Đặt banner 324 x 100

Cà phê ủ lạnh với cà phê nóng


Đừng nhầm nó với cà phê đá. Cà phê ủ lạnh (cold brew) được tạo ra bằng cách ngâm cà phê trong nước mát ở nhiệt độ phòng, chứ không dùng nước nóng để pha như các loại cà phê thông thường khác. Thời gian ngâm ủ cho một lần pha sẽ từ 8 đến 24 tiếng. Phần bã của bột cà phê được loại bỏ hoàn toàn bằng một dụng cụ lọc ngay sau khi quá trình chiết xuất kết thúc. Sau đó nước cà phê được ướp lạnh hay uống cùng với đá hoặc thêm sữa tươi rồi thưởng thức.

CÀ PHÊ Ủ LẠNH CÓ VỊ NHƯ THẾ NÀO?

Cà phê cold brew luôn được mô tả bằng từ smooth. Bạn hãy xem phần mô tả hương vị của bất kỳ chai cà phê cold brew nào cũng đều chắc chắn sẽ có từ smooth (hoặc ghi tiếng Việt là hương vị mượt mà).

Ngọt, ngậy và ít chua là những miêu tả chung về hương vị của cold brew. Nếu cà phê thực sự tốt, nó còn mang mùi hương của ca cao.

Đó là bởi vì: khác với những loại cà phê được pha bằng nước nóng sẽ giải phóng ra rất nhiều các acid tự nhiên thì cà phê ủ lạnh lại có nồng độ acid thấp hơn. Các acid tự nhiên là thứ tạo ra những vị chua đẹp tuyệt mà những người yêu cà phê vẫn thường mê mẩn và cũng là nhân tố quyết định giúp tạo ra hương vị của một ly cà phê tươi sáng và nổi bật.

Nhưng không phải ai cũng thích acid, giới trẻ giờ đây thích những loại cà phê nhẹ nhàng, ngọt ngào và ít đắng hơn. Cà phê cold brew xuất hiện hiển nhiên là sự lựa chọn phù hợp hơn cho bộ phận người thưởng thức này.

Sống khỏe mỗi ngày


 

Thông tin liên hệ


: tienempro1205
:
:
:
: