Đặt banner 324 x 100

Bảo quản trái cây tươi


1. Chọn mua quả chất lượng tươi ngon

Việc đi mua chọn quả là yếu tố tiên quyết nếu bạn muốn bảo quản trái cây được lâu.

Bởi ngay từ khâu ban đầu đã không đảm bảo chất lượng, thì dù kỹ thuật bảo quản có chuẩn đến đâu cũng không giữ trái cây tươi lâu được.
 

Một vài lưu ý trong cách chọn quả ngon như sau:

- Một vài loại quả khi chín tự nhiên thường có mùi thơm dịu nhẹ, bạn có thể dựa vào đặc điểm này. Trong khi với quả chín ép lại không có mùi. 

- Hình dạng bên ngoài của trái cây còn nguyên vẹn, không có vết xước, đốm lạ, màu sắc tươi, không héo. 

- Quả cầm chắc tay, ấn vào không quá mềm (đối với quả vốn tươi là cứng), hoặc bấm nhẹ vào đầu cuống quả, ngửi vào có mùi thơm thì chọn mua.

Sau khi đã tự tay chọn được trái cây tươi, ngon, tiếp theo là mang về nhà và thực hiện cách giữ trái cây tươi lâu!

2. Cách bảo quản khi cho trái cây vào tủ lạnh

a. Làm sạch

Nhiều người có thói quen rửa sạch trái cây trước khi cho vào tủ lạnh. Vì cho rằng rửa là cách để làm sạch bụi, vi khuẩn bên ngoài vỏ.
 

Nhưng nhiều chuyên gia khuyên rằng không nên mang trái cây đi rửa vì thực tế bên ngoài trái cây có tồn tại một lớp kháng thể tự nhiên giúp bảo vệ quả trước sự lây lan của vi khuẩn gây hại.  Đặc biệt lưu ý với những quả có lớp vỏ mỏng như táo, xoài, nho, dâu tây,...Khi nào cần ăn ngay thì mới đem đi rửa. 

Tóm lại, cách làm sạch an toàn mà hiệu quả để bảo quản trái cây trong tủ lạnh là bạn dùng khăn giấy lau sạch lớp vỏ. Khi lau cần nhẹ nhàng, tránh gây trầy xước. 

b. Lựa chọn dụng cụ bảo quản trong tủ lạnh

Bạn có thể để nguyên trái rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh. Nhưng tốt hơn hết hãy bỏ chúng vào dụng cụ bảo quản để trông gọn gàng hơn và không ảnh hưởng từ đồ ăn khác. 

- Dùng hộp nhựanhững chiếc hộp nhựa với hình dạng và dung tích đa dạng đủ để đựng mọi loại trái cây. Nhưng cũng đảm bảo phù hợp với diện tích của tủ lạnh. 
https://chonongsanonline.com/dashboard

Thông tin liên hệ


: phuongho333
:
:
:
: