Đặt banner 324 x 100

Sữa hạt có khó uống như lời


SỮA HẠT CÓ KHÓ UỐNG NHƯ LỜI ĐỒN? LỢI ÍCH CỦA SỮA HẠT

Khi nhỏ, chúng ta thường nghe người lớn nói rằng sữa từ thực vật khá khó uống và có thể gây khó tiêu, sữa từ động vật chẳng hạn như sữa bò dễ uống và có chất hơn. Nhưng sự thật có phải vậy? Lợi ích của sữa hạt?

Sữa hạt là gì?

Sữa hạt là loại sữa được chế biến từ các loại hạt từ thiên nhiên. Những loại hạt phổ biến để làm sữa hạt thường được nhắc đến như hạt hạnh nhân, hạt điều, óc chó, macca, các loại đậu như đậu nành, đậu xanh, đậu phộng,…

Sữa hạt có khó uống không?

– Trên thực tế là có, người cao tuổi, người bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường,… nhưng người có bệnh lý đó chỉ nên uống từ 300 – 500ml sữa hạt, vào buổi sáng và chiều sau giấc ngủ trưa. Không nên uống quá 500ml/ ngày. Không nên uống quá 500ml/ngày vì có thể gây đầy bụng, khó tiêu.

– Việc cho trẻ dùng sữa hạt đi kèm chế độ dinh dưỡng không cân đối có thể gây ra tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng.

sua hat hanh nhan

Có nên uống sữa hạt không?

Câu trả lời là có, các sản phẩm sữa hạt có thể chứa protein, canxi và nhiều vi chất cần thiết khác rất tốt cho nhiều nhóm đối tượng. Uống sữa hạt một các hợp lý còn có thể cải thiện sức khỏe.

Lợi ích của việc uống sữa hạt.

– Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

– Bảo vệ sức khỏe tim mạch.

– Dễ tiêu hóa.

– Sữa hạt chứa ít calo.

– Kiểm soát lượng đường trong máu.

– Duy trì làn da khỏe mạnh

Các loại sữa hạt phổ biến

– Sữa hạt hạnh nhân, sữa hạt óc chó, sữa hạt macca, sữa hạt đậu nành là những loại sữa hạt dễ tìm, dễ chế biến, Ngoài ra, ta có thể mix các loại hạt rồi xay chung với các loại trái cây. Hoặc ăn chung với bánh biscotti cũng là một trong số lựa chọn tốt cho buổi sáng lành mạnh tuyệt vời.

sua hat oc cho
Sữa hạt óc chó xay cùng hạt chia cho buổi sáng tràn đầy năng lượng

Có thể làm bánh biscotti tại nhà cùng với những nguyên liệu làm từ hạt siêu đơn giản. Một chiếc bánh dễ dàng thực hiện để bạn ăn sáng, làm quà cực ý nghĩa

 

Để biết thêm về những mẹo hay ho của Sen healthy, mời bạn theo dõi chúng tôi tại:

Facebookhttps://www.facebook.com/senhealthy.eating