Đặt banner 324 x 100

Bật mí cách làm nước hoa khô ngay tại nhà


Cách làm nước hoa khô là điều mà một tín đồ mê cái đẹp đặc biệt quan tâm. Nước hoa khô không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn có hương thơm vô cùng đặc biệt và dịu nhẹ. Chính vì thế, đây là sản phẩm luôn gắn liền trong túi xách của mọi cô nàng. Tiếp nối chuỗi review về nước hoa khô, Pure Candlee sẽ bật mí cho bạn cách làm nước hoa khô ngay tại nhà.

Lợi ích của nước hoa khô

Nước hoa khô không chỉ mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe mà còn vô cùng tiện ích và tiết kiệm. Trước khi tìm hiểu về cách làm nước hoa khô, Pure Candlee sẽ giới thiệu cho bạn những công dụng thần kỳ mà chúng đem lại.

  1. Thuận tiện mang đi xa: Khi đi chơi xa và đặc biệt là khi đi bằng máy bay, bạn sẽ khó khăn khi mang theo quá nhiều mỹ phẩm . Thế nhưng, nước hoa khô lại khá nhỏ gọn, dạng sáp vì thế không lo bị đổ hay rò rỉ. Chính vì vậy, bạn có thể thoải mái mang theo nước hoa khi đi chơi xa mà không cần lo về việc bảo quản tránh xây xước hoặc đổ vỡ
  2. Tốt cho sức khỏe: Trên thị trường, có rất nhiều loại nước hoa lỏng chứa cồn để sản phẩm dễ bay hơi và khô ráo sau khi sử dụng. Tuy vậy, nước hoa khô được làm từ thành phần tự nhiên không gây kích ứng trên da, bảo vệ sức khỏe và làn da hiệu quả. Vì vậy, bạn nên dùng nước hoa khô thay vì các dòng xịt thông thường.
  3. Mùi hương tinh khiết: Nước hoa khô rất phù hợp cho những ai thích mùi hương nhẹ nhàng và tinh khiết. Cách làm nước hoa khô cũng cực kỳ đơn giản, bạn có thể pha chế và tạo ra mùi hương theo sở thích cá nhân.

lợi ích nước hoa khôLợi ích nước hoa khô

Cách làm nước hoa khô tại nhà

Cách làm nước hoa khô cực kỳ đơn giản. Sau khi đã chia sẻ về lợi ích của nước hoa khô, Pure Candlee sẽ giới thiệu cho bạn cách làm nước hoa khô tại nhà. Chỉ cần một chút khéo léo, bạn đã có thể biết được cách làm nước hoa khô cực dễ dàng.

Cách làm nước hoa khô mùi đơn

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 thìa mật ong nguyên chất (có thể thay thế bằng thạch dầu mỏ)
  • Sử dụng 2 thìa dầu hạnh nhân hoặc thay thế bằng dầu  jojoba
  • 10 giọt tinh dầu thơm (sử dụng tinh dầu làm nước hoa)
  • Hũ đựng nước hoa khô( nên sử dụng hũ thủy tinh)

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn tiến hành đun tan chảy sáp hoặc dầu thạch cùng dầu jojoba và hạnh nhân theo lưu lượng bên trên. Bạn cũng có thể sử dụng lò vi sóng làm tan chảy nếu không có thể đun nóng hỗn hợp bằng nồi cách thủy.
  • Bước 2: Sau khi các hỗn hợp đã hóa lỏng, bạn lấy hỗn hợp ra và trộn đều trong chén/lọ đã rửa sạch bằng nước nóng. Bạn có thể sử dụng ống hút hoặc có thể dùng thìa để khuấy sao cho hỗn hợp đồng nhất và hòa quyện.
  • Bước 3: Bước cuối cùng, chỉ cần đổ chất lỏng vào hộp thiếc hoặc thủy tinh đã được rửa sạch và để khô ráo. Điều này sẽ giúp ngăn chặn sự ngưng tụ nước bên trong hộp hoa khô đồng thời giúp giảm thiểu tình trạng vi khuẩn bám vào.

cách làm nước hoa khô

Cách làm nước hoa khô

Cách làm nước hoa khô mùi tổng hợp

Nguyên liệu cần có:

  • 5 giọt tinh dầu cỏ hương bài
  • 2 giọt tinh dầu hoắc hương
  • 11 giọt tinh dầu trầm hương
  • 5 giọt tinh dầu cam
  • 5 giọt tinh dầu hoàng đàn
  • Khoảng 15ml dầu jojoba
  • 5g sáp ong
  • Hũ thủy tinh/thiếc đựng nước hoa khô

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cho sáp ong vào cốc thủy tinh đã rửa sạch để khô ráo, đun cách thủy để sáp tan chảy hoàn toàn. Sau khi đã đun chảy, bạn đợi cho sáp nguội rồi tiến hành pha chế
  • Bước 2: Sau đó, bạn thêm 5 giọt tinh dầu cỏ hương bài và 2 giọt tinh dầu hoắc hương cùng 11 giọt tinh dầu trầm hương, 5 giọt tinh dầu hoàng đàn cùng 5 giọt tinh dầu cam và vào cốc thủy tinh. 
  • Bước 3: Dùng que hoặc muỗng sạch khuấy đều hỗn hợp cho đến khi hòa quyện, sau đó đổ hỗn hợp đó vào cốc thủy tinh đựng sáp ong trong nồi cách thủy. 
  • Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần nhấc cốc thủy tinh ra rồi đổ hỗn hợp vào lọ đựng, chờ cho hỗn hợp nguội và đông đặc lại rồi đậy nắp sử dụng dần. 

Chỉ cần làm theo các bước ở trê, bạn đã dễ dàng nắm được cách làm nước hoa khô đơn giản mà không tốn chi phí. Như vậy, bạn đã có cho mình những hũ nước hoa tự nhiên, an toàn sức khỏe và có mùi hương dịu nhẹ.

Hướng dẫn bảo quản nước hoa khô

Trên đây thì Pure Candlee đã hướng dẫn cho bạn công thức làm nước hoa khô cực kỳ tiết kiệm và dễ dàng. Tuy nhiên, để bảo quản nước hoa khô để sử dụng lâu dài thì không phải ai cũng biết. Vì  thành phần nước hoa khô 100% thiên nhiên, nên dễ bị biến đổi mùi ở nhiệt độ cao. Để bảo quản tốt nhất, bạn nên để chúng  ở nơi dưới 20 - 25 độ C như tủ lạnh khi vào mùa nóng.

Nhiệt độ thấp sẽ khiến sáp co lại, nhiệt độ cao làm sáp tan chảy. Nếu phát hiện mùi hương nhạt hơn, hãy đun để làm chảy sáp, dùng thìa sạch khuấy đều và để nguội. 

huong-dan-bao-quan-nuoc-hoa-kho

Hướng dẫn bảo quản nước hoa khô

Qua những thông tin bổ ích vừa rồi, chắc hẳn bạn đã nắm được cách làm nước hoa khô đơn giản và hiệu quả mà không tốn chi phí. Hy vọng qua đây bạn sẽ tự tay làm được những hũ nước hoa xinh xắn cho mình. Theo dõi purecandlee.com để cập nhật thật nhiều thông tin và sản phẩm nước hoa thơm tốt nhất nha!

Thông tin liên hệ


: Nguyen_Dih
:
:
:
: