Đặt banner 324 x 100

“Quên lối về” với 10 địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng


Đi Phú Quốc Mùa Nào Đẹp? 

Phú Quốc có hai mùa: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 3 của năm tiếp theo. Đó cũng là lúc khí hậu mát mẻ, thuận tiện để khám phá các hòn đảo xung quanh. Điểm trừ duy nhất là giá vé máy bay và phòng khách sạn lúc này khá đắt đỏ. 
Mùa mưa kéo dài từ tháng 4 và tháng 10, cao điểm mưa bão là tháng 8 và tháng 9, tránh đi Phú Quốc trong hai tháng này vì trời mưa lớn, biển động mạnh, cây bị đổ ngã rất nguy hiểm, hầu hết các hoạt động vui chơi – giải trí đều đóng cửa. Giai đoạn thấp điểm mùa mưa – tháng 4 và tháng 10 – cũng là lúc các con suối thiên nhiên ở Phú Quốc đẹp nhất. 

10 Địa Điểm Du Lịch Phú Quốc Nổi Tiếng

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh được xem là một trong những làng chài xưa nhất trên đảo. Nếu có cơ hội, bạn và người yêu đừng nên bỏ lỡ bức tranh bình minh tuyệt đẹp tại nơi này. Khung cảnh lãng mạn khi mặt trời mọc lên dần từ biển trong tiết trời sáng sớm se lạnh, ánh nắng dịu nhẹ cùng với hương gió biển mang đến cho cả hai cảm giác bình yên. 

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc có một chiếc cầu gỗ chạy dọc ra biển cực kỳ đặc biệt. Đây là nơi ra đời nhiều bức ảnh check-in huyền thoại, khoe được bao quát cả một vùng biển xanh bao la.

Địa điểm du lịch Phú Quốc
Cây cầu gỗ đặc biệt của làng (Ảnh: @ja.lsds)

Ngoài ra, Nuôi cấy ngọc trai là một nghề truyền thống lâu đời của người dân làng chài Hàm Ninh Phú Quốc. Đến tham quan, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những viên trai sáng, chất lượng được nuôi trong những chiếc lồng độc đáo và nhiều chế tác tinh xảo. Đây cũng là dịp để du khách có thể tự tay lựa quà tặng từ ngọc trai cho người thân và bạn bè.

Vườn tiêu Phú Quốc
Vườn tiêu Phú Quốc

Tại đảo ngọc, tiêu được trồng đã từ rất lâu đời, dần dần phát triển mạnh mẽ và trở thành khu vực có diện tích trồng tiêu lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Nơi đây có đến hơn 700 hộ có nghề trồng tiêu nên số lượng vườn tiêu Phú Quốc là rất lớn. 

Ghé thăm vườn tiêu Phú Quốc, du khách sẽ được tận hưởng những trải nghiệm có 1-0-2 tại đây như là:

  • Được đích thân trở thành một nhà nông thực thụ khi tự tay hái chùm tiêu nặng trĩu giữa vườn, đón cơn gió mát lạnh trong không gian xanh ngắt.
  • Được tìm hiểu và giới thiệu chi tiết về quy trình sản xuất tiêu tại Phú Quốc, hiểu thêm về loại gia vị đặc sắc và lâu đời của hòn đảo xinh đẹp này.
  • Tự do chụp ảnh check in ở vườn tiêu với background là những lối nhỏ dài như mê cung, không gian vườn cây xanh mướt mắt, kết hợp với màu đỏ của các chùm tiêu chín điểm xuyết đó đây, tất cả tạo thành một khung cảnh độc đáo có 1-0-2 mà ai cũng muốn ghi lại dấu ấn.
  • Đặc biệt thích hợp với người bị xoang khi hít thở hương thơm cay nồng từ tiêu vườn…

Safari Phú Quốc

Safari Phú Quốc

Khu vực Safari Phú Quốc được thiết kế với môi trường sống đáp ứng đầy đủ những điều kiện khắt khe nhất của mô hình Safari. Ở đây, các con vật sẽ được thả tự do trong môi trường nhân tạo, bán hoang dã mà không có chuồng trại hay hệ thống rào cản ngăn cách. 

Du khách sẽ được tham quan bằng xe điện dưới hình thức “thú thả, người nhốt” mới lạ. Khi ngồi trên xe, bạn có thể thấy những con thú tiến lại gần sát xe điện hoặc thậm chí chặn đầu xe. Bên cạnh cảm giác phấn khích cực độ, một vài du khách sẽ có chút sợ hãi. Tuy nhiên, tất cả các xe điện đều được lắp kính cường lực chắc chắn, an toàn. Do vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm trải nghiệm. 

Tới đây, bạn cũng sẽ được thỏa thích ghi lại những khoảnh khắc độc lạ với những loài vật quý hiếm, tạo ra những bức ảnh sống ảo để đời tại chòi Kidzoo.

Bãi Trường 

Địa điểm du lịch Phú Quốc
@diaocmgvs

Bãi Trường gồm nhiều bãi đá nhỏ được gắn kết với nhau bởi các hàng cây xanh mướt và những làng chài tấp nập. Khung cảnh nơi đây khá hoang sơ và bình yên, thích hợp cho các cặp đôi yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên. Khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội được đắm chìm vào dòng nước biển trong vắt nằm uốn mình theo bờ cát vàng ngập tràn nắng.

Bên cạnh là “người thương” đồng hành cùng bạn trên hành trình thưởng thức những món hải sản hấp dẫn, tươi rói được chế biến bởi người dân địa phương nhiệt tình và mến khách. Quả là một trải nghiệm vừa chill vừa lãng mạn đúng không nào!

Bãi Sao

Theo người dân nơi đây kể lại thì từ ngày xưa, mỗi khi hoàng hôn buông xuống, một màu đen bao trùm khắp bờ cát trắng. Khi đó, hàng nghìn chú sao biển từ dưới đại dương lại tràn vào gần bờ để “thưởng trăng”, “tắm trăng”. Chính vì thế nên nơi đây mới có tên gọi là “Bãi Sao”.

Thời điểm đẹp nhất là từ tháng 6 tới tháng 10 hàng năm. Vào khoảng thời gian này hầu như tất cả các bãi biển Phú Quốc đều chịu ảnh hưởng của gió Tây Nam nên có sóng lớn, ngoại trừ Bãi Sao. Chính vì vị trí khuất gió Tây Nam nên Bãi Sao có thời tiết êm ả, lặng sóng, nước biển xanh trong.

Địa điểm du lịch Phú Quốc
Bãi Sao biển Phú Quốc là nơi chèo thuyền Kayak vô cùng lý tưởng

Chèo thuyền Kayak cũng là một hoạt động vui chơi bạn không thể bỏ lỡ tại Bãi Sao Phú Quốc. Cùng với bạn bè, gia đình lênh đênh trên mặt nước trong vắt, giữa không gian mênh mông, rộng lớn hẳn là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. 

Nước biển tương đối nông và có khoảng không gian rộng lớn, lên tới 100m, rất an toàn cho trẻ em và người không biết bơi. Tắm biển rồi nằm phơi nắng và thưởng thức đồ uống mát lạnh dưới hàng dừa xanh mát là trải nghiệm lý thú không thể bỏ qua.

Bãi Sao là điểm đến lý tưởng với các cặp đôi chụp ảnh cưới hoặc các bạn trẻ đam mê chụp ảnh. Cát trắng, biển xanh và hàng dừa cổ thụ sẽ là khung cảnh hoàn hảo giúp bạn có những bức ảnh check-in để đời.

Dinh Cậu

Dinh Cậu có tuổi đời đã hơn 100 năm. Tuy chỉ là một ngôi miếu đơn sơ được bao quanh bởi những bãi đá gập ghềnh, nhưng nhờ vẻ đẹp kỳ bí và có phần linh thiêng mà trong nhiều năm qua mà Dinh Cậu trở thành địa điểm tham quan lý thú của cả du khách trong và ngoài nước. 

Địa điểm du lịch Phú Quốc
@tudi.tran

Thời điểm thích hợp để ghé thăm Dinh Cậu là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau hoặc vào tháng 4 đến tháng 6. Vào thời gian này, mũi Dinh Cậu có thời tiết khá mát mẻ và trời trong nên cảnh hoàng hôn hay bình minh cũng có phần đẹp hơn. Đừng bỏ qua cơ hội làm một bộ ảnh “chạy đua cùng mặt trời” cùng người thương tại Dinh Cậu bạn nhé.

Hòn Thơm

Hòn Thơm là hòn đảo được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đến Hòn Thơm, du khách sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với những bờ cát trắng mịn và làn nước xanh biếc.

Bạn là người yêu thích sự mạo hiểm, muốn hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp? Thế thì nhất định không thể bỏ qua hoạt động đi Cano kéo dù biển. Còn gì tuyệt vời hơn việc vút bay trong gió, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Hòn Thơm trên không trung.

Kinh nghiệm đi biển Mỹ Khê Đà Nẵng thỏa sức tắm mát, 'săn' ảnh đẹp

Ngoài ra,  Aquatopia Water Park đề hòn đảo huyền bí của bộ tộc thổ dân hoang dã sẽ tạo ấn tượng ngay từ khi du khách đặt chân tới xứ sở của đại dương. Những làn trượt nước là “đặc sản” không thể bỏ qua ở đây.

Những đường ống hoặc quanh co 360 độ hoặc trượt thẳng với tốc độ cao sẽ khiến du khách có những giây phút vui chơi thỏa thích trong làn nước xanh trong. Những du khách thích chinh phục thử thách chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những trò chơi cảm giác mạnh cấp độ 5 sao lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như “Cuộc chiến Mãng Xà”, “Giao Long tuần dương”, “Phi Long cưỡi sóng”…

Công viên nước Aquatopia Water Park có nhiều trò chơi hấp dẫn.
Công viên nước Aquatopia có nhiều trò chơi hấp dẫn.

Hòn Gầm Ghì

Những bãi đá kỳ lân lớp ngang lớp dọc chen chúc nhau
Những bãi đá kỳ lân lớp ngang lớp dọc chen chúc nhau

Hòn Gầm Ghì mang vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết, với những hàng dừa trải bóng trên bờ cát trắng phau, tạo nên không gian bao la, thoáng đãng cho bạn thư giãn, dạo chơi. Cùng với đó là những ghềnh đá đa dạng, những rạn san hô, hải quỳ đủ màu sắc ngay gần bờ có thể nhìn thấu qua làn nước trong xanh. Lướt qua làn nước trong veo của vịnh Thái Lan, bạn có thể tự do tắm biển, thư giãn dưới làn nước biển trong xanh hay thử lặn biển khám phá những rạn san hô sinh đẹp cũng như thế giới đại dương muôn màu tại hòn Gầm Ghì.

Chợ Dương Đông

Chợ được mở cửa từ sáng sớm khoảng 4 giờ sáng đến chiều tối với đông đảo người buôn bán. Đây là ngôi chợ được hình thành từ rất lâu, sau này chợ mới xây dựng nhà lòng, phân chia các gian hàng để cho tiểu thương buôn bán, nhà lòng bán đủ các đồ sinh hoạt hàng ngày, đồ lưu niệm và rất nhiều loại hải sản khô.

Khi bước vào các gian hàng, du khách sẽ ấn tượng những người tiểu thương mến khách và giá cả các loại hải sản ở đây như cua, ốc, mực, tôm, ghẹ, cá…rất rẻ, rẻ hơn 1-2 lần so với đất liền.

Chính vì vậy, đây cũng là đầu mối mà rất nhiều người đến mua về và được nhiều du khách từ xa đến mua hải sản về thưởng thức. Ngoài ra, ở đây còn có rất nhiều quầy bán những món ăn đặc sản Phú Quốc như: trứng sam, bún nhăm, bánh canh bột lọc…

Đi Cáp Treo Vượt Biển Dài Nhất Thế Giới

Cáp treo Hòn Thơm là tuyến cáp treo 3 dây hiện đại, có tổng chiều dài 7.899,9 m nối từ phường An Thới qua các đảo Hòn Dừa, Hòn Rỏi tới đảo Hòn Thơm, thành phố Phú Quốc. Du khách chỉ mất khoảng 15 phút để có chuyến đi cáp treo từ ga Hòn Thơm đến ga An Thới.


Ảnh: phamthuhoang

Với 15 phút trải nghiệm di chuyển trên cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, sẽ dẫn du khách băng qua vùng biển bao la xanh ngắt đến mê hoặc, vùng trời cao vời vợi, đám mây bồng bềnh trên cao hay những mảng xanh của cây cỏ hết sức ấn tượng và có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của đất trời, biển cả Nam Phú Quốc.

Vẻ đẹp của đất trời, biển cả Nam Phú Quốc
Vẻ đẹp của đất trời, biển cả Nam Phú Quốc

Vào tìm nhà hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp du khách sắp xếp chuyến đi phù hợp và có thời gian tuyệt vời tại 10 địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng này! 

 




CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ &
TRUY

Thông tin liên hệ


: SANG1177
:
:
:
: