Đặt banner 324 x 100

Lưu ý khi thờ Bàn thờ Chúa trong phòng khách


Những đồ vật nên có trên bàn thờ

Bàn thờ chúa thường chỉ đặt ảnh, lọ hoa hay lọ dầu thơm. Việc bài trí quá nhiều đồ là không cần thiết đặc biệt là những đồ mang tính mê tín dị đoan. Trên bàn thờ Chúa trong phòng khách có thể trưng bày sắp xếp một ít hoa tươi để thêm phần tươi sáng.

Bạn có thể đốt nhang, hương, đèn, nến trên bàn thờ gia tiên nhưng không được để nổi hơn bàn thờ chúa hoặc vái lạy trước bàn thờ thì được. Hành vi đó nhằm giáo dục con cháu tưởng nhớ biết ơn tổ tiên, ông bà, cha mẹ và từ đó biết ơn chính Thiên Chúa là nguồn gốc muôn loài muôn vật, đặc biệt là loài người chúng ta.

Chọn màu sơn và đơn vị thiết kế bàn thờ uy tín

Dù bạn theo Phật giáo hay Công giáo thì bàn thờ đều được vô cùng chú ý, đặc biệt rất cần có sự tôn nghiêm.

Chọn màu sơn và đơn vị thiết kế bàn thờ uy tín

Vì vậy, bạn cần lựa chọn những không gian đóng bàn thờ uy tín, đảm bảo để bàn thờ được chắc chắn. Sử dụng sơn màu chất lượng tốt cũng sẽ giúp bàn thờ có độ bền màu cao, đảm bảo tính thẩm mỹ và bạn cần để tâm tránh sử dụng những bàn thờ đã cũ được sơn lại.

Một vài lưu tâm trong cách sắp xếp bàn thờ chúa ở phòng khách

Dưới đây những chú ý cơ bản nhất khi sắp xếp bàn thờ đẹp thờ Chúa:

Bàn thờ thì luôn cần được lau dọn sạch sẽ và đặt ở một vị trí tôn nghiêm. Ngoài ra bạn có thể treo thêm dòng chữ “Thiên chúa là tình yêu” để tăng tính tôn nghiêm.

Bàn thờ chúa cũng cần được thiết kế đơn giản, tránh đặt quá nhiều tượng ảnh. Chỉ cần một tượng Chúa tử nạn, Phục Sinh hay làm Vua cũng đủ để làm việc thờ phượng.

Bàn thờ chúa cũng cần được thiết kế đơn giản, tránh đặt quá nhiều tượng ảnh

Tượng của Chúa Giêsu cần được đặt ở vị trí trung tâm vì Người là đối tượng để tôn thờ. Ngoài ra, vì là người phàm nên tượng Đức Mẹ và các Thánh được đặt cân đối hai bên để kính nhớ và học tập nhân đức thánh thiện của các ngài.

Hình ảnh tượng Phật Di Lặc

Nói về Phật Di Lặc chắc hẳn đại đa số chúng ta đều nhớ đến hình tượng của ông Phật được trình bày có dáng vẻ mập mạp, hiền hòa, tự tại, miệng luôn tươi cười. Mọi người tin rằng đó chính là hình ảnh của Bố Đại (là Hòa thượng mang Túi Vải trên lưng), một Thiền Sư Trung Quốc sống ở thế kỷ thứ 10. Tương truyền, nhà sư có tướng người mập mạp, có trán hẹp, bụng lớn, nói năng vô định, thích ngủ ở bất cứ đâu và người thường cầm trên tay 1 cây gậy, mang theo một túi vải để đựng tất cả những đồ vật người ta cho. Ông còn được khâm phục vì có tài tiên tri chính xác về thời tiết nắng mưa.

Còn trong tranh tượng Di Lặc thường được miêu tả bằng hình ảnh ngồi trên ngai vàng, 2 chân bắt chéo hay đặt xuống sàn, hình ảnh mang hàm ý là Đức Phật sẵn sàng đứng dậy đi giáo hóa chúng sinh. Trong thế giới hiện đại Hiện nay, hình ảnh Phật Di Lặc hiện hữu khắp địa chỉ như: nhà riêng, cửa hàng, khách sạn, chùa chiền…

Ý nghĩa và công dụng của tượng Phật Di Lặc

Nếu như có nhu cầu mua tượng Phật Di Lặc, khi tìm hiểu chắc hẳn bạn sẽ được gợi ý nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, đồng...và bạn cũng hiểu rằng mỗi chất liệu sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau. Nhưng càng tìm hiểu kỹ, càng so sánh chắc chắn bạn sẽ nhận thấy rằng tượng Phật bằng đồng là chất liệu đẹp nhất, bền nhất, phong thủy nhất và tốt cho sức khỏe nhất.

- Phật Di Lặc hay còn gọi là "Phật Cười". Theo truyền thuyết thì niềm vui lớn nhất của vị Bồ Tát này là hóa giải những giận dữ, buồn phiền, áp lực hay căng thẳng của con người thành sự hoan hỉ, hạnh phúc. Di Lặc cũng được coi là biểu tượng của sự hài hòa, niềm vui vô tư lự.

- Phật Di Lặc trong phong thủy là biểu tượng tuyệt đối của sự hạnh phúc. Người ta còn tin rằng nụ cười nội tâm của Phật Di Lặc mạnh và có sức lan truyền tới mức nó luôn tỏa sáng trên khuôn mặt hiền từ và Phật tới đâu, ở đó sẽ có hạnh phúc. Chỉ cần nhìn ngắm khuôn mặt Phật thì người buồn phiền cũng có thể giảm căng thẳng, phiền muộn và cảm thấy vui lên. Xoa bụng Phật cũng được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn và sự tốt lành.

Tại sao phải thay ngay khay cốc thờ khi bị vỡ?

Vì là nơi “phát phúc, sinh tài”, khi thấy đồ thờ phong thủy bị nứt vỡ, hoặc đã sử dụng thời gian dài, chủ nhà cần thay khay cốc thờ mới để ông bà tổ tiên được an lòng, con cháu vững tâm làm ăn công tác.

Với đồ thờ cúng đi theo cặp, theo bộ như lọ hoa, bộ ấm chén cúng,... Nếu bị hỏng, chủ nhà nên lựa chọn có cùng hoa văn họa tiết. Nếu không nên thay cả bộ, hạn chế việc dùng cọc cạch, chiếc nọ chiếc kia.

 

Thông tin liên hệ


: cavoihappy
: diendan02
: 0963789463
: Hà Nội