Đặt banner 324 x 100

Làm thế nào để ngăn mụn và các mẹo để kiểm soát với các biện pháp tự nhiên tại nhà


Được gọi là 'vương miện vinh quang', những chiếc váy là sự thể hiện trực tiếp cá tính và phong cách của một cá nhân.
Mụn quá nhiều có thể là một vấn đề phiền toái, thường gây lo lắng và ảnh hưởng đến lòng tự trọng, đặc biệt là đối với phụ nữ. 
Tuy nhiên, nếu được chẩn đoán đúng, Hin Store sẽ giúp bạn có thể kiểm soát mụn bằng một số biện pháp khắc phục tại nhà tự nhiên và hiệu quả trong việc tiết kiệm mụn.

Xem thêm: Mỹ phẩm thiên nhiên - Lý do nên chọn mỹ phẩm từ thiên nhiên
Xem thêm: Các bước chăm sóc da cơ bản cho người mới bắt đầu
Xem thêm: Nên dùng serum khi nào để đem lại hiệu quả cao?
Xem thêm : 7 cách dưỡng môi tại nhà cho bạn thực hiện nhanh chóng

Nguyên nhân gây mụn

1. Thiếu hụt dinh dưỡng

Có thể là các chất dinh dưỡng thiết yếu có thể bị thiếu trong chế độ ăn uống của bạn như sắt, đồng, kẽm và protein. Sự thiếu hụt vitamin D là một nguyên nhân khác gây mụn. Để tránh điều này, hãy nhớ ra ngoài và phơi nắng.

2. Mất cân bằng nội tiết tố

Sau 30 tuổi, phụ nữ có thể bị mất cân bằng nội tiết tố gây mụn. Điều này thường là do chuyển đổi dihydrotestosterone (DHT) quá mức. Mặc dù estrogen là hormone chính mà phụ nữ sản xuất, testosterone và các nội tiết tố androgen khác như DHEA cũng xuất hiện trong cơ thể phụ nữ. Khi phụ nữ đến một độ tuổi nhất định, họ có thể bắt đầu chuyển đổi các nội tiết tố androgen này thành DHT.
Xem thêm: Top 6 loại son dưỡng môi tốt nhất hiện nay
Xem thêm: Top 5 sản phẩm chăm sóc da dầu mụn
Xem thêm: Top 10 sữa rửa mặt được ưa chuộng nhất hiện nay
Xem thêm: 5 Tips chữa rụng tóc tại nha cho bạn dễ thực hiện​​​​​​​

3. Các vấn đề về tuyến giáp

Nếu tuyến giáp, ở phía trước cổ, sản xuất quá nhiều hoặc không đủ lượng hormone tuyến giáp, thì chu kỳ phát triển của mụn có thể thay đổi. Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề về tuyến giáp, bạn sẽ nhận thấy các triệu chứng khác cùng với rụn mụn như tăng hoặc giảm cân, nhạy cảm với lạnh hoặc nóng và thay đổi nhịp tim.

4. Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) có sự mất cân bằng nội tiết tố tạo ra lượng nội tiết tố androgen cao hơn bình thường. Điều này thường khiến lông mọc trên mặt và cơ thể, trong khi lông trên đầu lại mọc mỏng hơn. PCOS cũng có thể dẫn đến các vấn đề về rụng trứng, mụn trứng cá và tăng cân.

5. Căng thẳng

Căng thẳng quá độ có thể gây ra mụn đột ngột, có thể kéo dài trong vài tháng. Giảm thiểu căng thẳng thông qua tập thể dục, yoga thiền và mát-xa sẽ làm giảm nguy cơ bị mụn.

Làm thế nào để tránh mụn

1. Căng thẳng

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân sâu xa của rất nhiều vấn đề sức khỏe, trong đó có mụn. Nó cũng có thể làm gián đoạn quá trình phát triển của mụn. Một lần nữa, thiền và yoga thường xuyên có thể được chứng minh là một cách giảm căng thẳng tốt.

2. Nước ép củ dền

Củ dền rất giàu vitamin C và B6, folate, mangan, betaine và kali, tất cả đều cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của mụn. Bên cạnh đó, nó hoạt động như một chất khử độc bằng cách giúp giữ cho da đầu sạch sẽ.