Đặt banner 324 x 100

Du học úc có cần ielts không? mức điểm ielts tối thiểu là bao nhiêu


du-hoc-uc-co-can-ielts-khong-1

IELTS (International English Language Testing System) là một chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, được công nhận trên toàn thế giới. Với một bài thi đánh giá năng lực gồm 4 kỹ năng: Listening, Speaking, Reading, Writing. Mức điểm IELTS từ 1.0 đến 9.0. Với mức điểm càng cao thì càng thể hiện khả năng tiếng Anh của bạn tốt.

Xem thêm: Đi du học Úc

Du học Úc có cần IELTS không?

Úc là một nước sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Nếu các bạn lựa chọn đi du học Úc thì tất nhiên các bạn phải sử dụng tiếng Anh để học tập và giao tiếp hàng ngày. Do vậy, đi du học Úc cần có chứng chỉ IELTS để kiểm tra khả năng ngôn ngữ của các bạn có đủ điều kiện để học tập và sinh sống ở đây hay không.

du-hoc-uc-co-can-ielts-khong-2

Tuy nhiên, với một số trường học sẽ có những mức quy định khác nhau về mức điểm IELTS tối thiểu, các bạn có thể tham khảo dưới đây:

Du học Úc cấp PTTH

Nhiều bậc phụ huynh, gia đình có điều kiện kinh tế và mong muốn con em mình được theo học ở môi trường học tập tốt nhất thế giới. Nên có định hướng cho con đi du học Úc ngay từ hồi cấp 3. Và nếu các bạn đi du học ngay từ khi cấp 3 sẽ dễ dàng hơn, cụ thể: 

Đối với bậc này, các bạn du học sinh Úc THPT không cần bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS. Nhưng các bạn sẽ phải thi một bài tiếng anh đầu vào để kiểm tra mức độ ngoại ngữ của các bạn du học sinh Úc.

Du học Úc hệ cao đẳng

du-hoc-uc-co-can-ielts-khong-3

Du học nghề úc, du học hệ cao đẳng có cần điểm IELTS có cao không? Đối với cấp bậc này, không có yêu cầu quá cao. Chỉ cần các bạn có thể nghe, hiểu các bài giảng ở trên trường là được. Mức IELTS tối thiểu cho các bạn đi du học Úc là từ 4.5.

Du học Úc hệ đại học

IELTS bao nhiêu để có thể du học Úc bậc đại học? Để có thể theo học ở cấp bậc này, thì đòi hỏi trình độ tiếng anh phải tốt để có thể phục vụ tốt cho học tập, nghiên cứu. Mức điểm tối thiểu cho các bạn du học sinh Úc muốn theo học ở cấp này là từ 5.5 đến 6.5 điểm.

Du học Úc hệ cao học

du-hoc-uc-co-can-ielts-khong-5

Với các bạn theo đuổi học Thạc sĩ, Tiến sĩ,… đòi hỏi các bạn phải phải mức điểm cao. Khả năng nghe hiểu, viết của bạn phải rất tốt để có thể học tập, trao đổi và nghiên cứu sâu hơn vào kiến thức. Mức điểm có thể 7.0 hay 7.5 IELTS trở lên.

Xem thêm: Có nên đi du học Úc không? Những lợi ích và hạn chế khi đi du học Úc

Du học Úc không cần IELTS

Bên cạnh việc du học Úc bắt buộc phải cần IELTS ra thì vẫn còn một vài trường hợp không cần phải có chứng chỉ IELTS cũng có thể đi du học Úc. Cùng xem các bạn có thuộc những trường hợp này không nhé:

  • Bạn đã từng có quá trình sinh sống và theo học ở Úc và về nước dưới 2 năm. Thì khi nhập cảnh sẽ không cần chứng chỉ tiếng anh nữa.
  • Bạn là học sinh, sinh viên trong diện trao đổi học tập, văn hóa, nghiên cứu. Trường học này, khi các bạn xin Visa thì sẽ được miễn chứng chỉ tiếng Anh.
  • Úc có quy định miễn chứng chỉ tiếng Anh cho một số quốc gia.  Tuy nhiên, Việt Nam mình không thuộc diện này.
  • Bạn đã từng đi du học tại các nước có sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ để giao tiếp và học tập tối thiểu 5 năm. Cho nên, khi bạn đi du học Úc thì không cần phải có chứng chỉ ngoại ngữ IELTS nữa.

du-hoc-uc-co-can-ielts-khong-6

Xem thêm: Du học Úc cần bao nhiêu tiền? Tổng chi phí cho quá trình du học Úc

Trên đây là toàn bộ câu trả lời cho câu hỏi “Du học Úc có cần IELTS không?” Để biết thêm thông tin về du học Úc cũng như muốn tìm hiểu rõ hơn về thông tin khác liên quan đến du học Úc thì hãy liên hệ với Du học IDC để được tư vấn ngay bây giờ nhé.

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ: 0938 960 550 – 0903 969 550 (Điện thoại & Zalo)

HÃY NHANH TAY ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

 

Địa chỉ: 180 Nguyễn Đình Chính – P.11 – Q. Phú Nhuận.
Tel : (028) 39. 972. 838 – (028) 39. 972. 938
Email : idcvietnam@idcedu.vn.

FanpageDu học IDC

SĐT trụ sở chính: 0938.399.550 – 0903 375 111

SĐT văn phòng Đà Nẵng: 0938 631 299 – 0938 399 550

SĐT văn phòng Hà Nội: 0938.399.550 – 0903 375 111

Thông tin liên hệ


: haanh
:
:
:
: