Đặt banner 324 x 100

Da dầu và mụn sẽ “ăn chay” như thế nào?


Da dầu và mụn sẽ “ăn chay” như thế nào?

Ăn chay có lợi gì cho làn da dầu và mụn của bạn?

Bạn đã bao giờ tự hỏi chế độ ăn uống của bạn có  ảnh hưởng đến làn da của bạn nhiều không? Hóa ra, rất nhiều. Ít nhất, đó là những gì mà nghiên cứu nói. Những thay đổi trong chế độ ăn uống của bạn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể mà còn đến cả làn da của bạn. Điều này đặc biệt đúng với người ăn chay. Việc bỏ gia cầm và thịt chắc chắn sẽ giúp ích cho môi trường bằng cách giảm lượng khí thải nhà kính của bạn, nhưng nó có thực sự tốt cho làn da của bạn không? Câu trả lời không đơn giản mà phức tạp hơn bạn nghĩ rất nhiều. Đó là những gì mà adiva.com.vn và các bạn sẽ giải mã trong bài viết này.

I. ĂN CHAY VÀ LÀN DA CỦA BẠN: NÓ CÓ CẢI THIỆN LÀN DA DẦU VÀ MỤN  CỦA BẠN?

Chính xác thì chế độ ăn thuần chay là gì? Một chế độ ăn thuần chay loại trừ tất cả các loại sản phẩm động vật, kể cả sữa, trứng và thịt. Nó liên quan đến việc chỉ ăn các loại thực phẩm thực vật. Chính xác thì chế độ ăn thực vật giúp bạn có được làn da đẹp tự nhiên như thế nào? Vâng, khi bạn chuyển sang chế độ ăn thuần chay, bạn cung cấp vô số chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhiều vitamin và khoáng chất có nghĩa là một cơ thể khỏe mạnh và làn da sáng.

[caption id="attachment_116333" align="aligncenter" width="600"]Da dầu và mụn @BÍCH KHOA[/caption]

Ăn chay có lợi gì cho làn da dầu và mụn  của bạn? (Ảnh: Internet)

Da của bạn có thể được hưởng lợi từ chế độ ăn thực vật theo nhiều cách:

1. Khi bạn chuyển sang chế độ ăn thực vật, bạn đã cắt giảm lượng chất béo bão hòa bạn tiêu thụ mỗi ngày. Do đó, chức năng Insulin của cơ thể  bạn được cải thiện và việc sản xuất Glucagon tăng lên. Điều này kiểm soát sự trao đổi chất đường trong cơ thể của bạn. Mất cân bằng nồng độ Insulin là nguyên nhân chính của việc tăng sản xuất bã nhờn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông da và gây ra mụn trứng cá.

2. Khi bạn chuyển sang chế độ ăn thực vật, lượng trái cây và rau quả giàu chất chống oxy hóa sẽ tăng lên. Những chất chống oxy hóa này ngăn ngừa thiệt hại oxy hóa và giữ cho bạn khỏe mạnh. Ngoài ra, chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa giúp bạn chống lại các gốc tự do có hại thường gây lão hóa sớm. Nó cũng ngăn ngừa photodamage*, nếp nhăn và viêm để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và sáng rỡ.

(*) Photodamage là một loại lão hóa sớm do tiếp xúc lâu với ánh sáng mặt trời. Bức xạ UV ảnh hưởng đến các sợi Collagen trong da và điều này dẫn đến sự hình thành các đốm đen, nếp nhăn, đốm đồi mồi, mất độ đàn hồi của da và tệ nhất là ung thư da (theo toskani.com).

3. Các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong chế độ ăn thuần chay cũng giúp giảm mụn trứng cá và giữ cho làn da của bạn sạch đẹp. Chúng ngăn ngừa stress oxy hóa, giảm sự hình thành của mụn và cải thiện làn da rạng rỡ của bạn.

4. Collagen là khối xây dựng của cơ thể bạn và là thành phần duy trì độ đàn hồi cho làn da của bạn. Các chất dinh dưỡng chống oxy hóa ngăn chặn sự thoái hóa của Collagen và Elastin và, do đó, ngăn ngừa lão hóa da.

5. Bạn có biết rằng bạn có thể có được ánh sáng hồng đó trên khuôn mặt của bạn mà không cần sử dụng má hồng? Bạn cũng có thể cải thiện làn da của mình một cách tự nhiên mà không cần sử dụng bất kỳ loại kem trắng da hay chất tẩy trắng nào. Đó là tất cả những gì  mà một chế độ ăn thuần chay mang lại. Không đùa đâu! Một chế độ ăn thuần chay làm tăng mức vitamin và carotenoids (còn được gọi là sắc tố thực vật thường có màu đỏ, vàng hoặc cam) trong cơ thể bạn. Carotenoids có thể cải thiện làn da của bạn và tăng cường vẻ ngoài toàn diện cho làn da của bạn.

Chắc là bạn không bao giờ tưởng tượng rằng việc ăn chay lại có thể cải thiện làn da của bạn nhiều như vậy! Ăn chay đã gây ra rất nhiều tranh luận trong vài năm qua. Dựa theo những gì mà làn da của bạn được hưởng, thì rõ ràng  việc chuyển sang chế độ ăn thực vật đã mang lại một số lợi ích. Nhưng liệu có đúng khi loại bỏ hoàn toàn các sản phẩm động vật? Việc này sẽ không ảnh hưởng đến làn da của bạn chứ?

II. LOẠI BỎ THỊT VÀ GIA CẦM ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÀN DA DẦU VÀ MỤN  CỦA BẠN RA SAO?

Trả lời cho câu hỏi này không đơn giản như bạn nghĩ. Một số sản phẩm động vật có thể là thủ phạm đằng sau một số vấn đề về da trong khi những sản phẩm khác lại có lợi cho làn da của bạn. Chúng ta sẽ khám phá cả hai mặt của lập luận này trong phần sau.

A. Một chế độ ăn động vật có thể là những thực phẩm – thủ phạm – tồi tệ nhất vì nhiều lý do:

1. Nó gây ra mụn trứng cá

Một nghiên cứu liên quan đến 47.355 phụ nữ đã tìm thấy mối liên hệ nhất định giữa tiêu thụ sữa và mụn trứng cá. Điều này là do sữa được sản xuất bởi động vật mang thai (bò và dê) có chứa hàm lượng hormone tăng trưởng cao, gây ra sự tiết dầu quá mức và nổi mụn liên tục.

[caption id="attachment_112272" align="aligncenter" width="600"]DA DẦU VÀ MỤN
@ BÍCH KHOA[/caption]

Một chế độ ăn động vật có thể gây ra mụn trứng cá (ảnh: Internet)

2. Nó gây viêm

Tiêu thụ các sản phẩm từ sữa, thịt lợn và thịt đỏ giàu chất béo làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể bạn. Nó cũng gây mất cân bằng Insulin, sau đó ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của bạn. Mức độ viêm tăng lên có thể phá vỡ Collagen trong cơ thể, mô khớp và da của bạn. Kết quả là làn da của bạn mất đi sự đàn hồi và tươi sáng trẻ trung.

Ngoài ra, trong vài tuần đầu từ bỏ chế độ ăn động vật, bạn cũng có thể nhận thấy sự cải thiện mức Cholesterol, mức năng lượng, nhu động ruột và giấc ngủ. Những thay đổi toàn diện về sức khỏe của bạn cũng có tác động tích cực đến làn da của bạn.

Thông tin liên hệ


: bichkhoa
:
:
:
: