cân bằng bằng độ ẩm, se khít lỗ chân lông, dưỡng trắng da tự nhiên.
  • Vitamin C: Hỗ trợ tăng quá trình tạo sợi collagen, phục hồi da săn chắc làm mờ sẹo thâm do mụn.
  • Vitamin E: Chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo lại da bị tổn thương.

Bước 3: Toner 

Vì sau khi rửa mặt làn da mình bị mất độ ẩm độ cân bằng cho da. Đó là lý do mình cần dùng Toner để cân bằng lại độ PH cho vừa mất sau khi rửa mặt. Như việc tẩy trang, kem chống nắng,.. hay các bước skincare dành cho da mụn khác, sử dụng Toner cũng là một phần vô cùng quan trọng đối với da.

Bước 4: Kem đặc trị mụn 

Nên chọn những loại kem có chứa các thành phần kháng viêm, diệt khuẩn, kiểm soát được nhờn giúp ngăn chặn được các vi khuẩn làm tổn hại da, làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông và đánh bay mụn. Ngoài việc trị mụn còn mang công dụng làm lành vết thương do mụn để lại, mờ thâm mụn, ngăn ngừa và giúp mụn không quay trở lại.

Bước 5: Serum 

Serum là một dạng tinh chất chứa các hoạt tính cao cấp có công dụng gấp 10 lần kem giúp thẩm thấu chuyên sâu. Với chức năng phục hồi làn da lão hóa, hạn chế được các vấn đề da chảy xệ. Tăng sự sinh trưởng collagen, tái tạo lại làn da đã bị bào mòn thiếu chất bảo vệ, cung cấp vitamin cho da mụn. Đặc trị da mụn và viêm nhiễm.

Bước 6: Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm giúp cho da có độ căng bóng, cấp nước cho da, tăng cường bảo vệ cho da mà không gây thêm mụn. Làm chậm sự bay hơi nước từ da và các sản phẩm trên giúp da không bị khô ráp và tiết ra quá nhiều dầu. 

Bước 7: Kem chống nắng 

Bao nhiêu bước trên tiền bạc đầu tư vào da sẽ như không nếu bạn bỏ qua bước này trong quá trình trị mụn và vào những mỗi sáng. Chắc hẳn ai cũng phải biết đến tác hại của ánh nắng mặt trời gây sạm nám, thậm chí nặng hơn là ung thư da. Vì vậy dù có nắng hay mưa cũng không nên quên kem chống nắng.

4. Cách trị mụn tại nhà mình đã thử

Khi mà những đốm mụn viêm của mình đã nhẹ hơn, mình quyết định trị mụn tại nhà, giảm chi phí can thiệp của bác sĩ da liễu bằng cách là sử dụng nguyên liệu thiên nhiên tuy “nhỏ mà có võ” đấy các bạn ơi!!!

  1. Mật ong:

– Mật ong là một thứ rất gần gũi với chúng ta nhưng lại rất phù hợp cho việc làm đẹp và cải thiện làn da bị mụn và giúp da sáng khỏe mịn màng. Bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất và thoa đều lên mặt massage nhẹ để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong và mang lại hiệu quả.

– Ngoài ra, thì bạn có thể kết hợp mật ong với sữa chua, nghệ hoặc trứng gà cũng là những cách làm đẹp vô cùng hiệu quả.

  1. Nghệ:

– Trong củ nghệ có chất chống viêm và chống oxy hoá, đây là những chất giúp cho da trở nên căng bóng và trắng sáng hơn.

– Bạn có thể trộn một ít mật ong cùng với nghệ và sữa chua để tạo thành một hỗn hợp sau đó bôi lên mặt 15p và cuối cùng là rửa lại mặt với nước sạch, sau một thời gian sẽ thấy da cải thiện rất nhiều.

  1. Dầu dừa:

– Dầu dừa có khả năng trị mụn trứng cá, dưỡng ẩm, tẩy da chết trên mặt do có nhiều hợp chất axit tốt cho da.

– Thời gian đầu nếu mới sử dụng dầu dừa, bạn chỉ nên thoa một ít lên da mặt từ 1 – 2 tiếng rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

  1. Kem chống nắng:

– Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UV, ngăn ngừa quá trình lão hoá, giảm rủi ro ung thư da…. 

– Kem chống nắng thường có tác dụng 2 – 3h do đó hãy sử dụng 30p trước khi ra ngoài và tái áp dụng sau 2 giờ. Cuối cùng, bạn hãy lựa chọn cho mình một nhãn hiệu phù hợp với túi tiền mà vẫn mang lại hiệu quả tốt cho làn da của mình nhé.

  1. Bông tăm nặn mụn:

– Các bạn nên sử dụng bông tăm để nặn mụn thay vì sử dụng tay, nặn mụn bằng phương pháp này sẽ giúp bạn hạn chế tổn thương da, ngừa sẹo, vết thâm sau khi nặn mụn.

5. Chụp ảnh da mỗi tuần

Chụp ảnh da mỗi tuần

Chụp ảnh da mỗi tuần

Vào buổi sáng sau khi bạn rửa mặt xong hoặc vào buổi chiều tối lúc bạn đã tẩy trang sạch. Chụp ảnh da mỗi tuần giúp bạn theo dõi tình trạng da và quá trình trị mụn, bạn cần chụp: Má trái, má phải, trán, cằm. 

6. Lời khuyên chăm sóc da đúng cách 

Da bị mụn là đã bị viêm nhiễm, nó trở nên yếu ớt và nhạy cảm, mình cũng chủ quan rủ bạn bè ăn những đồ chứa cay nóng, dầu mỡ, ảnh hưởng gan gây ra mụn bọc. 

Lời khuyên chăm sóc da đúng cách

Lời khuyên chăm sóc da đúng cách

Mình khuyên mọi người hãy áp dụng phương pháp làm sạch nhẹ nhàng để giúp da có thời gian phục hồi. Mọi người đã đọc tới đây thì thuộc nằm lòng giúp mình quy tắc 3C gồm chế độ ăn uống lành mạnh, chế độ sinh hoạt hợp lý, cần lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Cách lựa chọn mỹ phẩm không khó tùy vào làn da của từng người, mình sẽ ví dụ vài trường hợp da mụn thích hợp nên dùng gì để tốt cho da. 

  • Da bạn là làn da dầu thì chỉ nên làm sạch da và sử dụng các thuốc đặc trị mụn ở vùng da có mụn.
  • Da bạn là làn da có mụn đầu đen thì nên dùng kem chống nắng và sữa rửa mặt tràm trà.

7. Bí kíp trị mụn là sử dụng sản phẩm trị mụn 

Kem trị mụn là các sản phẩm có đặc tính giảm viêm, đau rát, hỗ trợ gom cồi mụn và ức chế vi khuẩn P. acnes – nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn trứng cá. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm trị mụn bao gồm 2 nhóm chính, sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên và sản phẩm chứa hoạt chất tổng hợp.

Sản phẩm trị mụn

Sản phẩm trị mụn

Các sản phẩm được bào chế từ thiên nhiên có độ an toàn cao, lành tính và phù hợp với nhiều loại da. Tuy nhiên, hầu hết các loại kem trị mụn chiết xuất tự nhiên đều có tác dụng chậm và chỉ thích hợp với những trường hợp mụn nhẹ và trung bình. Ngược lại, sản phẩm chứa hoạt chất tổng hợp có tác dụng nhanh nhưng dễ gây kích ứng, khô da.

Kem trị mụn là sản phẩm có tác dụng giảm sưng đỏ, kháng khuẩn, tẩy tế bào chết, đẩy nhân mụn và kiểm soát bã nhờn. Ngoài ra, một số sản phẩm còn hỗ trợ ngăn ngừa mụn tái phát, làm mờ vết thâm và giảm nguy cơ để lại sẹo lõm sau mụn.

Sử dụng các mỹ phẩm thiên nhiên cho da mụn, biết rõ nguồn gốc.

Tuy đã trị mụn thành công nhưng đôi khi các nốt mụn sẽ quay lại. Gần đây mình đang chuyển sang mỹ phẩm thiên nhiên để sử dụng, anh người yêu đã mua một bộ combo mỹ phẩm được chị của anh giới thiệu, mình cảm thấy combo mỹ phẩm này đẩy mụn và trị nhăn cực kỳ tốt. Bộ mỹ phẩm Modewi loại bỏ tất cả những sản phẩm da liễu bị nghi ngờ dựa trên những khuyến cáo của những cơ quan y tế. 

Sử dụng các mỹ phẩm thiên nhiên, biết rõ nguồn gốc

Sử dụng các mỹ phẩm thiên nhiên, biết rõ nguồn gốc

Cao tái tạo hồi phục da Modewi Regenerist 15ml

Cao tái tạo modewi

Cao tái tạo modewi

Cao tái tạo hồi phục da Modewi Regenerist với thành phần nổi bật là dầu dừa, dầu oliu, tinh chất sâm, sáp mật ong,…là dòng sản phẩm phục hồi, săn chắc da và ngừa nếp nhăn vùng mắt lý tưởng dành cho mọi làn da với công thức an toàn được nghiên cứu bởi độc quyền từ nhà Modewi.

Công dụng

  • Tái tạo da, dưỡng da săn chắc, mịn màng. 
  • Dưỡng ẩm, làm dịu và giảm kích ứng da, giảm tình trạng khô da, bong tróc. 
  • Kích thích sản sinh collagen giúp giảm vết nhăn, tăng đàn hồi.
  • Dưỡng ẩm sâu, phục hồi làn da nhạy cảm, làn da yếu.

Đối tượng khuyên dùng:

  • Dành cho mọi loại da.
  • Những nếp nhăn vùng mắt.
  • Da sạm mà, kém tươi sáng. 

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng vào ban đêm ở các bước dưỡng da cuối cùng.
  • Dùng 1 tuần 4-5 lần/ tuần.
  • Nên sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Dùng kem chống nắng ít nhất 3 lần/ngày.

Hạn sử dụng: 

Ưu điểm không có chất bảo quản hoàn toàn 100% tự nhiên. 6 tháng kể từ khi mở nắp sử dụng.

Mặt nạ yến mạch Modewi

Mặt na yến mạch Modewi
Mặt na yến mạch Modewi

 

Mặt nạ yến mạch Modewi Oatmeal Mask với thành phần nổi bật là yến mạch, dầu oliu, vitamin E, mật ong thiên nhiên được nghiên cứu bởi các chuyên gia Việt Nam.

Công dụng: 

  • Yến mạch cung cấp lượng lớn avenanthramide cũng là thành phần chính có trong mặt nạ thiên nhiên của Modewi. 
  • Avenanthramide là một chất chống viêm nhiễm có nguồn gốc tự nhiên rất lành tính hiệu quả trong việc làm lành các vết thương nhỏ, chữa trị cảm giác ngứa ngáy và châm chích trên da sinh ra bởi mụn. 
  • Avenanthramide làm giảm đáng kể cảm giác khô và phục hồi độ ẩm của da. 
  • Dưỡng chất saponin trong yến mạch có tác dụng ngăn ngừa sự lão hóa, giúp da duy trì sức sống và khiến da luôn mịn màng.

Đối tượng khuyên dùng: 

  • Dành cho mọi loại da
  • Dành cho mọi loại da thường xuyên gặp kích ứng
  • Dành cho làn da xuất hiện các lão hóa, thâm sạm, kém tươi sáng.

Cách dùng: Rửa mặt sạch bằng nước ấm, có thể xông hơi mặt trước sau đó dùng thìa lấy lượng sản phẩm vừa đủ thoa đều lên vùng da mặt. Thư giãn và rửa sạch mặt sau 15 phút. Lưu ý: bạn chỉ cần sử dụng 3-4 lần mỗi tuần. Nên sử dụng kiên trì và thường xuyên bôi kem chống nắng vào ban ngày để giữ làn da căng mịn, trắng sáng.

Hạn sử dụng: Ưu điểm không có chất bảo quản hoàn toàn 100% tự nhiên. 1 tháng kể từ khi mở nắp sử dụng.

 

Đừng chần chừ một giây phút nào nữa nhé! Chỉ có hành động mới tạo ra kết quả. Ngoài ra nếu bạn thấy 10 bí kíp cứu lấy da mụn này hay và hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè mình hoặc bấm nút SHARE về Facebook nhé!

 

???? Trang web Louisstore https://louisstore.vn

???? E-MAIL : cskh.tdgroup@gmail.com

???? INBOX TRANG m.me/louisstoresaigon

???? HOTLINE: 0896681717

 

Thông tin liên hệ


: hkgrg
:
:
:
: