Đặt banner 324 x 100

[giải đáp] : bha và tretinoin có sử dụng chung được không ?


Bha và tretinoin được xem là là những thành phần có tác dụng cực kỳ tốt với các làn da đang gặp phạm trù về mụn hoặc bị tăng màu sắc và thành lập vết nhăn. Tuy vậy, khi phối hợp đôi bên dưỡng chất trên có quả thực tốt cho da hay không ? bha và tretinoin có cùng sử dụng được không ?

đây chính là chuyện đang được đông đảo phụ nữ dõi theo. Cùng hebora đi tìm đáp án qua thông tin sau đây bạn nhé !

 

1. Tretinoin là gì ?


Tretinoin được xem là là dẫn chất từ vitamin a ( retinoic acid ) , được dùng để bôi ngoài da. Tretinoin có hoạt tính dữ dội , gấp 20 lần đối chiếu với retinol.

Nhiều vai trò chính của tretinoin gồm có :

- khai thông lỗ chân lông.

- làm hồi phục lại và loại bỏ tế bào chết.

- làm suy giảm tuyến dầu nhờn, từ đó ngăn ngừa mụn thành lập.

- kích thích sản sinh collagen, giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.

- chữa trị được mụn trứng cá từ nhẹ đến bình quân.

- chống già, ngăn ngừa vết nhăn xuất hiện và trở về từ cõi chết kết cấu của làn da.

2. Bha là gì ?


Bha mang tên đầy đủ là beta hydroxy acid, nó được xem là là thành phần tẩy da chết hóa học. Dưỡng chất này có nhiều trong những sản phẩm chăm sóc da hằng ngày và nó có thể tan trong dầu, không tan nội địa. Bởi thế , bha có rất nhiều chức năng tốt cho làn da như :

 

- tài trợ điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen,.

- làm thông thoáng lỗ chân lông, giữ cho phía bên ngoài da luôn gọn gàng vệ sinh.

- thu nhỏ lỗ chân lông.

- phòng ngừa tình trạng lão hóa da và tạo ra lại cấu trúc của làn da.

3. Bao nhiêu tuổi thì dùng được bha ?

 

Bha đã trở thành rất thân thuộc chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng không mấy ai thấy rằng độ tuổi nào thì lúc đầu dùng được bha ?

 

Theo khuyến nghị của các chuyên gia da liễu, bạn nên áp dụng bha khi phù hợp từ 15 tuổi trở lên. đây chính là thời kỳ thân hình của bạn nữ hiện có nhiều sự thay đổi do đi vào độ tuổi dậy thì. Thời điểm này, mụn trứng cá sẽ xuất hiện nhiều trên mặt làm những người mất tin tưởng bản thân. Dùng bha trong lúc này sẽ giúp khẩn trương xử lí những vấn đề về mụn trên da và hoàn trả cho bạn một làn da mịn màng, tươi sáng hơn. Đọc thêm về BHA tại https://vnmedia.vn/su-kien-va-van-de/202209/qa-nen-dung-bha-khi-nao-huong-dan-su-dung-bha-cuc-chuan-2701b4a/

4. Bha và tretinoin có cùng sử dụng được không ?

 

Như đã đề cập ở trên, cả bha và tretinoin đều là những dưỡng chất có vai trò cực kỳ lớn trong lĩnh vực chữa trị da mụn và cung cấp cho bạn một làn da tươi trẻ , mịn màng, sinh động. Tuy nhiên , việc kết hợp cả hai dưỡng chất này với nhau có đem tới kết quả sửa chửa hay không thì không phải ai cũng biết. Vậy bha và tretinoin có sử dụng chung với nhau được không ?

 

Bha có vai trò lau sạch sâu lỗ chân lông và hỗ trợ bề ngoài da trở nên thoáng đãng hơn. Chuyện này sẽ hỗ trợ tretinoin thuận lợi đi sâu vào các lớp tế bào bên trong và tăng cường tác dụng của nó.

Hơn thế nữa, tretinoin có hiệu lực sản sinh collagen nên nó sẽ hỗ trợ làn da của bạn luôn được căng bóng và mịn màng hơn. Cũng là , tretinoin khi đi sâu vào trong da sẽ tái tạo lại làn da mới và giúp hạn chế các vết nhăn.

Như thế , nếu bạn đang trăn trở bha và tretinoin có sử dụng chung cùng nhau được không ?

đáp án là có. Kết hợp 2 hoạt chất này cùng nhau sẽ cung cấp những quyền lợi không nghĩ đến cho làn da của bạn. Nó giúp làm gia tăng hiệu quả trị mụn, chống già và tạo ra lần nữa kết cấu trúc da. Do đó, bạn sẽ luôn có một làn da mạnh khỏe , mịn màng và sinh động.

để sự phối hợp giữa bha và tretinoin đạt hữu hiệu đỉnh điểm, bạn cần kết hợp hai hoạt chất này theo các cách sau đây :

 

- cách 1 : dùng luân phiên bha và tretinoin hàng đêm.

- cách 2 : dùng bha vào buổi sáng và dùng tretinoin vào vào lúc đêm khuya.

- cách 3 : dùng bha xong, tiếp đó cho da thư giãn nửa tiếng rồi mới dùng tiếp đến tretinoin.
BHA

Như thế là, hebora vừa san sẻ đến bạn nhiều tin tức giúp bạn trả lời được phạm trù : bha và tretinoin có sử dụng chung cùng nhau được không ? hy vọng qua nội dung bài viết trên, bạn cũng sẽ biết cách phối hợp bha và tretinoin sao cho hiệu quả và tối ưu nhất cho làn da của bản thân. Chúc bạn một làn da mạnh khỏe , mịn màng và hạnh phúc.