Đặt banner 324 x 100

Sự khác biệt của sữa rửa mặt với xà phòng rửa mặt là gì?


Chúng tôi có một điều đáng sợ muốn nói với bạn: Ngày xưa, việc sử dụng xà phòng làm chất tẩy rửa mặt là hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Đừng hiểu lầm chúng tôi, xà phòng xà phòng rất tốt - tuyệt vời, thậm chí! - để rửa tay và cơ thể của bạn. Chúng tôi yêu thích một thanh xà phòng trơn, trơn cổ điển nhiều như buổi dạ tiệc tiếp theo. Nhưng hầu hết các trận derms sẽ ủng hộ chúng tôi khi chúng tôi nói rằng sử dụng xà phòng trên mặt của bạn là một thảm họa tại chỗ. Tất nhiên, trừ khi bạn đang sử dụng một trong những "thanh làm đẹp" thời thượng được sản xuất riêng cho khuôn mặt của bạn.
Không sử dụng xà phòng trên khuôn mặt của bạn
Bạn sẽ thấy rằng nhiều loại xà phòng dạng thanh chứa natri lauryl sulphat (hoặc các thành phần gây kích ứng khác), không tốt cho làn da của bạn. Hơn nữa, hầu hết các loại xà phòng toàn thân đều không được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm, chống oxy hóa hoặc làm sạch lỗ chân lông mà làn da của bạn cần.

Đây là cách bạn biết: Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng việc sử dụng xà phòng xà phòng trên mặt (trong những thời điểm thực sự cần thiết) khiến da mặt có cảm giác siêu sạch? Giống như, sạch sẽ một cách đáng ngờ? Đó là hàng rào bảo vệ da của bạn, bị bong tróc và khô đi. Và kêu cứu.

Chúng tôi sẽ lấy ra khỏi hộp xà phòng của chúng tôi ngay bây giờ. (Ý định chơi chữ.) Nhưng nếu bạn đang băn khoăn không biết nên sử dụng loại sản phẩm tẩy rửa nào khi rửa mặt, thì bước đầu tiên là chọn giữa sửa rửa mặt và sữa rửa mặt. Ồ, nó không giống nhau? Không!

Thực sự có một sự khác biệt nhỏ giữa hai loại và mặc dù mỗi loại tốt cho làn da của bạn hơn là một thanh xà phòng, nhưng việc chọn đúng loại có thể tạo ra tất cả sự khác biệt tùy thuộc vào loại da của bạn. Vì vậy, chúng ta hãy vào nó.

Sự khác biệt giữa sữa rửa mặt và sữa rửa mặt là gì?
Sữa rửa mặt được sản xuất để làm sạch, cấp ẩm và làm dịu làn da của bạn. Kết cấu sẽ là kem, trắng đục, giống như gel, hoặc thậm chí là nước. Ngược lại, rửa mặt để làm sạch sâu hơn lỗ chân lông. Kết cấu thường tạo bọt hoặc sẽ tạo thành bọt khi thoa lên da ẩm của bạn.
Và nó có ý nghĩa nếu bạn nghĩ về nó. "Làm sạch" nghe có vẻ nhẹ nhàng hơn — giống như spa, nếu bạn muốn. "Rửa" cảm thấy không ồn ào hơn, đúng vào vấn đề.

Lưu ý: Việc gọi tất cả các sản phẩm này là "chất tẩy rửa" trở nên khá hợp thời. Chúng tôi hiểu rồi — nghe có vẻ sang trọng hơn. Để an toàn, hãy để ý xem nó có dạng kem hay bọt để phân biệt các loại một cách hiệu quả.

Loại nào tốt nhất cho tôi?
Nếu bạn có làn da khô, sữa rửa mặt sẽ giữ ẩm tốt hơn cho hàng rào bảo vệ da của bạn. Tìm kiếm các công thức có thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic hoặc glycerin, chẳng hạn như Sữa rửa mặt dưỡng ẩm CeraVe được yêu thích tại hiệu thuốc hoặc Sữa rửa mặt bảo vệ độ ẩm Renée Rouleau. Nếu bạn đang sử dụng retinol khiến da nhạy cảm hơn và dễ bị bong tróc, thì loại sữa rửa mặt này sẽ giúp tránh kích ứng.

Nếu bạn có làn da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá, bạn sẽ muốn sử dụng sửa rửa mặt tạo bọt. Đó là những gì làn da của bạn cần để giữ cho lỗ chân lông thông thoáng và loại bỏ dầu, bụi bẩn và tạp chất có thể làm trầm trọng thêm việc sản xuất bã nhờn (là nguyên nhân làm cho da mặt bạn nhờn).

Các loại sữa rửa mặt yêu thích của chúng tôi bao gồm Cetaphil Gentle Foaming Facial Cleanser dành cho da nhạy cảm, Dermalogica Active Clearing Skin Wash dành cho da dễ nổi mụn và Olehenrikson The Clean Truth Foaming Cleanser dành cho da không đều màu.

Bí quyết của chúng tôi: Sử dụng cả hai! Không quan trọng loại da của bạn.

Làm sạch hai lần là một kỹ thuật trong đó bạn sử dụng hai loại sữa rửa mặt khác nhau cùng lúc. Để làm điều đó một cách chính xác, bạn cần phải chọn một sự kết hợp tự cân bằng, thay vì đưa ra quá nhiều thứ. Ví dụ: sử dụng hai loại sữa rửa mặt làm sạch sâu có thể làm mất đi làn da của bạn, nhưng sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng làm sạch trước khi kết thúc với sữa rửa mặt tạo bọt làm sạch sâu sẽ tạo ra sự cân bằng.

Hãy tin tưởng chúng tôi, điều này sẽ làm cho làn da của bạn tốt lên cấp độ tiếp theo. Đánh dấu lời nói của chúng tôi!

Làm thế nào để tôi làm sạch hai lần?
Khi nói đến làm sạch hai lần, thứ tự là chìa khóa. Nó giống như một cú đấm một hai. Sữa rửa mặt đầu tiên phải nhẹ nhàng, dưỡng ẩm và được sử dụng để loại bỏ lớp trang điểm, dầu và bụi bẩn. Chúng tôi sẽ chọn một cái gì đó cùng dòng của Clinique Take the Day Off Cleansing Balm.

Bây giờ hầu hết các chất ô nhiễm đã biến mất, đã đến lúc tập trung vào việc làm sạch sâu. Bạn không nhất thiết phải dùng bất cứ thứ gì quá mạnh, như benzoyl peroxide hoặc đất sét Bentonite, nhưng hãy nhớ chọn loại sửa rửa mặt tạo bọt. Nó sẽ làm sạch và chuẩn bị làn da của bạn một cách hiệu quả cho phần còn lại của thói quen của bạn.

Điều này cần được tùy chỉnh theo loại da, xác định xem bạn nên sử dụng sản phẩm nào nhạy cảm hơn (dành cho da khô hoặc da đã sử dụng các sản phẩm khắc nghiệt như retinol) hoặc làm rõ hơn (dành cho da nhờn và dễ bị mụn).

Chắc chắn là làm sạch hai lần thì tốn nhiều thời gian hơn — nhưng nó đáng giá cho mọi loại da. Bắt đầu với những nguyên tắc này và thực hiện theo cách của bạn để có làn da sáng. Bước chân em bé!

Bây giờ bạn đã có tất cả mọi thứ bạn cần biết về việc làm sạch, hãy nói về phần còn lại của thói quen của bạn.

Thông tin liên hệ


: hien2003
:
:
:
: