Đặt banner 324 x 100

Cac bước skincare cơ bản vào buổi tối để bạn có làn da đẹp


 
các bước skincare cơ bản trước khi đi ngủ

Các Bước Skincare Cơ Bản Trước Khi Đi Ngủ Để Có Làn Da Hằng Mơ Ước

17 Tháng Năm, 2021

Skincare là một trong những việc cần thiết và cơ bản mà các chị em phụ nữ không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu một làn da mịn màng và khỏe mạnh. Đặc biệt khoảng thời gian buổi tối là lúc quan trọng để da tái tạo tế bào và phục hồi chức năng tốt nhất. Do đó, việc duy trì các bước skincare cơ bản trước khi đi ngủ sẽ giúp ích rất nhiều cho da:

  • Tẩy trang: loại bỏ bụi bẩn
  • Sữa rửa mặt: làm sạch sâu làn da
  • Toner: cấp ẩm và cân bằng độ pH
  • Serum: sản phẩm điều trị chuyên sâu
  • Kem dưỡng ẩm: cấp ẩm và khóa ẩm cho da

Cùng Vivitabeauty tìm hiểu thêm một cách chi tiết quy trình chăm sóc da này với bài viết dưới đây nhé!

Các bước skincare cơ bản trước khi đi ngủ vào ban đêm

Tẩy trang làm sạch da mặt

Tẩy trang là một trong những bước cực kỳ quan trọng để làm sạch da mặt, kể cả bạn có trang điểm hay không. Đây cũng là một bước skincare mà rất nhiều người lầm tưởng rằng nó chỉ quan trọng khi trang điểm, nhưng thực tế là chỉ rửa mặt sẽ chưa đủ để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn trên da.

Một trong những sản phẩm tẩy trang được ưa chuộng hiện nay là Nước làm sạch sâu và tẩy trang cho da nhạy cảm Micellar Water Ultra Sensitive Skin La Roche-Posay. Loại tẩy trang này được nhiều người nhận xét có khả năng loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn trên mặt rất tốt mà không hề khiến da bị kích ứng hay khô rát.

Khi tẩy trang cho da mặt với La Roche-Posay Effaclar Double Cleansing, người dùng có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để nước tẩy trang thâm nhập sâu hơn vào da và loại bỏ nhiều chất bẩn hơn. Sản phẩm hiện đang có mức giá dao động trong khoảng 380.000 VNĐ.

Ngoài việc tẩy trang cho da mặt, những người thường xuyên trang điểm cũng cần để tâm hơn đến việc tẩy trang cho mắt và môi. Nếu có thể hãy sử dụng sản phẩm nước tẩy trang chuyên biệt cho các khu vực này để đảm bảo loại bỏ được mọi bụi bẩn và phấn mắt, son môi,…

Rửa mặt với sữa rửa mặt để làm sạch sâu

Sau khi đã tẩy trang và rửa mặt với nước xong, bước tiếp theo là rửa mặt với sữa rửa mặt để làm sạch sâu hơn cho da. Việc sử dụng sản phẩm sữa rửa mặt nào có thể được lựa chọn tùy thuộc vào làn da của bạn. Tốt nhất vẫn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt lành tính và giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng.

Hiện nay đang có ba loại sữa rửa mặt được nhiều người lựa chọn là sữa rửa mặt dạng gel, dạng bọt và dạng sữa. Sử dụng sản phẩm phù hợp sẽ giúp nhẹ nhàng loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn và dầu thừa có trên da mà không lấy đi lớp dầu tự nhiên, khiến da bị khô căng hay khó chịu, nhất là với làn da nhạy cảm.

Gel rửa mặt làm sạch cho da dầu nhạy cảm La Roche-Posay Effaclar hiện đang được đánh giá rất cao về khả năng làm sạch cho da mặt. Vì là công thức dành riêng cho da dầu mụn nhạy cảm nên sản phẩm có thành phần rất dịu nhẹ, đảm bảo độ pH tối ưu nhất cho da. Sản phẩm loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn và mang lại cảm giác tươi mát cho làn da.

Để sử dụng sữa rửa mặt hiệu quả, bạn nên tạo bọt trước khi thoa lên mặt và kết hợp với massage nhẹ nhàng. Một công thức massage được nhiều chuyên gia làm đẹp khuyên là nên theo chuyển động vòng tròn ở hai bên má, trên trán và cằm, như vậy mới phát huy tối đa công dụng của sữa rửa mặt.

Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar hiện có mức giá nằm trong khoảng 370.000 VNĐ nên sẽ phù hợp với khá nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Sử dụng toner/lotion giúp cân bằng độ pH cho da

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng/lotion là những sản phẩm có chức năng cấp ẩm và cân bằng độ pH chuyên biệt cho da. Sau khi làm sạch da với nước tẩy trang và sữa rửa mặt, da mặt thường sẽ có xu hướng khô hơn. Vậy nên tác dụng của toner là giúp da được cấp ẩm ngay lập tức, cân bằng độ pH cho da cũng như loại bỏ những bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông vẫn còn sót lại.

Cân bằng độ pH cho da không chỉ giúp da mềm mại và dễ chịu hơn mà còn giúp các bước skincare tiếp theo phát huy tối đa công dụng. Dưỡng chất có thể len lỏi vào sâu bên trong các lớp biểu bì và nuôi dưỡng da tốt hơn.

Nước hoa hồng LANCÔME Tonique Radiance Clarifying Refining không còn là cái tên quá xa lạ với những người yêu thích các sản phẩm làm đẹp đến từ nước Pháp. Thành phần chính của toner này là tinh chất được chiết xuất từ hoa hồng và hạt sen trắng nên có khả năng làm sạch sâu và cải thiện độ đàn hồi cho da.

Tùy theo dung tích sản phẩm khách hàng lựa chọn, sản phẩm sẽ có các mức giá khác nhau, dao động trong khoảng từ 500.000 VNĐ – 900.000 VNĐ.

Sử dụng serum đặc trị để chăm sóc da

Serum được biết đến là một loại tinh chất cô đặc, hay còn gọi là huyết thanh, với nhiều thành phần chống oxy hóa, chứa các loại axit và vitamin giúp hỗ trợ điều trị da chuyên sâu. Cũng giống như việc sử dụng mặt nạ, serum dưỡng da cũng cần được lựa chọn để phù hợp với làn da và mục đích sử dụng mới cải thiện được các vấn đề mà da đang gặp phải.

Hiện nay đang có rất nhiều loại serum khác nhau với nhiều công dụng chuyên biệt như dưỡng da, dưỡng trắng, trị mụn, làm mờ vết thâm, mờ sạm, tàn nhang, chống lão hóa,… Có hai dạng serum là serum dạng tinh dầu và serum dạng nước. Dù đều có gốc là dầu và nước nhưng cấu trúc của serum lại không chứa dầu nên thẩm thấu vào da rất nhanh và không gây bóng nhờn.

Serum trị mụn là một sản phẩm được dùng khá nhiều hiện nay, có thể kể đến như kem trị mụn đầu đen thu nhỏ chân lông La Roche-Posay Effaclar K+. Đây là sản phẩm thuộc top bán chạy nhất của nhà La Roche-Posay nên người dùng có thể yên tâm về hiệu quả sử dụng.

Sản phẩm có khả năng trị các loại mụn sưng đỏ, mụn đầu đen và mụn ẩn cũng như kiểm soát rất tốt lượng bã nhờn tiết ra trên da. Bên cạnh đó, kem La Roche-Posay Effaclar K+ cũng hỗ trợ giảm vết thâm do mụn để lại và cân bằng độ ẩm trên da, hạn chế tối đa mụn quay trở lại. Sản phẩm hiện có mức giá khoảng 400.000 VNĐ.

Có rất nhiều loại serum đặc trị khác nhau hiện nay, tuy nhiên, không nên lựa chọn serum chỉ vì nó được nhiều người dùng hay đến từ thương hiệu nổi tiếng. Hãy cân nhắc theo tình trạng da và mong muốn điều trị của bản thân để mua được sản phẩm phù hợp với mình nhất.

Cấp ẩm và khóa ẩm cho da để kết thúc chu trình

Đây là một thao tác rất quan trọng vì có tác dụng giúp giữ lại các dưỡng chất đã được bôi lên da mặt trong các bước chăm sóc da trước đó. Nhờ đó cải thiện đáng kể các vấn đề về da, đạt được tình trạng da mà bạn mong muốn cũng như không làm lãng phí các dưỡng chất có trong những sản phẩm chăm sóc da.

Cung cấp đủ ẩm cho da chính là chìa khóa cho việc sở hữu một làn da mịn màng, căng mướt và sáng khỏe. Một làn da khỏe sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt người nhìn nhờ sự tươi mới và trẻ trung hơn so với tuổi thật của mình.

Gel dưỡng ẩm Naturie Hatomugi Skin Conditioning có chiết xuất từ hạt cây ý dĩ là một trong những cái tên khá nổi bật trong số các sản phẩm cấp ẩm cho da. Khi thoa lên da, lớp kem sẽ cấp ẩm tức thời và điều chỉnh tình trạng làn da, tạo cho da lớp màng bảo vệ tối ưu nhất. Sản phẩm hiện có giá trong khoảng 300.000 VNĐ.

Ngoài những bước chăm sóc da cơ bản và thiết yếu trên đây, mọi người cũng nên đầu tư cho việc chăm sóc bằng các sản phẩm khác như:

  • Tẩy da chết: tốt nhất nên thực hiện tẩy da chết từ 2 – 3 lần mỗi tuần để các tế bào chết còn tồn tại trên da có thể được loại bỏ hết. Chúng thường không được loại bỏ hoàn toàn chỉ với các bước chăm sóc da cơ bản trên.
  • Đắp mặt nạ: nên đắp mặt nạ khoảng 2 lần một tuần cho da để cung cấp các dưỡng chất đa dạng hơn. Tùy theo mong muốn của bản thân, bạn có thể “chiêu đãi” làn da những loại mặt nạ khác nhau như mặt nạ cấp ẩm, làm trắng hay trị mụn chuyên sâu,…
  • Sử dụng kem mắt: đối với những ai có đôi mắt hay thâm quầng và bọng mắt nhiều thì việc sử dụng kem mắt đều đặn rất quan trọng. Khi thoa kem mắt nên kết hợp với massage nhẹ nhàng xung quanh vùng mắt để dưỡng chất thấm sâu hơn vào da.

Tại sao chăm sóc da vào buổi tối lại quan trọng?

Buổi tối là khoảng thời gian để thư giãn và khi bạn chìm sâu vào giấc ngủ, đây cũng là lúc để cơ thể tái tạo tế bào da mới. Do đó, thực hiện các bước skincare cơ bản trước khi đi ngủ sẽ cung cấp cho da một lượng dưỡng chất cần thiết để phục hồi hư tổn. Vào buổi tối lượng dưỡng chất da hấp thụ sẽ đạt mức tối đa nhất so với các thời điểm khác trong ngày.

Một làn da bóng khỏe, mịn màng luôn là điều mà ai cũng mong muốn. Để sở hữu làn da hoàn hảo nhất, hãy chịu khó đầu tư thời gian và các sản phẩm thích hợp với da mình nhất bạn nhé. Hi vọng bài viết này của Tuyết Cosmetics https://thituyet2003.com/có thể giúp mọi người bổ sung thêm phần nào kiến thức liên quan đến các bước skincare cơ bản trước khi đi ngủ. Nếu cần thêm thông tin đừng ngại ngần để lại bình luận bên dưới để được các chuyên viên tư vấn nhé.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về Skincare và các bước skincare cơ bản trước khi đi ngủ mà Tuyết Cosmetics cung cấp giúp bạn tìm hiểu được sản phẩm phù hợp với làn da của mình và chăm sóc chúng thật tốt nhé!
Liên hệ

Thông tin liên hệ


: thituyet
:
:
:
: